HLV Mai Đức Chung bất ngờ vì đội nhà thắng đậm Myanmar

VHO- Đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng 4-0 trước tuyển nữ Myanmar ở B Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2022, qua đó lọt vào bán kết gặp chủ nhà Philippines. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung hài lòng về màn thể hiện của các học trò đồng thời tỏ ra bất ngờ về tỷ số trận đấu.

Trước tuyển nữ Myanmar - một trong đối thủ cạnh tranh chức vô địch và từng gây rất nhiều khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam trong những gần gặp nhau gần đây nhưng “Những cô gái kim cương” đã thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng đậm 4-0. Các bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam được ghi do công của Huỳnh Như, Hải Yến và cú đúp của Tuyết Dung.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ vì đội nhà thắng đậm Myanmar - Anh 1

Hải Yến (áo đỏ) ấn định tỷ số 4-0 cho tuyển nữ Việt Nam

“Tôi hơi bất ngờ về tỷ số trận đấu với tuyển nữ Myanmar, vì chúng ta đã ghi được 4 bàn. Tôi nghĩ đá với Myanmar sẽ rất khó khăn, nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất tốt cùng với đó là chiến thuật hợp lý. Cảm ơn ông trời không mưa, thời tiết thuận lợi về phối hợp kỹ thuật. Tất nhiên cũng còn vấn đề mà các cầu thủ cần cải thiện”, HLV Mai Đức Chung đánh giá.

Đánh bại Myanmar 4-0, tuyển nữ Việt Nam giành ngôi nhất bảng với 12 điểm tuyệt đối. Tại bán kết, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng A là tuyển nữ Philippines. Đánh giá về đối thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đối thủ ở bán kết là tuyển nữ Philippines, họ là chủ nhà, thi đấu rất tốt trong thời gian gần đây nên chúng tôi sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, càng khó khăn thì chúng tôi càng phải cố gắng hơn. Chúng tôi có 1 ngày nghỉ và sẽ chuẩn bị tốt nhất”.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết tuyển nữ Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h00 (giờ Việt Nam) ngày 15.7 trên sân Rizal Memorial Stadium, Manila. Trước đó vào lúc 15h00 sẽ là trận bán kết giữa tuyển nữ Myanmar và Thái Lan.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc