Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Sắc màu “Quy Nhơn - Thiên đường biển”

Thứ Bảy 30/04/2022 | 13:06 GMT+7

VHO-Tối 29.4, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, Bình Định, Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển” chính thức khai mạc. Dự lễ khai mạc có lãnh đạo Tổng cục Du lịch; lãnh đạo tỉnh Bình Định, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh; hàng ngàn người dân và du khách.

Màn bắn pháo hoa tầm thấp thu hút đông đảo người dân và du khách

Lễ khai mạc là một sắc màu của chương trình nghệ thuật tổng hợp với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển” đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc vui tươi, sôi động với những tiết mục biểu diễn sinh động, khắc họa nét văn hóa đặc trưng của xứ Nẫu. Ngoài những tiết mục do các diễn viên, nghệ sĩ, võ sinh của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh, Trung tâm Võ thuật cổ truyền tỉnh (Sở VHTT Bình Định) biểu diễn, khán giả đã được hòa mình vào đêm hội với các giọng ca nổi tiếng như: Uyên Linh, Thu Hà, nhóm MTV, nhóm Mây Trắng... Đặc biệt là màn bắn pháo hoa nghệ thuật sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật.

Bình Định được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều bãi tắm tuyệt đẹp với nước biển trong xanh, ngập tràn ánh nắng, có cảnh quan đẹp và chạy suốt chiều dài 134 km bờ biển của tỉnh, với nguồn tài nguyên du lịch khá đa dạng và phong phú, tập trung chủ yếu tại TP. Quy Nhơn, như: Bãi biển Quy Nhơn, Ghềnh Ráng Tiên sa, Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Sẹo, Hòn Khô, Bãi Xếp, Hải Giang, Đầm Thị Nại, Cù Lao Xanh, có giá trị lớn để khai thác, phát triển các loại hình du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phục vụ du khách, xứng đáng là một địa phương có tiềm năng khai thác du lịch biển hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Chương trình nghệ thuật khắc họa nét văn hóa đặc trưng của xứ Nẫu – Bình Định

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Bình Định là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa - lịch sử - cách mạng. Nơi đây từng là cố đô của Vương quốc Chăm pa xưa; nơi phát tích phong trào Tây Sơn, gắn với tên tuổi người Anh hùng kiệt xuất Quang Trung - Nguyễn Huệ; là cái nôi của các loại nghệ thuật truyền thống độc đáo như: Võ cổ truyền, Tuồng, Bài Chòi, trong đó, nghệ thuật Bài Chòi đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây còn là nơi sinh ra và nuôi dưỡng nhiều danh nhân văn hóa, nhà thơ lớn của đất nước như: Đào Tấn, Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử, Chế Lan Viên, Yến Lan; đồng thời, là một trong số ít các địa phương khu vực miền Trung có nhiều lễ hội đặc sắc, nhiều làng nghề truyền thống và một nền ẩm thực độc đáo mang phong vị riêng, góp phần tạo nên sự đa dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước.

Theo ông Nguyễn Phi Long, tất cả những tiềm năng, thế mạnh nêu trên đã và đang được tỉnh Bình Định phát huy, khai thác hiệu quả. Trải qua 47 năm, từ ngày giải phóng tỉnh đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Định đã quyết tâm, đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng và phát triển quê hương. Đặc biệt, ngành Du lịch tỉnh nhà đã có bước phát triển đột phá, phát huy giá trị tài nguyên du lịch, duy trì tốc độ tăng trưởng cao và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Chỉ tính riêng cuối năm 2019 (trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra), khách du lịch đến tỉnh đạt gần 5 triệu lượt khách (tăng bình quân 16,7%/năm), doanh thu du lịch đạt 6.000 tỉ đồng (tăng bình quân 55,1%/năm); đóng góp của hoạt động du lịch vào tổng sản phẩm địa phương (GRDP) của tỉnh là 18%.

Đông đảo người dân và du khách tham dự Lễ khai mạc

Đáng khởi sắc hơn, quý I năm 2022 toàn tỉnh đón được gần 1 triệu lượt khách, tăng 27% và doanh thu đạt 1.312 tỉ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Riêng du lịch Quy Nhơn - Bình Ðịnh được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh nhất của ngành du lịch Việt Nam và là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020”.

Với mong muốn tạo ra một sự khác biệt, một điểm đến mới trong bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực, trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của địa phương, ông Nguyễn Phi Long khẳng định: “Bình Định đang quyết tâm phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch với 3 trụ cột chính là: biển đảo, văn hóa - lịch sử và khoa học. Trong đó, tập trung phát triển sản phẩm du lịch biển, đảo thành sản phẩm du lịch chủ lực; du lịch văn hóa - thể thao - khoa học là tiềm năng, thế mạnh, gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, lịch sử, cách mạng”.

PHAN HIẾU

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top