Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31

Thứ Hai 25/04/2022 | 18:04 GMT+7

VHO-Chiều 25.4, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Trưởng BTC SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Tổng cục TDTT, Tổng cục Du lịch và các đơn vị trực thuộc Bộ. Đây là buổi làm việc hằng tuần thứ 3 của người đứng đầu ngành VHTTDL nhằm rà soát công tác chuẩn bị cho SEA Games 31. Cùng dự còn có các Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Tạ Quang Đông, Hoàng Đạo Cương và lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ.

Bộ  trưởng  Nguyễn  Văn  Hùng  chủ  trì  buổi  làm  việc  hằng  tuần  thứ  3 về  SEA  Games  31

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ  trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh, việc tổ chức chu đáo Lễ khai - bế  mạc  SEA  Games 31  sẽ góp phần vào thành công chung của Đại hội. Trong  thời gian qua, các  đơn  vị  trực  thuộc  Bộ  đã  phối  hợp  chặt  chẽ  với  UBND TP.Hà Nội  để  chuẩn  bị  cho  Lễ  khai  mạc  Đại  hội, diễn  ra  trên  sân  Mỹ  Đình  vào  ngày  12.5 tới. Báo  cáo  về  các  công  tác  chuẩn  bị  cho  SEA  Games  31, Thứ  trưởng  Hoàng Đạo Cương - Phó  Trưởng  ban thường  trực BTC SEA Games 31 cho  biết, các  Tỉểu  ban đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội; BTC  SEA  Games  31 đã phối  hợp  với  các  đơn  vị liên  quan kịp thời tháo  gỡ những  khó khăn, vướng  mắc.

Các  Thứ  trưởng  Bộ  VHTTDL: Tạ Quang Đông, Hoàng  Đạo  Cương  phát  biểu  tại  buổi  làm  việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT – Phó Trưởng BTC SEA Games 31 Trần Đức Phấn cho biết, thời gian qua Tổng cục TDTT tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ VHTTDL nên đã kịp thời tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị cho Đại hội.

BTC SEA Games 31 đã phê duyệt và chỉ đạo triển khai các phương án, kế hoạch liên quan tới công tác tổ chức Đại hội như kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn; kế hoạch đảm bảo y tế và phòng chống dịch Covid-19; phương án khách sạn, phương án bố trí phương tiện giao thông; kế hoạch đào tạo tình nguyện viên; kế hoạch đón tiễn; kế hoạch tổ chức lễ khai mạc, lễ bế mạc; rà soát phân bổ kinh phí tổ chức SEA Games 31; làm việc với các Bộ, ngành, địa phương để rà soát tiến độ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức Đại hội.

Phó  Tổng  cục trưởng  phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết, lãnh  đạo  Bộ  VHTTDL  đã  luôn  quan  tâm, chỉ đạo  kịp  thời  công  tác chuẩn  bị cho SEA Games  31

“Nhìn chung đến nay các công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đã cơ bản hoàn thành. Một số công việc còn dang dở đang được gấp rút triển khai để kịp tổ chức Đại hội”, ông Trần Đức Phấn báo cáo và cho biết, trong thời gian qua, nhất là sau khi có phân bổ kinh phí đợt 1 cho công tác tổ chức SEA Games 31, các Bộ, ngành, các Tiểu ban thuộc BTC SEA Games 31 và các BTC địa phương đã đẩy nhanh tiến độ triển khai những công việc cụ thể để chuẩn bị tổ chức Đại hội.

Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh nhưng một số công việc triển khai thuận lợi và có dấu hiệu tích cực như công tác vận động tài trợ đã vượt mục tiêu đề ra; việc bố trí phần lớn khách sạn 5 sao cho các đoàn quốc tế; triển khai nhiều nội dung liên quan đến tổ chức Đại hội bằng phương thức xã hội hoá, không sử dụng ngân sách nhà nước… Ông Phấn cũng cho biết, trong thời gian qua, các đơn vị trực thuộc Bộ như Tổng cục Du lịch; Cục Hợp tác Quốc tế; Vụ tài chính kế hoạch… đã có sự phối hợp nhịp nhàng với Tổng cục TDTT trong việc chuẩn bị cho SEA Games 31.

Sau khi nghe Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Hoàng Đạo Cương, Tổng cục TDTT và các đơn vị liên quan báo cáo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, việc tổ chức SEA Games 31 là trách nhiệm chung của Bộ VHTTDL vì thế các đơn vị trong Bộ cần phải chung tay, góp sức cùng Tổng cục TDTT, phối hợp tổ chức thành công Đại hội.

Trưởng  Ban  quản  lý  dự  án  đầu  tư xây  dựng  miền  Trung  và  Tây  Nguyên Trần  Ngọc  Quang  báo  cáo tại  buổi làm việc

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của Tổng cục TDTT trong công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, Bộ trưởng cho biết, ông đánh giá cao những nỗ lực của Tổng cục trong thời gian qua và mong rằng trong thời gian tới, Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung toàn lực cho việc chuẩn bị cả về chuyên môn lẫn công tác tổ chức Đại hội. Bộ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Tổng cục TDTT trên tinh thần nói đi đôi với làm để chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội.

Về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho SEA Games 31, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên. Bộ trưởng cũng chỉ đạo Ban quản lý tiếp tục phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ hoàn thành một số hạng mục cuối cùng tại Cung thể thao dưới nước và sân vận động quốc gia Mỹ Đình, để phục vụ Đại hội một cách tốt nhất.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo đẩy mạnh công tác truyền thông, tạo sức lan toả cho Đại hội; làm tốt website chính thức của BTC; tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp; các cơ quan báo chí trực thuộc Bộ tích cực hơn trong việc tuyên truyền cho SEA Games 31…

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top