Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Rộn rã tiếng cười trong Ngày hội giao duyên tại VinWonders Nam Hội An

Thứ Bảy 16/07/2022 | 20:11 GMT+7

VHO- Giữa VinWonders Nam Hội An nghe điệu hát giao duyên Quan họ. Đó chỉ là một trong vô số những trải nghiệm đầy bất ngờ và thú vị của các du khách khi đến với chuỗi sự kiện đậm nét văn hóa truyền thống “Tinh hoa mở hội” tại thiên đường vui chơi, giải trí hấp dẫn bậc nhất miền Trung cuối tuần qua.

Nô nức trẩy hội Giao Duyên

Chào đón du khách gần xa ngay từ cổng vào Quảng trường trung tâm tại khu Bến cảng giao thoa của VinWonders Nam Hội An là những liền anh, liền chị trong trang phục truyền thống áo dài 5 thân, “áo mớ ba mớ bảy”, nón ba tầm duyên dáng. Những làn điệu mượt mà, tình cảm của bài dân ca quan họ “Khách đến chơi nhà” khiến du khách ở mọi độ tuổi thêm phần hào hứng trước khi bước vào trải nghiệm không khí rộn ràng đậm chất lễ hội vùng Kinh Bắc.

Khắp dãy Phố Đông cổ kính ven sông là những gian hàng đặc sản ba miền thu hút đông đảo du khách nô nức đến chụp hình check-in. Cùng gia đình háo hức hoá thân thành “liền anh, liền chị” và tự tin thể hiện màn tung hứng ăn ý trong làn điệu quan họ, chị Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: “Thật bất ngờ vì cùng gia đình nghỉ hè ở tận miền Trung mà tôi vẫn có dịp được thể hiện tài lẻ hát quan họ. Đây là một trong những trải nghiệm độc đáo nhất của chúng tôi trong kỳ nghỉ này”.

Sau khi thưởng thức những màn giao duyên ý nhị đặc trưng của vùng đất quan họ, các du khách lại tiếp tục vui bất tận với các trò chơi dân gian nhảy sạp, kéo co… Đặc biệt, nhiều du khách còn may mắn được thưởng thức những chiếc bánh phu thê Đình Bảng – đặc sản nức tiếng được gói ghém tỉ mẩn, đậm vị quê hương Bắc Ninh được tặng ngẫu nhiên suốt dịp lễ hội vừa qua.

Là toạ độ rất được yêu thích của du khách trong và ngoài nước khi đến VinWonders Nam Hội An, Đảo văn hoá dân gian khoác lên chiếc áo mới của mùa lễ hội với loạt trò chơi dân gian đong đầy ký ức tuổi thơ như bịt mắt đập niêu, đi cà kheo, chơi ô ăn quan, nhảy dây… 

Không chỉ được giải toả mọi ưu phiền với những tràng cười rộn ràng trong các trò chơi ấu thơ, du khách còn có cơ hội “xuyên không” để bước chân vào đời sống xưa của người Việt với các khu vực như không gian văn hoá Bắc Bộ, Huế, miền Trung và Nam Bộ hay thử làm nghệ nhân với khu làng nghề truyền thống dệt vải, kéo tơ, làm giấy dó, làm gốm; thưởng thức show thực cảnh Về Bến, tái hiện sống động không khí làng chài xưa của những ngư dân chất phác…

Ở phía đối diện là dãy Phố Tây đầy sắc màu đương đại, nơi du khách được chào đón nồng nhiệt với các màn trình diễn xiếc, ảo thuật âm nhạc, nhảy đường phố… độc đáo. Đặc biệt, lần đầu tiên, nghệ sỹ Quyền Thiện Đắc đã mang buổi diễn Jazz “Duyên” đầy phá cách đến VinWonders Nam Hội An với biến tấu ngẫu hứng, thăng hoa giữa những giai điệu đương đại trên nền tảng của chất liệu quan họ da diết, trữ tình như “Yêu nhau ngả nón ra ngồi”, “Nhớ mãi khôn nguôi”, “Người ở đừng về”… 

Khám phá di sản thế giới Bài Chòi trong tuần lễ “Muôn màu xứ Quảng”

Tiếp nối không khí hội hè náo nhiệt, VinWonders Nam Hội An mang đến một món quà mới cùng nhiều bất ngờ thú vị cho du khách với tuần lễ hội chủ đề “Muôn màu Xứ Quảng” được tổ chức vào ngày 15 và 16/7/2022. Sự kết hợp giữa âm nhạc, thơ ca, diễn xuất, hội họa và văn học độc đáo của Bài Chòi sẽ là điểm nhấn thú vị để du khách gần xa có dịp trải nghiệm và khám phá sâu hơn những nét đẹp trong đời sống văn hoá củaông cha xưa.

“Muôn màu xứ Quảng” sẽ gồm có các hoạt động nổi bật như diễu hành “Sắc Bùa Chúc Phúc”; trình diễn các vũ điệu Chămpa uyển chuyển đầy mê hoặc hay những khúc ca ngọt ngào viết về xứ Huế trữ tình, mộng mơ. 

Bên cạnh đó, xuyên suốt 2 ngày cuối tuần, du khách sẽ được tham gia các hoạt động thể nghiệm chân thực nhất như hóa thân thành người bản địa trong trang phục truyền thống, khám phá ẩm thực Trung Bộ như mì Quảng, cao lầu, bánh xèo và trực tiếp làm đèn lồng, chơi các trò chơi dân gian tam cúc, bịt mắt đập niêu, thả hoa đăng…

Bên cạnh đại tiệc văn hóa truyền thống thịnh soạn, các du khách nhí hay những bạn trẻ năng động cũng không có một phút giây nhàm chán khi dễ dàng tìm thấy “chân ái” của mình tại các phân khu như Thế giới nước, trò chơi trong nhà, Vùng đất phiêu lưu hay River Safari độc đáo…

Để thưởng thức trọn vẹn tinh hoa văn hoá truyền thống Trung bộ trong tuần lễ tuần lễ “Muôn màu xứ Quảng” cũng như “xuyên Việt” khám phá chuỗi lễ hội đặc sắc khắp 3 miền, vui lòng tham khảo thông tin tại: vinwonders.com./.

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top