Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

“ Xẩm xuân Đất Việt” - Giấc mơ của Hà Myo đã trở thành hiện thực

Thứ Ba 28/12/2021 | 14:00 GMT+7

VHO- Nữ ca sĩ trẻ Hà Myo vừa trình làng ca khúc mới mang tên Xẩm xuân chúc phúc. Vẫn khai thác chất liệu từ Xẩm nhưng khác với Xẩm Hà Nội hay Xẩm xuân xanh mà Hà Myo đã ra mắt trước đó, cô nàng sử dụng điệu Trống Quân để mang lại không khí lễ hội, vui tươi và tràn đầy sức sống, qua đó khoác lên lên Xẩm xuân chúc phúc một màu sắc hoàn toàn mới mẻ, ấn tượng. Đặc biệt hơn, khi dự án dài hơi Xẩm xuân đất Việt  mà Hà Myo ấp ủ bao lâu nay đã thành hiện thực.

Xẩm xuân chúc phúc ra mắt, như một lời chúc phúc, lời tâm sự, động viên về một năm 2021 đầy khó khăn khi mang lại rất nhiều cảm xúc cho khán giả, ca khúc được xem như một “món ăn” tinh thần giúp mọi người tạm quên đi những đi nhọc nhằn đã qua và hướng tới một năm mới tươi đẹp hơn. Nữ ca sĩ cho biết: “Để hoàn thiện sản phẩm âm nhạc Xẩm xuân chúc phúc, Hà Myo và ê kíp cũng đã có những buổi làm việc căng thẳng đưa ra những ý kiến sáng tạo cá nhân và rất vất vả để có thể mang đến cho khán giả một sản phẩm âm nhạc không bị trùng màu sắc với hai ca khúc đã ra mắt trước đó”.

Xẩm xuân chúc phúc  tiếp tục là sự kết hợp giữa hát Xẩm của dân tộc truyền thống Việt Nam với rap và nhạc EDM vốn đã quen thuộc với giới trẻ trong nước cũng như thế giới. Sự kết hợp này tạo nên một bản nhạc hết sức độc đáo, khi đậm chất truyền thống với những lời chúc rất “trend” của âm nhạc đường phố và điệu nhảy mới mẻ trên nền nhạc EDM cuồng nhiệt. Qua đó, người nghe sẽ dễ dàng tiếp cận với Xẩm hơn, đặc biệt là người trẻ.

 

Lại một lần nữa Hà Myo cho khán giả thấy sự sáng tạo, thông minh, lao động nghệ thuật không mệt mỏi của mình với lý tưởng bảo tồn âm nhạc dân gian. Sản phẩm  khẳng định sự chỉnh chu, nghiêm túc của nữ ca sỹ Hà Myo trên con đường giữ gìn và phát triển, lan toả âm nhạc truyền thống Việt Nam đến với khán giả trong nước và quốc tế. Đặc biệt, không thể không nhắc đến nhà sản xuất âm nhạc Thế Phương VBK, anh chính là cầu nối để Xẩm được trở nên hiện đại hơn, phù hợp với thời đại khi kết hợp với âm nhạc điện tử EDM. Cũng như rapper Tobby Quốc Trung đã góp phần giúp giới Rapper biết đến sự kết hợp độc đáp giữa Xẩm và Rap, lan toả nghệ thuật Xẩm trong giới Undergroud. Cùng với “nhà khảo cổ” Xẩm Nguyễn Quang Long, nghệ sĩ đàn nhị Dũng Trần… tất cả đã giúp Hà Myo thực hiện hóa giấc mơ mang tên “Xẩm xuân đất Việt”, điều mà cô nàng đã ấp ủ từ rất lâu.

Nói về dự án dài hơi này, Hà Myo cho biết đây sẽ là chuỗi các bài hát về mùa xuân được lấy chất liệu từ nghệ thuật hát Xẩm. Mỗi năm sẽ có một hoặc nhiều sản phẩm như thế vào dịp cuối năm để nhìn lại một năm với những thay đổi, những biến động, những thành quả đã đạt được, những khó khăn đã trải qua cũng như chuẩn bị một tinh thần thật lạc quan, yêu đời để chào đón năm mới đầy bình an và hạnh phúc. Ngoài ra, dự án đặc biệt này cũng là món quà dành tặng khán giả cả nước để có thể mãi mãi giữ gìn cũng như phát triển được nghệ thuật Xẩm bền vững. 

Xẩm xuân chúc phúc vừa đăng tải trên nền tảng Youtube đã được nhiều khán giả đón nhận, chỉ trong vòng 24 tiếng ca khúc đã đạt được hơn 50 nghìn lượt nghe. So với nhạc trẻ, đây không phải là một con số khủng, nhưng với sự kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại, thì đây là một thành tích. “Nhạc dân tộc kết hợp EDM thì đã nhiều người làm rồi, nhưng bài này thì thực sự hay và nổi bật nghe vừa có không khí tết vừa mới lạ"; "Nhạc này cả người lớn lẫn giới trẻ thì đều hợp”; “Rất hay, rất sáng tạo và phát huy kết hợp giá trị văn hóa truyền thống dân gian của dân tộc với thời đại và sức trẻ”; Bài hát đã chạm đến trái tim của mình và biết bao nhiêu người nghe. Lời bài hát cùng giai điệu bắt tai, mới nghe lần đầu tiên mình đã ngỡ như xuân đã về”… và rất nhiều lời khen ngợi “có cánh” dành cho MV lần này của Hà Myo. Có thể thấy được, chính sự nỗ lực làm nghề và tình yêu dành cho âm nhạc truyền thống của mình, cô nàng đã khẳng định được thương hiệu của riêng mình khi nhiều khán giả đã đặt cho cô “nick name” thân thương là Hà Xẩm.

 

HỒNG HẠNH

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top