Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam

Thứ Tư 27/07/2022 | 13:50 GMT+7

VHO- Ngày 27.7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã có buổi tiếp và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho ngài Őry Csaba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam, trước khi Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Őry Csaba đã nhắc lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về những hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực VHTTDL giữa 2 quốc gia. Đại sứ khẳng định, Hungary luôn coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị với Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực VHTTDL. Nhân dân hai nước đã dành sự quan tâm cùng những tình cảm đặc biệt cho nhau. Theo Đại sứ, việc triển khai một số hoạt động hợp tác trong thời gian qua có ý nghĩa rất lớn, là nền tảng vững chắc để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác ở 3 lĩnh vực trong tương lai. Đại sứ cũng bày tỏ sự cảm kích trước sự ủng hộ, tích cực hỗ trợ của Bộ VHTTDL trong việc thực hiện các hoạt động hợp tác VHTTDL của Hungary tại Việt Nam. Đồng thời, Đại sứ kỳ vọng hoạt động hợp tác VHTTDL Việt Nam – Hungary sẽ đạt được nhiều bước tiến rõ rệt trong thời gian tới, nhất là khi 2 nước đã khống chế được đại dịch Covid-19.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tiếp Đại sứ Hungary Őry Csaba vào sáng ngày 27.7

Cụ thể, trong nhiệm kỳ 7 năm công tác tại Việt Nam (2015 – 2022), với cương vị là Đại sứ, ngài Őry Csaba đã có nhiều đóng góp trong thúc đẩy quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam và Hungary. Ở lĩnh vực văn hoá, hai bên đã ký kết nhiều văn bản quan trọng. Đặc biệt, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Péter Szijjártó, hai bên đã ký “Chương trình hợp tác văn hóa giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Nguồn nhân lực Hungary giai đoạn 2020-2022” vào ngày 16.10.2020. Ngoài ra, từ khi hai nước nâng khuôn khổ quan hệ lên “Đối tác toàn diện” vào tháng 9.2018, nhân dịp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Hungary, hai nước đã phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch" cho Đại sứ Hungary Őry Csaba

Trong năm 2020, đúng dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hungary, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, các hoạt động văn hóa vẫn được tổ chức như triển lãm tranh Nghệ thuật - Cuộc tổng duyệt ngoại, triển lãm được diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Sau đó, Thư viện Quốc gia Việt Nam (Bộ VHTTDL) đã phối hợp với Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam tổ chức triển lãm Tòa nhà Quốc hội Hungary nhân kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Hungary.

Hungary còn thường xuyên tham gia các sự kiện văn hóa do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tổ chức như Liên hoan Phim châu Âu, Liên hoan Âm nhạc châu Âu; một số sự kiện văn hóa quốc tế tổ chức tại Việt Nam như Festival Huế, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội. Qua đó, giới thiệu đến công chúng Việt Nam các tác phẩm điện ảnh, âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật xuất sắc của đất nước Hungary.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ

Đối với du lịch, đây là lĩnh vực có tiềm năng rất lớn trong quan hệ hai nước. Tháng 6.2018, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Hungary, thu hút được sự quan tâm đại diện các hãng lữ hành, công ty du lịch, các cơ quan báo chí truyền thông... Đây là hoạt động cụ thể nhằm triển khai kết quả của Kỳ họp hỗn hợp lần thứ 7 tại Budapest. Hơn nữa từ ngày 25.01.2017, Chính phủ Việt Nam đã áp dụng chính sách cấp visa điện tử cho công dân Hungary đi du lịch Việt Nam thời hạn 30 ngày, tạo điều kiện thuận lợi để khuyến khích người dân Hungary lựa chọn đi du lịch Việt Nam.

Về thể thao, Hungary đã cử nhiều chuyên gia sang hỗ trợ công tác huấn luyện cho một số môn thể thao tại Việt Nam; tài trợ cho các VĐV thành tích cao của Việt Nam sử dụng thực phẩm chức năng của Hungary giúp cho phục hồi, hỗ trợ tập luyện, thi đấu và mang lại những thành tích tốt. Việt Nam đã cử một số đoàn VĐV, HLV sang học tập và tập huấn, thi đấu tại Hungary.

Tại buổi làm việc, hai bên đã gợi mở nhiều giải pháp phát triển hợp tác VHTTDL

Trân trọng trước những cống hiến của Đại sứ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã gửi lời cảm ơn đến Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Őry Csaba trong thời gian qua đã dành sự quan tâm đặc biệt, cũng như đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL giữa Việt Nam - Hungary. Thứ trưởng nhấn mạnh, nhiều hoạt động hợp tác giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam đã được tăng cường. Những hoạt động quảng bá về hình ảnh, đất nước, văn hoá, con người Hungary tại Việt Nam đã góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị, đoàn kết và tình cảm giữa người dân hai nước. Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn đôi bên sẽ tiếp tục cụ thể hoá những tiềm năng hợp tác thành hoạt động cụ thể, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu VHTTDL; tăng cường trao đổi các đoàn nghệ sĩ sang mỗi nước biểu diễn nghệ thuật… Thứ trưởng hy vọng, dù ở cương vị nào, ngài Őry Csaba sẽ tiếp tục quan tâm, góp sức để tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Với những đóng góp của Đại sứ, nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch” cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Őry Csaba.

ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top