Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Có gì độc đáo tại quảng trường Nhật thực ở Bà Nà Hills?

Thứ Hai 08/08/2022 | 11:30 GMT+7

VHO- Chính thức ra mắt tháng 7 vừa qua, Quảng trường Nhật Thực được ví như mảnh ghép hoàn hảo của xứ sở mộng mơ Sun World Ba Na Hills, nơi giao thoa giữa Vương quốc Mặt trời và Vương quốc Mặt trăng. Ở đó, du khách sẽ “đi lạc” vào một chuyến du hành thú vị, có một không hai.

Mảnh ghép mới của xứ sở diệu kỳ Bà Nà Hills

Mùa hè 2022, Sun World Ba Na Hills khiến du khách ngỡ ngàng khi trở lại với câu chuyện độc đáo, khác lạ về hai xứ sở kỳ diệu mang tên Vương quốc Mặt trời và Vương quốc Mặt trăng. Cùng với đó, một truyền thuyết cổ xưa và rộng lớn cũng đã được Tập đoàn Sun Group vun đắp và hé mở trên đỉnh núi Chúa Bà Nà. 

Có gì độc đáo tại quảng trường Nhật thực ở Bà Nà Hills? - 1

Chuyện rằng, ở thời kỳ sơ khai, trái đất từng là nơi sinh sống của những người khổng lồ. Một ngày nọ, vụ va chạm với thiên thạch khiến những người khổng lồ phải ẩn mình trong những ngọn núi cao. Dấu tích còn lại chính là một đôi bàn tay hóa thạch vươn lên, đỡ lấy cây cầu Vàng lừng danh thế giới. Vụ nổ ấy cũng đã “khai sinh” ra hai vương quốc Mặt trời và Mặt trăng. Một bên đam mê ánh nắng chói chang, ưa sự náo nhiệt. Bên còn lại ưa sự dịu mát, tôn sùng ánh sáng trong trẻo và huyền bí của mặt trăng.

Có gì độc đáo tại quảng trường Nhật thực ở Bà Nà Hills? - 2

Vương quốc Mặt trời

Dù rất gần nhau, nhưng đường từ Vương quốc Mặt trời đến thế giới của Mặt trăng lại vô cùng hiểm trở. Để kết nối hai xứ sở mộng mơ, một con đường đã được kiến tạo và đặt tên là Quảng trường Nhật Thực. Đó là một nơi vô cùng đặc biệt, ẩn chứa trong mình tinh hoa của cả ánh sáng và bóng đêm, của khoảnh khắc hai vầng tinh tú sáng nhất trên bầu trời giao hòa. Quảng trường Nhật Thực trở thành một mảnh ghép hoàn hảo và tuyệt đẹp tại Sun World Ba Na Hills, nơi các vị khách tận hưởng những điều tuyệt vời nhất của hai vương quốc.

Có gì độc đáo tại quảng trường Nhật thực ở Bà Nà Hills? - 3

Vương quốc Mặt trăng

Kết nối những quần thể kiến trúc mới bằng một cốt truyện chặt chẽ, đồ sộ và hấp dẫn, Sun Group tiếp tục kể cho du khách nghe về một Bà Nà Hills đầy huyền bí và không ngừng mới lạ trong trải nghiệm.

Có gì ở Quảng trường Nhật thực?

Điều đặc biệt nhất, mặc dù là “cầu nối”, nhưng bản thân Quảng trường Nhật Thực lại là một kiệt tác kiến trúc nghệ thuật đỉnh cao. 

Trên không gian rộng lớn hơn 60.000m2, Quảng trường Nhật thực hội đủ tất cả các trải nghiệm có ở những quảng trường lớn trên thế giới cộng lại: kiến trúc, nghệ thuật, thiên nhiên hùng vĩ, cảnh quan độc đáo, ẩm thực, đời sống nhộn nhịp… với 3 phân khu chính: quảng trường, khu bán lẻ và khu nhà hàng. 

Trong đó, đặc biệt nhất là Quảng trường chính. Nếu đã từng say mê với những quảng trường Thánh Peter, Quảng trường Piazza Navona tại Rome (Ý), du khách chắc chắn sẽ cảm thấy thú vị vì tìm thấy nhiều nét tương đồng ở quảng trường Nhật Thực. 

Vẫn lối kiến trúc mang phong cách cổ điển với những tòa lâu đài cổ kính, vươn mình tạc vào trời xanh, quảng trường Nhật Thực nổi bật với vườn tượng 20 tác phẩm điêu khắc các nữ thần quan trọng nhất trong thần thoại Hy Lạp. Đó là Hestia – thần của bếp lửa, đại diện cho sự quây quần, sum họp; Hebe – nữ thần của tuổi trẻ, con gái út của Zeus và Hera; Artemis – nữ thần săn bắn, chị em sinh đôi của Apollo, người được kính trọng bậc nhất của Hy Lạp cổ đại… Liệu bạn sẽ nhận ra bao nhiêu “gương mặt” tại quảng trường Nhật Thực?

Có gì độc đáo tại quảng trường Nhật thực ở Bà Nà Hills? - 4

Điểm nhấn chính của toàn bộ quảng trường là tòa tháp kính hình chóp khổng lồ rực rỡ giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ. Mang phong cách kiến trúc độc đáo, tòa tháp dễ khiến du khách liên tưởng đến Bảo tàng Louvre lừng danh. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vỹ của thiên nhiên cũng như ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh của Lâu đài Mặt Trăng. Đây cũng là nơi sẽ diễn ra show diễn độc đáo được Sun World Ba Na Hills trình làng trong thời gian tới. 

Quảng trường Nhật Thực được bao quanh bởi hai dãy hành lang bằng đá với 59 trụ đá nguyên khối cao từ 4 đến 7,5m. Dạo bước giữa quần thể kiến trúc được tạo tác tỉ mỉ, du khách có cảm giác lạc vào không gian agora (quảng trường công cộng) của một đô thị Hy Lạp cổ xưa. Trên mái vòm, bức bích họa với chủ đề bầu trời vũ trụ được khắc họa sinh động và cảm xúc, gợi nhắc về những tuyệt tác châu  u thời kỳ phục hưng.

Có gì độc đáo tại quảng trường Nhật thực ở Bà Nà Hills? - 5

Toàn bộ nội thất của quảng trường đều được ốp đá cẩm thạch nhập khẩu từ Ai Cập và Ấn Độ. Tổng cộng có tới 2000 m2 đá ốp tường và 5000 m2 đá ốp sàn được sử dụng để làm nên một không gian thời Trung Cổ đậm nét và cuốn hút, hứa hẹn trở thành điểm check-in yêu thích của du khách khi tới núi Chúa.

Có gì độc đáo tại quảng trường Nhật thực ở Bà Nà Hills? - 6

Trong tương lai, trên con đường từ Quảng trường Nhật Thực đến Lâu Đài Mặt trăng, du khách sẽ đi ngang qua vùng Núi lửa và được đắm mình trong một show trình diễn công nghệ cao, kết hợp các hiệu ứng đặc sắc từ âm thanh, ánh sáng, nước, khói và lửa thật. Vùng Núi lửa là một địa điểm cảnh quan kỳ thú, được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình của cô gái khổng lồ dành cho chàng thợ săn ở xứ sở huyền thoại. Một câu chuyện được kể bằng nghệ thuật điêu khắc tạo hình và âm thanh, ánh sáng sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc mạnh mẽ, ấn tượng, hứa hẹn là nơi mà mỗi vị khách ghé thăm sẽ thực sự sống trong sự kỳ diệu của thế giới thần thoại.

H.H
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top