Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Xây dựng các công trình quảng cáo trên nhiều tuyến đường ở TP Quy Nhơn: “Tuýt còi” một đơn vị quảng cáo ngoài trời sai quy định

Thứ Hai 04/07/2022 | 11:26 GMT+7

VHO- Vì cấp giấy phép xây dựng các công trình quảng cáo ngoài trời trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp và Xuân Diệu không đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định, bởi vậy UBND tỉnh Bình Định đã “tuýt còi”, yêu cầu UBND TP Quy Nhơn thu hồi giấy phép xây dựng của Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Châu Á. 

 Vì quảng cáo ngoài trời không đúng theo quy hoạch, Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Châu Á đã bị yêu cầu tháo dỡ hộp đèn và trả lại 
mặt bằng vỉa hè theo hiện trạng ban đầu

 Không những vậy, tháo dỡ các hạng mục thi công không đúng quy định và trả lại trả lại mặt bằng vỉ hè theo hiện trạng ban đầu.
Để rõ hơn nội dung “tuýt còi” của UBND tỉnh Bình Định, chúng tôi ghi nhận thực tế và được biết, từ giữa tháng 5 trên trục đường Võ Nguyên Giáp có hàng chục trụ quảng cáo được khẩn trương làm bê tông cốt thép, xây dựng kiên cố cũng như gắn hộp đèn với độ cao khoảng 4m. Chúng tôi đã đặt câu hỏi, “phải chăng Phòng Quản lý đô thị đã tham mưu “văn bản” cho UBND TP Quy Nhơn cấp phép để Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Châu Á lắp hộp đèn trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Xuân Diệu để quảng cáo ngoài trời”, ông Nguyễn Thái Diễn, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP chỉ nói ngắn gọn: “Dừng lại do là quy hoạch”. Trong khi đó, ông Phan Tuấn Hoàng, Trưởng phòng VHTT cho biết, hiện nay, việc lắp hộp đèn trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Xuân Diệu để quảng cáo ngoài trời đang bị dừng là do phải thực hiện theo quy hoạch của UBND tỉnh quy định.
Qua tìm hiểu được biết, các vị trí lắp đặt hộp đèn trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp và Xuân Diệu chưa có trong quy hoạch quảng cáo ngoài trời được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt. Để đẩy nhanh việc quảng cáo, UBND TP Quy Nhơn đã thống nhất vị trí lắp đặt hộp đèn led nhưng chưa được UBND tỉnh chấp thuận. Cụ thể, công trình này chưa được cấp phép xây dựng quảng cáo theo đúng quy định (chỉ mới thỏa thuận thi công với Sở GTVT lắp hộp đèn tuyên truyền chính trị trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ). Hiện nay, để thực hiện nghiêm quy hoạch quảng cáo ngoài trời, ông Nguyễn Công Vịnh, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn đã ký văn bản thu hồi giấy phép xây dựng và yêu cầu Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Châu Á trả lại mặt bằng vỉa hè theo hiện trạng ban đầu.
Trao đổi với Văn Hóa, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định, “qua cuộc họp về công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua, tôi đã chỉ đạo UBND TP Quy Nhơn dừng ngay việc xây dựng lắp hộp đèn trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Xuân Diệu để quảng cáo ngoài trời của Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Châu Á. Đồng thời, tháo dỡ các hạng mục thi công không đúng quy định”.
Trước đó, UBND tỉnh Bình Định có văn bản số 167/TB-UBND thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang về công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo. Theo đó, ông Lâm Hải Giang giao các Sở: VHTT, Sở Xây dựng, Sở GTVT, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quảng cáo; rà soát, chấn chỉnh và khắc phục ngay việc cấp giấy phép xây dựng các công trình quảng cáo không đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định. Đồng thời giao Sở VHTT Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng, trình UBND tỉnh ban hành chỉ thị về tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh theo hướng xác định rõ trách nhiệm của các Sở, ban, ngành, địa phương nhằm khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; hoàn thành trước ngày 15.7.
Ông Lâm Hải Giang cũng giao Sở VHTT Bình Định khẩn trương xây dựng quy hoạch quảng cáo ngoài trời theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 6.4.2021 về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, theo đúng quy định của pháp luật về quảng cáo và các quy định pháp luật khác có liên quan như: xây dựng, giao thông, đất đai...; trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt trước ngày 30.10. Ngoài ra, chủ trì, phối hợp với UBND TP Quy Nhơn và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, đánh giá tổng thể kết quả thực hiện các quy định về phân cấp, ủy quyền trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua; tham mưu, đề xuất UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung những nội dung không còn phù hợp theo hướng cơ quan, đơn vị nào sát thực tế, giải quyết kịp thời và phục vụ tốt hơn yêu cầu của tổ chức và người dân thì giao cho đơn vị đó thực hiện… 

 Qua cuộc họp về công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua, tôi đã chỉ đạo UBND TP Quy Nhơn dừng ngay việc xây dựng lắp hộp đèn trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Xuân Diệu để quảng cáo ngoài trời của Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Châu Á. Đồng thời, tháo dỡ các hạng mục thi công không đúng quy định. 

(Ông LÂM HẢI GIANG, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định) 

 

PHAN HIẾU

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top