Khánh Hòa: Tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân dịp Tết

VHO - Ông Nguyễn Thanh Hà – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Để tạo không khí vui tươi dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Sở sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân và du khách.

Khánh Hòa: Tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân dịp Tết - ảnh 1

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật

Cụ thể, theo kế hoạch trong dịp Tết Dương lịch có 8 hoạt động văn hóa, nghệ thuật diễn ra tại khu vực Quảng trường 2.4 (TP. Nha Trang) từ ngày 24.12-2021 đến 2.1.2022. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, từ ngày 17.1 đến 10.2.2022, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở sẽ thực hiện 26 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao ở các địa điểm trên địa bàn TP. Nha Trang và các địa phương khác trong tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Hà, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao đã chỉ đạo các đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình văn hóa, nghệ thuật phải chú trọng công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng phương án phòng, chống dịch chi tiết tại Lễ hội đếm ngược dự kiến diễn ra vào tối 31.12 và báo cáo cụ thể với lãnh đạo UBND tỉnh; có phương án dự phòng đối với những tình huống có thể phát sinh trong thời gian diễn ra các sự kiện…

“Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh tập trung chỉnh trang đô thị, trang trí đường phố tạo không khí tươi mới vui Xuân đón Tết; xem xét tổ chức một số hoạt động, chương trình văn hóa, thể thao phù hợp với tình hình địa phương nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch”, ông Nguyễn Thanh Hà nhấn mạnh. Theo ông Nguyễn Thanh Hà, mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong dịp Tết Dương lịch ngày 17.12, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ. Trải qua 30 năm, sân chơi của những người nghệ sĩ không chuyên, những chiến sĩ ở các đơn vị vũ trang đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật đầy ý nghĩa trong dịp cuối năm và bắt đầu một năm mới vui tươi khi Tết Nguyên đán đang đến rất gần.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc