Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bệnh viện Thể thao Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập

Thứ Ba 10/05/2022 | 14:18 GMT+7

VHO- Ngày 10.5, trước thềm SEA Games 31, Bệnh viện Thể thao Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện.Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có ông Nguyễn Danh Hoàng Việt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (Bộ VHTTDL) và đại diện các đơn vị, cùng tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương phát biểu tại lễ kỷ niệm

Bệnh viện Thể thao Việt Nam tiền thân là Trung tâm Y học Thể thao thuộc Viện Khoa học TDTT, trực thuộc Tổng cục TDTT. Trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, với sự cố gắng và cống hiến không ngừng nghỉ của tập thể, y, bác sĩ, cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã trở thành bệnh viện tuyến đầu của y học thể thao nước nhà trong tư vấn, nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách ứng dụng các phương pháp an toàn về dinh dưỡng, tập luyện, dùng thuốc để khám chữa bệnh cho vận động viên và người tập luyện thể dục thể thao. Đặc biệt, đây là nơi phục vụ cho các vận động viên có thành tích cao, tham gia thi đấu các giải thể thao trong khu vực và quốc tế.

Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Chu Thị Thu Hằng tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Thể thao Việt Nam

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã chúc mừng, biểu dương nỗ lực, cố gắng của tập thể các y, bác sĩ, cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện Thể thao Việt Nam vượt qua khó khăn đạt nhiều thành công trong các nhiệm vụ được giao. “Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Bệnh viện đã chủ động huy động toàn lực cho công tác phòng, chống dịch cho địa phương trên địa bàn, thành phố Hà Nội, cử Đoàn cán bộ y tế đi chi viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM năm 2021, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “vừa tổ chức thực hiện khám chữa bệnh, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn, hiệu quả”. Ngoài ra, Bệnh viện Thể thao Việt Nam cũng chủ động phối hợp cùng các bệnh viện lớn khác trong việc cung cấp chuyên gia, tri thức, kinh nghiệm vào Tiểu ban Y tế và kiểm tra Doping, phục vụ cho công tác tham mưu, đảm bảo an toàn y tế, an toàn phòng chống dịch cho các hoạt động của SEA Games 31”, lãnh đạo Bộ VHTTDL ghi nhận.

PGS.TS Võ Tường Kha tặng bằng khen cho đại diện một số tập thể, cá nhân 

Tuy nhiên, để đưa Bệnh viện Thể thao Việt Nam trở thành bệnh viện chuyên ngành thể thao hàng đầu có uy tín và thương hiệu trong nước cũng như khu vực Đông Nam Á, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã đề nghị Bệnh viện tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục huy động các nguồn lực của nhà nước và xã hội để tăng cường năng lực hoạt động của bệnh viện; Kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy, đội ngũ nhân lực đảm bảo về chất lượng và số lượng - giỏi về kĩ thuật sáng về y đức; Tăng cường nghiên cứu, ứng dụng, phát triển khoa học kĩ thuật, ứng dụng công nghệ 4.0, xây dựng bệnh viện điện tử, bệnh viện văn minh xanh - sạch - đẹp; Tiếp tục xây dựng mạng lưới y học thể thao, đào tạo đội ngũ y tế thể thao trong toàn quốc. Đồng thời, mở rộng quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế về chuyên môn kỹ thuật y tế, y học thể thao, về quản lý, kinh tế y tế, kinh tế thể thao. Tăng cường quảng bá, mở rộng phạm vi ảnh hưởng, uy tín, thương hiệu, vai trò của Bệnh viện...

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL, PGS.TS Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục cùng các cán bộ và y bác sĩ, người lao động của Bệnh viện đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể và năng lực cá nhân để đưa Bệnh viện Thể thao Việt Nam phát triển vững mạnh. Nhân dịp này, 15 cá nhân của Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; 28 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL...

Trong suốt 15 năm qua, Bệnh viện đã khám chữa bệnh cho gần 500 nghìn lượt người, phẫu thuật cho gần 20 nghìn lượt bệnh nhân, trong đó có 16 nghìn lượt vận động viên được khám, chữa bệnh, gần 400 lượt vận động viên được phẫu thuật, nhiều cầu thủ trở lại tập luyện thi đấu đạt đỉnh cao phong độ. Nhiều kỹ thuật mới của bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1 được triển khai, tạo nên thương hiệu bệnh viện chuyên về cơ, xương, khớp, y học thể thao; Đội ngũ cán bộ được chú trọng đào tạo và trưởng thành  với 01 phó giáo sư, 03 tiến sỹ, 05 bác sĩ chuyên khoa II, 10 thạc sĩ, 15 bác sỹ chuyên khoa I... 

Q.HOA - Ảnh: NGÔ VĂN QUÝ 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top