Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phát động Tháng Công nhân 2022 và Tháng hành động về ATVSLĐ

Thứ Năm 28/04/2022 | 12:38 GMT+7

VHO- Đúng Ngày Thế giới về an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc 28.4, Ban chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động Trung ương và Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2022. Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH, Trưởng Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương Đào Ngọc Dung, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng các đại biểu dự chương trình.

Các đại biểu bấm nút phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2022

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho rằng, chúng ta thực hiện các chương trình giải pháp phục hồi phát triển kinh tế xã hội phải đồng thời với bảo đảm cho mọi người được làm việc trong môi trường an toàn và không ngừng được cải thiện, quán triệt tinh thần sức khỏe của con người là trên hết và trước hết. Bên cạnh đó phát huy tốt vai trò tổ chức công đoàn trong công tác tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động để nâng cao trình độ kiến thức tay nghề, ý thức tổ chức kỷ luật tác phong làm việc và trách nhiệm trong lao động sản xuất đổi mới tổ chức nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn trong việc tham gia xây dựng chính sách và pháp luật liên quan đến người lao động tổ chức tốt việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân và người lao động. Có như vậy người lao động mới yên tâm làm việc tích cực thi đua lao động sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước. 

Ông Trần Tuấn Anh đề nghị người sử dụng lao động cần quan tâm và đầu tư chăm lo đời sống vật chất, tinh thần việc làm nhà ở và bảo đảm ATVSLĐ nhằm tạo ra môi trường làm việc tốt, đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh lao động, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có tại nơi làm việc ngăn chặn sự cố tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật bảo vệ sức khỏe người lao động và hình thành văn hóa an toàn của doanh nghiệp. Đồng thời, người lao động cần tuân thủ chặt chẽ các quy định nội quy về ATVSLĐ tại nơi sản xuất tham gia tích cực các phong trào đảm bảo ATVSLĐ tuân thủ các quy trình nội quy an toàn khi lao động tích cực học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm việc với năng suất cao chất lượng tốt, “Tất cả chúng ta sẽ cùng lan tỏa tinh thần chủ đề của tháng công nhân năm 2022. Đó là tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc thích ứng an toàn linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ 

Theo ông Nguyễn Đình Khang, với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng", Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn, triển khai 10 hoạt động, trong đó có 4  hoạt động trọng tâm là chăm lo, hỗ trợ người lao động về việc làm, thu nhập, điều kiện lao động an toàn; tham mưu, đề xuất để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động gặp gỡ, đối thoại với cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức, lao động, giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, cấp bách, thiết yếu của công nhân, viên chức, lao động. Đồng thời phối hợp tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện chính sách đối với người lao động; đặc biệt liên quan đến đảm bảo số số giờ làm thêm trong 1 năm, trong 1 tháng của người lao động trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, thúc đẩy việc đối thoại, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, các thỏa thuận bảo đảm phúc lợi, góp phần nâng cao đời sống cho người lao động...

Nhân dịp này, 4 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng và 5 tập thể, cá nhân được nhận Cờ thi đua của Bộ LĐ,TB&XH, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Q.HOA

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top