Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Xe đạp kỳ vọng vào các nội dung nữ

Thứ Tư 27/04/2022 | 09:07 GMT+7

VHO- Tại SEA Games 31, môn xe đạp sẽ được tổ chức ở Hòa Bình từ ngày 14 - 22.4 với 12 nội dung, trong đó 7 nội dung xe đạp đường trường và 5 nội dung xe đạp địa hình. Tuyển xe đạp Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu giành 5 HCV.

 Như Quỳnh là niềm hy vọng hàng đầu của xe đạp địa hình nữ Việt Nam

 Để hướng đến mục tiêu quan trọng nhất trong năm tại kỳ đại hội trên sân nhà, tuyển xe đạp đường trường Quốc gia đã tập trung 15 VĐV, gồm: Nguyễn Tuấn Vũ, Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Hoàng Giang, Quàng Văn Cường, Phan Hoàng Thái, Nguyễn Trường Tài, Huỳnh Thanh Tùng (nam), Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Kim Cương, Lâm Thị Thùy Dương, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân, Bùi Thị Quỳnh, Chế Thị Ngọc Lụa (nữ). Hiện tại, các thành viên nam đã được trả về cho các CLB địa phương và đang tham dự Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2022 (kết thúc ngày 30.4), còn đội nữ đang tập huấn tại các cung đường ở Phan Thiết và Đà Lạt.

Tại SEA Games 31, xe đạp đường trường Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào các tay đua nữ. Thời gian qua, các thành viên của đội đã tham dự 2 giải đấu quan trọng là giải Bình Dương hồi tháng 3 và giải vô địch châu Á cuối tháng 3, đầu tháng 4. Ở giải Bình Dương, tay đua Nguyễn Thị Thật giành giải áo xanh, Nguyễn Thị Kim Cương giành hạng nhì áo vàng, trong khi Lâm Thị Thùy Dương đoạt giải áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Đặc biệt tại giải châu Á, Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc giành tấm HCV ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ.

Theo ông Nguyễn Ngọc Vũ, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp & Mô tô Thể thao Việt Nam, việc các tuyển thủ nữ thi đấu đúng phong độ và giành được những thành tích ấn tượng ở 2 giải đấu vừa qua là tín hiệu tích cực cho xe đạp Việt Nam. “Tôi cho rằng việc các tay đua nằm trong thành phần ĐTQG duy trì được phong độ và có được những thành tích ở các giải trong nước và quốc tế thời gian qua là điều rất đáng mừng, nhất là khi họ vừa trải qua khoảng thời gian khó khăn khi không được thi đấu thường xuyên vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Đó sẽ là sự chuẩn bị tốt để họ tự tin bước vào thi đấu SEA Games 31”.

Với sự có mặt của Nguyễn Thị Thật, tay đua sở hữu nước rút tốt nhất khu vực và nằm trong tốp đầu châu Á hiện nay, tuyển xe đạp nữ Việt Nam được đánh giá rất cao ở các nội dung: Xuất phát đồng hàng, đồng đội tính giờ và cá nhân tính điểm. Tại giải châu Á vừa qua, nhờ sự hỗ trợ của các đồng đội như Thu Mai, Nguyễn Thị Thi hay Kim Ngân, Nguyễn Thị Thật đã rút thắng các tay đua hàng đầu châu lục để giành HCV tại nội dung xuất phát đồng hàng. Thật trùng hợp là cũng tại nội dung này, Nguyễn Thị Thật đã giành HCV liên tiếp ở SEA Games 29 và 30. Với sở trường nước rút, Nguyễn Thị Thật cũng được đánh giá rất cao ở nội dung cá nhân tính điểm nữ, còn nhớ tại SEA Games 29 năm 2017, tay đua sinh năm 1993 đã giành được tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp tại đại hội khu vực. Nguyễn Thị Thật cho biết: “Tôi rất tự tin hướng tới SEA Games 31 bởi thời gian qua tôi cùng các đồng đội đã cố gắng tạo sự chuẩn bị tốt nhất. Tại kỳ đại hội này, tôi quyết tâm bảo vệ HCV nội dung xuất phát đồng hàng để mang về vinh quang cho thể thao Việt Nam”.

Với đội tuyển xe đạp địa hình, thời gian qua toàn đội được tạo điều kiện tập huấn ở Hoà Bình - nơi diễn ra môn xe đạp địa hình tại SEA Games 31. Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp & Mô tô Thể thao Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ cho hay, hiện tại các tay đua của đội đang duy trì sự tập trung và quyết tâm cố gắng luyện tập hướng đến mục tiêu giành huy chương tại kỳ đại hội được tổ chức trên sân nhà. Trong các thành viên của đội, tay đua Đinh Thị Như Quỳnh là người được kỳ vọng nhiều nhất. Ở SEA Games 30 cách đây 3 năm trên đất Philippnies, Như Quỳnh chính là người mang về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam. Tại kỳ đại hội trên sân nhà lần này, cô gái sinh năm 1992 được kỳ vọng sẽ bảo vệ được tấm HCV nội dung băng đồng nữ. Trong thời gian qua, Như Quỳnh luôn giữ được phong độ tốt khi cô giành tới 4 HCV (2 cá nhân, 2 đồng đội) tại giải VĐQG cuối năm 2021, mới đây tại giải xe đạp Bình Dương, dù phải chuyển sang thi đấu đường trường nhưng Như Quỳnh đã xuất sắc đoạt áo vàng lẫn áo chấm đỏ. SEA Games 31 thật sự có ý nghĩa với Như Quỳnh vì xe đạp địa hình được tổ chức trên quê hương Hoà Bình của cô, do đó mà tay đua này rất quyết tâm giành “vàng” trên mảnh đất cô sinh ra. Bên cạnh Như Quỳnh, tuyển xe đạp địa hình nữ Việt Nam còn kỳ vọng ở Cà Thị Thơm (nội dung băng đồng) hay Quàng Thị Soan (đổ đèo). Tại SEA Games 30, Cà Thị Thơm chính là tay đua giành HCB nội dung băng đồng nữ sau khi cô về thứ hai sau Như Quỳnh.

Cùng với các tay đua nữ, các đồng nghiệp nam của họ ở môn xe đạp đường trường cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ, đó là Trần Tuấn Kiệt, Quàng Văn Cường (nội dung cá nhân tính điểm và xuất phát đồng hàng); Nguyễn Hoàng Sang, Phan Hoàng Thái, Quàng Văn Cường, Nguyễn Trường Tài (cá nhân đồng hàng) hay Nguyễn Tuấn Vũ, Nguyễn Trường Tài (cá nhân tính giờ). 

 NGỌC LÝ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top