Mẹ tân cử nhân xúc động nhận bằng tốt nghiệp thay con

VHO - Chiều 28.5, Trường ĐH Hoa Sen (HSU) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp cho gần 100 cử nhân Quản lý khách sạn nhà hàng quốc tế Vatel. Đáng chú ý, Nhà trường đã trao bằng tốt nghiệp cho mẹ của tân cử nhân Phạm Nguyễn Nhật Hạ, sau chuyến thực tập năm cuối tại Mỹ và vì dịch Covid-19 kéo dài nên Nhật Hạ chưa thể về Việt Nam để dự Lễ tốt nghiệp.

Mẹ tân cử nhân xúc động nhận bằng tốt nghiệp thay con - Anh 1

Khoảnh khắc tung nón Lễ tốt nghiệp của gần 100 tân cử nhân Vatel

Chương trình Vatel là chương trình liên kết đào tạo cấp bằng Cử nhân Quản lý khách sạn – Nhà hàng Quốc tế giữa HSU và trường Kinh doanh Quốc tế Quản lý du lịch và khách sạn Vatel thuộc Vatel Development (Cộng hòa Pháp). Với thời gian đào tạo 3 năm, sinh viên tốt nghiệp chương trình sẽ được cấp bằng cử nhân Quản lý Khách sạn – Nhà hàng Quốc tế, đồng thời có cơ hội chuyển tiếp học Cao học tại một trong các trường Vatel trên thế giới.

Trong 2 năm vừa qua, dù dịch bệnh gây nhiều khó khăn trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, song, hơn 90% sinh viên tốt nghiệp lần này đã có việc làm từ trước khi nhận bằng tốt nghiệp. Nhiều sinh viên đảm nhận các vị trí cao như quản lý, điều hành… tại các cơ sở nhà hàng, khách sạn 4-5 sao, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo của chương trình Vatel tại Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, TS Phan Thị Việt Nam, Phó Hiệu trưởng HSU gửi gắm đến các tân cử nhân: “Ba năm qua là một chặng đường dài, có lẽ đã có rất nhiều khó khăn và không phải lúc nào cũng vui vẻ, nhưng chắc chắn đó là một hành trình bổ ích. Cô tin rằng việc sở hữu những phẩm chất và giá trị mà các bạn được mài giũa tại Hoa  Sen có thể biến các em thành những “công dân toàn cầu” thực sự có khả năng thích ứng với những hoàn cảnh quan trọng và đưa ra giải pháp cho những thách thức của nhân loại. Trong đại dịch vừa qua, các bạn đã tham gia các lớp học trực tuyến, các bạn đã cố gắng thể hiện khả năng thích ứng và sự kiện trì trong việc theo đuổi sự nghiệp học tập phong phú của mình. Có lẽ một số bạn có thể không nhận ra rằng đây là khoảng khắc lịch sử, và các bạn, theo cách riêng của mình, đã làm nên lịch sử. Nhưng đây không phải là kết thúc; nói đúng hơn là sự khởi đầu của một cuộc hành trình mới, thậm chí có thể thú vị hơn và khó đoán hơn sẽ dẫn các bạn đến chương tiếp theo của cuộc đời mình”.

Trong số các sinh viên tốt nghiệp đợt này, bạn Stephanie Anonuevo Grimalt - thủ khoa Chương trình Vatel khóa 2017 là trường hợp đặc biệt khi là sinh viên ngoại quốc cùng bố bay từ Phillipine tới Việt Nam để tham dự lễ tốt nghiệp. Stephanie Anonuevo Grimalt hiện đang làm Trợ lý Tổng giám đốc Tập đoàn Sealane Food Service Australia. Ngoài ra, bạn còn đang làm Quản lý Chăm sóc khách hàng tại Welham & Co. Philipine.

Mẹ tân cử nhân xúc động nhận bằng tốt nghiệp thay con - Anh 2

Bà Phạm Thị Diễm Thu - phụ huynh cử nhân Nhật Hạ xúc động nhận bằng thay con

Bên cạnh đó, tân cử nhân Phạm Nguyễn Nhật Hạ cũng là trường hợp đặc biệt.  Sau chuyến thực tập năm cuối tại Mỹ, Nhật Hạ đã bén duyên với đất nước này. Vì dịch kéo dài suốt 2 năm dịch nên Nhật Hạ chưa thể về Việt Nam để dự Lễ tốt nghiệp và thăm gia đình. Thay vào đó, cô Phạm Thị Diễm Thu - mẹ của Nhật Hạ đã thay bạn tham dự Lễ tốt nghiệp và nhận bằng cho con. Trên sân khấu của Lễ tốt nghiệp, cô Diễm Thu đã không kìm được nước mắt chia sẻ: “Không giấu gì mọi người, tôi là một người mẹ đơn thân. Mọi thứ tốt đẹp nhất tôi đều dành hết cho con gái mình. Tôi luôn mong con có một môi trường học tập tốt và sống một cuộc sống hạnh phúc. Ngày hôm nay không có con ở đây, tôi xin gửi lời cám ơn đến quý thầy cô, quý nhà trường vì đã hỗ trợ Nhật Hạ trong những năm qua. 

Điều đặc biệt, tại Lễ tốt nghiệp lần này, các tân cử nhân Vatel khi được xướng tên nhận bằng tốt nghiệp được Ban tổ chức kèm một bông hoa hồng. Đây chính là món quà để các bạn tân khoa tự tay cầm những bông hoa và tặng cho người thân, bạn bè mình ở dưới khán đài như một lời tri ân sâu sắc. Đây được xem là giây phút xúc động lấy đi nhiều nước mắt của các bạn sinh viên, phụ huynh và cả các khách mời. 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc