Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám tổ chức nhiều hoạt động chào mừng SEA Games 31

Thứ Sáu 13/05/2022 | 17:06 GMT+7

VHO- Chào mừng SEA Games 31, sáng 13.5, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Thông tin Du lịch (Tổng cục Du lịch) và các đơn vị liên quan tổ chức ra mắt hệ thống vé điện tử, triển khai chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, ra mắt không gian Thư quán phục vụ khách tham quan.

Du khách đến Văn Miếu- Quốc Tử Giám đã có thể sử dụng vé điện tử

Đây là nỗ lực của Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số để tạo ra các sản phẩm mới hấp dẫn, giàu tính công nghệ và tiện ích, nâng cao trải nghiệm của khách du lịch, thu hút du khách đến với Văn Miếu - Quốc Tử Giám nói riêng và Thủ đô nói chung. Theo đó, bắt đầu từ 13.5, hệ thống vé điện tử và sản phẩm chuyển đổi số như Thẻ du lịch thông minh sẽ đi vào hoạt động phục vụ du khách.

Thông qua hệ thống vé điện tử, du khách có thể mua vé online dễ dàng. Khi đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám, du khách chỉ cần quét mã QR để đi qua cổng soát vé. Ngoài ra, với hệ thống này, khách cũng có thể đặt trước vé, mua vé phục vụ các đoàn khách du lịch đông người, dễ dàng tra cứu lịch sử mua vé, lịch sử sử dụng, tra cứu hóa đơn và lưu trữ vé dưới nhiều hình thức linh hoạt, tránh được trường hợp mất vé.

Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu khẳng định, hệ thống vé điện tử sẽ thay đổi phương thức phục vụ khách tham quan. Thay vì phải đến xếp hàng mua vé giấy trực tiếp, khách sẽ có nhiều lựa chọn hơn như mua vé online trên trang web, mua vé tại quầy vé tự động và mua vé tại quầy với hình thức bằng Thẻ du lịch thông minh. Với sự lựa chọn đa dạng này, Trung tâm cũng như các đơn vị lữ hành sẽ thuận tiện hơn để phục vụ du khách, đặc biệt là những đoàn khách đông người; thể hiện hình ảnh văn minh tại điểm di tích quan trọng của Hà Nội và cả nước.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc  nhấn mạnh, việc ra mắt hệ thống vé điện tử và triển khai chuyển đổi số trong hoạt động du lịch của Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám là một trong những hoạt động quan trọng chào mừng SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. Đây chính là cơ hội lớn để truyền thông, quảng bá, xúc tiến và triển khai hoạt động du lịch.

Không gian Thư quán- Điểm dừng chân hấp dẫn tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám

Nhân dịp này, du khách cũng được trải nghiệm các hoạt động giao dịch mua bán hàng hóa dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt thông qua sử dụng Thẻ du lịch thông minh. Đây là sản phẩm nằm trong hệ sinh thái du lịch thông minh tích hợp nhiều tính năng như Napas, Internet banking, thanh toán điện tử, tra cứu thông tin du lịch hay nhận ưu đãi, tích điểm khi mua sắm… Đặc biệt, Thẻ du lịch thông minh cũng được liên thông, tích hợp với Ứng dụng Du lịch Việt Nam của Tổng cục Du lịch. Du khách cài đặt, sử dụng ứng dụng Du lịch Việt Nam sẽ được hỗ trợ tìm kiếm thông tin du lịch an toàn, thông tin về các dịch vụ du lịch; đồng thời có thể phản ánh tới cơ quan chức năng về chất lượng dịch vụ, quản lý tour du lịch, cùng nhiều tiện ích hỗ trợ mua sắm vé máy bay, đặt phòng, thanh toán điện tử…

Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám đồng thời ra mắt Không gian Thư quán phục vụ khách tham quan và tổ chức tọa đàm “Thư pháp và Graffiti: Từ khác biệt đến đồng cảm” vào sáng 13.5. Thư quán là điểm dừng chân hấp dẫn du khách tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám, với các hoạt động như  đọc sách, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của di tích Văn Miếu- Quốc Tử Giám và lịch sử, văn hóa Việt Nam...

Tại tọa đàm “Thư pháp và Graffiti: Từ khác biệt đến đồng cảm”, du khách có nhiều thông tin thú vị, đồng thời có cái nhìn tổng quát và khách quan nhất về hai loại hình nghệ thuật Thư pháp và Graffiti.

THẢO PHƯƠNG

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top