Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Món quà Giáng sinh đặc biệt của ca sĩ Tùng Dương

Thứ Tư 22/12/2021 | 10:00 GMT+7

VHO- Sau album Human, Tùng Dương tiếp tục cho ra mắt MV Hư vô viết về thân phận con người với mong muốn bài hát như một “ngọn lửa” nhỏ sưởi ấm mọi người những ngày Giáng Sinh 2021. Điều đặc biệt ở sản phẩm âm nhạc mới này là ca khúc được viết bởi người chị họ thân thiết của Tùng Dương - tác giả Nhuận Phú và Trần Châu làm đạo diễn.

Tùng Dương chia sẻ: “Khi nhận được lời và nhạc ca khúc Hư vô tôi rất ấn tượng và tự đề xuất sẽ là người thể hiện tác phẩm này. Tôi và tác giả Nhuận Phú là chị em họ, có tuổi thơ gắn bó bên nhau nên tôi hiểu đây là “đứa con tinh thần” chị muốn trải lòng mình để tôn vinh những con người đã ra đi vì dịch bệnh Covid-19’’.

Tùng Dương với MV Giáng sinh về thân phận con người

Tùng Dương cũng cho biết bố mẹ anh sinh sống ở Nga nên ngay từ nhỏ nam ca sĩ sống với ông nội và gia đình người bác ruột: “Tôi và chị Nhuận Phú ở cùng nhà nên thân thiết và thương yêu nhau. Tôi vẫn nhớ chị Phú hay dành phần nấu cơm, rửa bát đổi lại tôi sẽ dạy chị hát”.  

Đến khi tôi bắt đầu học trường nhạc biết được những kiến thức sơ đẳng thì lại là người thấy đầu tiên dạy chị Nhuận Phú những nốt nhạc đầu tiên, các kiến thức lý thuyết về âm nhạc về ký xướng âm cũng như thanh nhạc. Các tác phẩm chị viết ra tôi đều là một trong những người được xem đầu tiên để đưa ra các góp ý’’, ca sĩ Tùng Dương trải lòng.

MV Hư vô được quay tại Nhà thờ đá tại Tam Đảo dưới thời tiết lạnh giá nhưng ê kíp vẫn làm việc với sự hào hứng và nghiêm túc. “Cả nhà văn Thương Hà và tác giả Nhuận Phú đều đồng hành khi tôi quay MV. Sự ân cần của hai người phụ nữ cho tác phẩm của mình khiến tôi vừa khâm phục vừa như tiếp thêm năng lượng để làm thật tốt trong vai trò diễn xuất’’, Tùng Dương nói.

Tùng Dương tiết lộ vì quan tâm đặc biệt đến sản phẩm âm nhạc lần này của người chị họ nên đã nhờ nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng - người đồng hành với anh trong dự án âm nhạc album Human, liveshow Con người hoặc mới nhất là phối khí tác phẩm Ngày chưa giông bão, Quốc ca gây chú ý giới truyền thông và khán giả để phối khí cho bài hát Hư vô.

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng thông tin anh từng phối khí ca khúc viết về chủ đề giáng sinh nhưng với riêng Hư vô thì chỉ mất mất một ngày để thực hiện. “Ca khúc này âm nhạc sẽ hơi ảo ảo, ma mị, phù hợp với chất giọng liêu trai của Tùng Dương nên tôi không mất nhiều thời gian để hoàn thành bản phối. Khi tôi gửi bản phối cho ê kíp thì mọi người chỉ góp ý chỉnh sửa một chút nhỏ”,  nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng cho biết.

Tùng Dương kể câu chuyện xúc động bằng âm nhạc nhân dịp Giáng Sinh

Điều đặc biệt là sự xuất hiện của Nam Phương - Hoa khôi Nữ sinh thanh lịch thủ đô 2019 trong MV Hư vô của Tùng Dương. Là fan hâm mộ giọng hát của Tùng Dương nên khi được mời tham gia diễn xuất hoa khôi Nam Phương vô cùng hào hứng: “Tôi rất thích nghe anh Tùng Dương thể hiện các bài tình ca. Giọng hát anh có sự lay động đặc biệt. Dù đây là lần đầu được tham gia trong dự án âm nhạc của anh nhưng tôi thực sự hạnh phúc và trân quý’’.   

Về phía tác giả Nhuận Phú, chị cho biết có người bạn thân là nhà văn Thương Hà tình cờ đọc bài báo Hạnh phúc và Đức tin trên báo Nhân Dân đã xúc động, thương cảm trước tâm hồn của nhân vật chính - Sơ Maria Trần Ngọc Thảo Linh nên viết bài thơ Cơn gió để dành tặng. Sơ Maria Trần Ngọc Thảo Linh tình nguyện tham gia giúp đỡ các bác sĩ và chăm sóc các bệnh nhân mắc Covid-19 tại tuyến đầu. Sau đó Sơ Maria Trần Ngọc Thảo Linh đã mắc Covid-19 và qua đời khi mới 32 tuổi, một hy sinh cá nhân rất cao cả. 

Tác giả Nhuận Phú tâm sự: “Khi nhận được bài thơ từ nhà văn Thương Hà, tôi đã vô cùng ấn tượng với ca từ. Tôi đi tìm lại bài báo viết về Sơ Thảo Linh và vỡ oà một niềm xúc động. Tôi xót xa trước thân phận con người trong đại dịch, một cô gái trẻ với cả tuổi thanh xuân phơi phới nhưng hơn tất cả đó là sự ngưỡng mộ, lòng biết ơn một trái tim đầy nhiệt huyết, tình yêu thương con người, đức hy sinh, một lý tưởng sống cao đẹp và tâm hồn trong sáng thánh thiện của cho Sơ Maria Trần Ngọc Thảo Linh. Tôi bị ám ảnh vì tất cả những điều đó nên đã viết mạch xong ca khúc này’’.

VŨ MỪNG

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top