Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành”

Thứ Ba 02/08/2022 | 15:30 GMT+7

VHO- Chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân mùa Vu Lan với chủ đề Ơn nghĩa sinh thành sẽ diễn ra tối 10.8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt  Xô,Hà Nội.

Các ca sĩ thể hiện ca khúc về công ơn cha mẹ

Chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp thực hiện và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC1; tiếp sóng trên Đài PTTH Hà Nội, Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV1), Đài Truyền hình Đà Nẵng, Đài Truyền hình Bắc Ninh, Đài Truyền hình Thái Bình, Đài Truyền hình Nam Định, Đài Truyền hình Ninh Bình.
Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: danh ca - nhạc sĩ Ngọc Sơn, diva Thanh Lam, ca sĩ Randy, nhạc sĩ - ca sĩ Nguyễn Hải Phong, ca sĩ Thái Thuỳ Linh, ca sĩ Quách Beem, ca sĩ Thành Long, ca sĩ Mai Trần Lâm, ca sĩ Phương Mai, ca sĩ David Lê, ca sĩ Lê Anh, ca sĩ Lê Trang, ca sĩ Ngọc Thảo, nhóm Thăng Long, nhóm nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, vũ đoàn Oscar, CLB Sao Tuổi thơ.
Với nhiều tiết mục đặc sắc,chương trình nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành hứa hẹn sẽ tạo nên một đêm nghệ thuật giàu xúc cảm, ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân văn trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng chia sẻ về chương trình Ơn nghĩa sinh thành

Xuyên suốt chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm ca ngợi tình cảm gia đình, tình mẫu tử, tình yêu quê hương cội nguồn, với nhiều ca khúc nổi tiếng: “Gặp mẹ trong mơ”, “Gánh mẹ”, “Mẹ Việt Nam mặt trời trong tim con”, “Trở về”, “Cha tôi”, “Đạo làm con”, “Ba kể con nghe”, “Ơn nghĩa sinh thành”…
Mỗi câu chuyện âm nhạc là một tiếng lòng chạm đến trái tim của người nghe. Đặc biệt, chương trình Ơn nghĩa sinh thành năm nay truyền tải đến mọi người một thông điệp ý nghĩa, là sự tri ân, ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, hướng tới gia đình và cầu chúc sức khỏe tới cha mẹ sau hai năm đầy khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng, Trưởng BTC chương trình cho biết, hai năm qua, trước khó khăn do dịch Covid-19, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức các chương trình trao tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, san sẻ gánh nặng với cộng đồng, lan tỏa tình thân ái.

NSƯT Lê Chức, cố vấn nghệ thuật chương trình đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của chương trình

Vào mùa Vu Lan năm nay, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty Cổ phần quảng cáo Truyền thông Oscar phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu Lan với chủ đề Ơn nghĩa sinh thành 2022. Chương trình là lời tri ân công ơn cha mẹ, là nén tâm nhang của những người con đã mất đi người cha, người mẹ trong đại dịch Covid-19. 
Trong dịp này, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện bền lề như tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi trao quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn tại huyện Ba Vì; tặng quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa…
Đạo diễn Mai Thanh Tùng chia sẻ: "Ơn nghĩa sinh thành không đơn thuần là chương trình nghệ thuật mà còn là tâm huyết, tấm lòng tri ân của tôi gửi tới bố mẹ đã khuất, cũng là nói hộ tiếng lòng của những người con với các bậc sinh thành. Ơn nghĩa sinh thành ra đời cũng là muốn góp một tiếng nói để thay đổi, mong rằng những người con còn đang vô tâm, còn đang mải mê chạy theo cuộc sống xô bồ hãy nhìn lại, hãy trở về, hãy quan tâm chăm sóc cha mẹ mình nhiều hơn khi còn có thể”.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng chia sẻ về chương trình Ơn nghĩa sinh thành 

Đạo diễn Mai Thanh Tùng cũng cho biết, chương trình Ơn nghĩa sinh thành được ra mắt từ năm 2017 và đều đặn diễn ra vào mùa Vu Lan hằng năm, được đánh giá rất bài bản, ý nghĩa. Rất vui khi năm nay, đứa con tinh thần được trở lại sau 2 năm bị gián đoạn bởi dịch Covid-19.
Giám đốc sản xuất chương trình, đạo diễn Vũ Minh Ly cho biết, với nhiều lát cắt, nhiều phóng sự đan xen giữa các tiết mục và sự dẫn dắt của NSƯT Lê Chức, chương trình hướng tới việc  để giới trẻ cảm nhận sâu sắc ơn nghĩa sinh thành, công ơn dưỡng dục của cha mẹ.
NSƯT Lê Chức, Cố vấn nghệ thuật chương trình cho biết, không có gì cao cả hơn ơn nghĩa sinh thành. Đặc biệt, Ơn nghĩa sinh thành 2022 được kết hợp với tuổi trẻ, đây chính là sự bắt đầu lâu bền, là bức thông điệp tuyệt với đề lan tỏa thông điệp về ơn nghĩa sinh thành. Đó cũng là lý do ông nhận lời làm cố vấn cho chương trình ý nghĩa này.

HUYỀN AN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top