Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Niềm tin của “Những chiến binh sao vàng”

Chủ Nhật 26/12/2021 | 08:13 GMT+7

VHO- Thất bại 0-2 ở lượt đi trước Thái Lan, đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng với cách biệt trên 2 bàn mới có hy vọng lật ngược thế cờ. Đây thực sự là nhiệm vụ khó khăn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Thử thách là rất lớn nhưng không có nghĩa là nhiệm vụ bất khả thi. Với một đội bóng gồm những “chiến binh” có sức mạnh tinh thần lớn như tuyển Việt Nam, dù khó khăn, gian nan đến mấy, các chàng trai áo đỏ vẫn sẽ chiến đấu đến cùng, vì màu cờ sắc áo và vì người hâm mộ.

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) đang gặp bất lợi trước trận lượt về. Ảnh: AFF

Dưới thời HLV Park Hang-seo, các đội tuyển bóng đá Việt Nam không chỉ tiến bộ về chuyên môn mà “tâm lý chiến”, tinh thần thi đấu cũng đã có sự trưởng thành rất lớn. Dù đứng trước những khó khăn, thử thách, dù đối thủ có là những đội bóng mạnh đến mấy thì “Những chiến binh sao vàng” vẫn sẽ ra sân với hơn 100% sức mạnh, họ chiến đấu đến những phút cuối cùng với tinh thần không bao giờ từ bỏ. Đây chính là “thứ vũ” lợi hại giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo đạt được nhiều thành công trong thời gian qua.

Nhớ lại chiến tích Thường Châu - VCK U23 châu Á 2018, những Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Văn Thanh, Văn Toàn… đã khất phục những đội bóng mạnh của châu lục để đi đến trận chung kết. Tinh thần chiến đấu không từ bỏ, sự đoàn kết và khát vọng chiến thắng đã giúp các học trò của ông Park đánh bại Australia, cầm hoà Syria ở vòng bảng, dù bị Iraq (tứ kết), Qatar (bán kết) hay Uzbekistan (chung kết) liên tục dẫn bàn trước nhưng tinh thần thi đấu tốt đã giúp Việt Nam luôn tìm được bàn thắng gỡ hoà và đưa các trận đấu này vào hiệp phụ. Tại VCK Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện tinh thần đó trước Nhật Bản, Iraq, Iran hay Jordan. Mới đây thôi - tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022, dù tuyển Việt Nam không có được kết quả tốt nhưng tinh thần thi đấu không bỏ cuộc cũng đã giúp chúng ta có được những bàn thắng và gây ra rất nhiều khó khăn cho những “ông lớn” như Nhật Bản, Australia hay sauddi Arabia.

Các chàng trai áo đỏ sẽ chiến đấu không bao giờ từ bỏ. Ảnh: AFF

Đó là những cơ sở để hàng triệu người hâm mộ tin về những điều tốt đẹp được tạo ra từ “Những chiến binh sao vàng” trong trận đấu với Thái Lan vào tối nay. Khoảng cách 2 bàn là không quá lớn trong bóng đá và với một sân chơi như AFF Cup thì mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. “Mọi người đều biết thua 0-2 ở lượt đi là tỷ số không dễ cho trận lượt về. Nhưng tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để có được kết quả tốt nhất. Tôi muốn các cầu thủ không chỉ thực hiện nhiệm vụ trên sân mà phải phát huy hết khả năng của mình. Tôi yêu cầu họ tiếp cận trận đấu một cách không vội vàng, bình tĩnh nhất trước Thái Lan. Đây sẽ là một trận đấu đẹp, chúng tôi sẽ chơi một trận thật đẹp để không có gì phải hối hận”, HLV Park Hang-seo lên dây cót tinh thần cho các học trò trước trận lượt về.

Trong khi đó, hậu vệ Duy Mạnh dù không thể thi đấu tối nay (do chấn thương vai) nhưng vẫn có niềm tin rất lớn vào các đồng đội và Ban huấn luyện. “Mạnh mong mọi người hãy tiếp tục đồng hành và cổ vũ đội tuyển Việt Nam, vì đó là động lực để cầu thủ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Kết quả bất lợi và rất khó khăn cho chúng ta. Tất cả đã thể hiện là tinh thần Việt Nam, đó là không bao bỏ cuộc. Mạnh tin rằng các đồng đội của Mạnh sẽ thi đấu bằng hết khả năng, sức lực, tinh thần ở trận lượt về. Dù chưa biết kết quả ra sao, nhưng chắc chắn một điều là tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu đến cùng, không bao giờ từ bỏ”, Duy Mạnh cho biết.

Tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu vì màu cờ sắc áo và vì người hâm mộ. Ảnh: VFF

Tương tự, Quang Hải cũng thể hiện quyết tâm lớn trước người Thái: “ Các thành viên của đội tuyển Việt Nam sẽ luôn nắm chặt tay nhau và chiến đấu đến phút cuối cùng để lật ngược tình thế trước tuyển Thái Lan. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, anh em cầu thủ vẫn sẽ không từ bỏ”.

Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đây có thể xem là thử thách lớn nhất trong hành trình bảo vệ chức vô địch của tuyển Việt Nam. Đây cũng là lúc bản lĩnh của nhà vô địch, bản lĩnh của đội bóng số 1 khu vực được phát huy. Và đây cũng là lúc các cầu thủ cần sự tiếp sức cùng niềm tin từ người hâm mộ nhiều nhất. Chắc chắn “Những chiến binh sao vàng” sẽ làm như lời HLV Park Hang-seo dặn, hãy chiến đấu đến cùng, đá một trận thật đẹp để không phải hối hận.

VĨNH HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top