Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Quảng Ngãi: Nhiều trải nghiệm bổ ích dành cho trẻ dịp hè

Thứ Tư 29/06/2022 | 20:17 GMT+7

VHO- Dịp hè 2022, các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, có ý nghĩa thiết thực. Đặc biệt, những chuyến du lịch về miền quê đã giúp trẻ hòa mình với thiên nhiên, trải nghiệm trò chơi tuổi thơ, rèn luyện kĩ năng sống cho bản thân.

Trải nghiệm thú vị, đầy ý nghĩa

Mới đây, tại làng du lịch cộng đồng Bình Thành, xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành đón hơn 60 em thiếu nhi đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh để tham gia hoạt động du lịch nông nghiệp. Những hoạt động trải nghiệm như: Tham quan các vườn mẫu, khu dân cư mẫu để các em được trực tiếp tham gia vào hoạt động bắt cá, đúc bánh xèo, làm bánh ít, chơi trò chơi dân gian... và cùng thưởng thức các sản phẩm nông nghiệp sản xuất tại địa phương.

Các em thiếu nhi tìm hiểu, thưởng thức trái cây ở làng du lịch cộng đồng Bình Thành 

Hào hứng từ lúc lên xe, ca hát cười nói không ngừng nghỉ hay những tiếng ồ, à vang lên mỗi khi nhìn thấy những cánh đồng, vườn trái cây trĩu quả, đàn trâu, bò thong dong gặm cỏ ven đường là niềm vui chung của các em thiếu nhi. Em Phạm Võ Thiên Hương (9 tuổi), học sinh trường Tiểu học Trần Phú, TP.Quảng Ngãi bày tỏ: “Chuyến đi thực tế đến làng Bình Thành là một trong những kỷ niệm vui, đáng nhớ nhất của em. Ở đây, chúng em không những được ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp, được thỏa sức sáng tạo, tham gia những trải nghiệm độc đáo và hòa mình vào không gian thiên nhiên xanh rộng lớn. Em còn được nghe kể về quy trình sản xuất, chăm sóc vườn trái cây, tham gia làm bánh. Khi được tự làm những công việc đó, chúng em cảm thấy hiểu, yêu mến, quý trọng công sức lao động của bố mẹ và các bác nông dân nhiều hơn”.

Chuyến du lịch về miền quê trong dịp hè đầy những kỉ niệm vui, đáng nhớ

Dưới sự hướng dẫn của thầy, cô và người dân địa phương, các em học sinh đã tham gia thực nghiệm ngay tại vườn bưởi ông Thọ (Làng du lịch cộng đồng Bình Thành) và khám phá cuộc sống sinh hoạt nông thôn…Đây là lần đầu tiên em Lê Quang Phước Đạt (12 tuổi), TP.Quảng Ngãi được tham gia chuyến du lịch hè về quê cùng các bạn, Đạt chia sẻ: “Em thích nhất trò lội ruộng, úp nơm bắt cá, em đã có những giây phút bên nhau cùng các bạn và có cơ hội được tìm hiểu thế giới xung quanh nhiều hơn”.

Hòa mình vào thiên nhiên, lội ruộng, úp nơm bắt cá

Ông Đoàn Phú Việt Nam- Giám đốc HTX Nông nghiệp - Dịch vụ và Du lịch cộng đồng Bình Thành cho biết, thời gian gần đây làng Bình Thành đón nhiều đoàn học sinh tới sinh hoạt ngoại khóa. Đặc biệt trong dịp hè, các em thiếu nhi được trải nghiệm không gian làng quê, làm quen với nghề nông như trồng rau, thu hoạch nông sản, nghề làm dâu tằm... tham gia các trò chơi dân gian.

“Mô hình phát triển nông nghiệp gắn với du lịch này đem đến cho du khách nhí cơ hội gần gũi với thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống nhà nông. Chúng tôi liên tục làm mới các dịch vụ và nâng cao chất lượng để phục vụ du khách. Tạo nét riêng du lịch đồng quê làm thỏa mãn sự háo hức của những du khách đã chọn Bình Thành làm nơi khám phá mới của mình ”, ông Nam bày tỏ.

Sôi nổi hoạt động hè

Hè năm nay, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều trò chơi vận động bằng tiếng Anh, đọc sách, múa hát, học võ... thu hút đông đảo học sinh tham gia. Tại xã Bình Đông, huyện Bình Sơn hiện đang triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, Đoàn xã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức “phiên tòa giả định” xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội mua bán, tàng trữ chất ma túy tại trường THCS Bình Đông, với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên thanh niên, học sinh. Đồng thời,  mở lớp dạy võ cổ truyền nhằm giúp các em rèn luyện sức khỏe, mang đến niềm vui cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè.

Lớp võ cổ truyền thu hút rất đông các em thanh, thiếu nhi tham gia

Anh Lê Quang Phúc – Bí thư Đoàn xã Bình Đông cho biết: “Những hoạt động vui chơi thiết thực, bổ ích là tiền đề quan trọng để các em rèn luyện kỹ năng, nhân cách sống, phát huy năng khiếu, khám phá bản thân, phát triển toàn diện, đồng thời tránh sa đà vào các trò chơi vô bổ, có hại”.

Trao Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi

Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi diễn ra trong dịp hè, thu hút 168 tác phẩm dự thi của các em thiếu nhi đến từ các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nhóm mầm non có 31 tác phẩm, nhóm tiểu học 63 tác phẩm, nhóm THCS có 53 tác phẩm và 19 tác phẩm của các em trẻ khuyết tật. Hầu hết các tranh vẽ năm nay là những tác phẩm có chất lượng, có nhiều sáng tạo ngộ nghĩnh, hồn nhiên, mới lạ. Chất liệu phong phú, nội dung xoay quanh chủ đề “Niềm vui gia đình” với nhiều nội dung: Ca ngợi về tình yêu thương, gắn bó các thành viên trong gia đình, phản ánh được nhận thức, trách nhiệm của con cháu đối với người thân trong gia đình…

Bà Lê Thị Diệu Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng tỉnh cho biết, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng tổ chức lớp năng khiếu đàn organ, múa dân gian, khiêu vũ, Shuffle dance, belly dance, aerobic, thanh nhạc,hội hoạ, bóng đá, bóng rổ, võ karatedo, teakwondo, vovinam... và các câu lạc bộ, đội nhóm như: Đội Nghi lễ, Đội Nghệ thuật măng non, cùng nhiều hoạt động bổ ích như: chương trình MC nhí, học kỹ năng sống, phòng chống đuối nước, tổ chức chuyến đi trải nghiệm cho học sinh nghèo vượt khó. Đặc biệt, Trung tâm tổ chức cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đến tham quan, trải nghiệm tại làng du lịch cộng đồng Bình Thành.

“Trong dịp hè năm nay, chúng tôi tổ chức những lớp học năng khiếu bằng hình thức vừa học vừa chơi sẽ tạo sự hào hứng cho các em. Chúng tôi mong rằng, qua những lớp tập chơi bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn hay lớp vẽ, dẫn chương trình... sẽ giúp các em trau dồi kỹ năng, kiến thức để tự tin tham gia những cuộc thi do các cấp, ngành tổ chức. Những lớp kỹ năng hè cũng là nền tảng để các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai”, bà Hiền chia sẻ.

NHƯ ĐỒNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top