Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

"Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam" là sự kiện rất có ý nghĩa

Thứ Ba 09/08/2022 | 06:03 GMT+7

VHO- Ngày 8.8, tại TP.HCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp với Tổng cục Du lịch khai mạc diễn đàn “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện hiệu quả các chương trình liên kết và bàn giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn, khôi phục toàn diện du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Ngyễn Văn Hùng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc "Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam"

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình và đông đảo các doanh nghiệp du lịch tham dự sự kiện. 
Về phía các địa phương có sự hiện diện của Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu Phạm Viết Thanh, Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An, Bí thư tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh, Bí thư tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng và lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Lâm Đồng; lãnh đạo các Sở quản lý du lịch một số địa phương. 
Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết: “Sau 2 năm kiên cường với cuộc chiến chống dịch Covid-19, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, cả nước tiếp tục bước vào cuộc chiến mới, cuộc chiến phục hồi và phát triển kinh tế xã hội. Là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với lộ trình và bước đi vững chắc ngành Du lịch cả nước đang quyết tâm vượt qua những cam go thách thức để phục hồi và phát triển. Đến nay, du lịch nội địa đã từng bước phục hồi với những kết quả khả quan. Tuy nhiên, với du lịch quốc tế, tín hiệu phục hồi chưa đạt như mong muốn”. 

Với chủ đề “Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam”, sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Tổng cục Du lịch tổ chức nhằm thực hiện tốt hơn việc liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp địa phương. Bởi lẽ, đây là yếu tố then chốt để phát huy thế mạnh nổi trội của từng doanh nghiệp, từng địa phương, từng ngành, từ đó tạo ra sức mạnh tổng lực cho ngành Du lịch, nâng cao sức mạnh cạnh tranh của du lịch Việt Nam với khu vực và quốc tế. 
Sự kiện này cũng tổ chức hàng loạt các hoạt động giao thương, gặp gỡ, trao đổi, đàm phán, ký kết hợp tác giữa các nhà cung ứng dịch vụ du lịch… Nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch từ các thị trường truyền thống và thị trường mới, góp phần cho du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới của du lịch toàn cầu sau đại dịch Covid-19. 
Ngoài các hoạt động, talk show giới thiệu sản phẩm du lịch mới của các địa phương và doanh nghiệp, sự kiện còn tổ chức 2 hoạt động chuyên môn là Diễn đàn Lữ hành toàn quốc năm 2022 - Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam với chủ đề “Sản phẩm mới, thị trường mới” và Hội thảo Định hướng, giải pháp đào tạo nguồn nhân lực khách sạn để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế ở Việt Nam. 
Tại 2 sự kiện này, các doanh nghiệp sẽ nêu những tồn tại, những bất cập cùng đề xuất ra những định hướng mới, giải pháp mới để du lịch quốc tế được nhanh chóng cải thiện và phát triển bền bỉ, sớm đưa Việt Nam trở lại vị thế của một đất nước được du khách toàn cầu yêu thích. 
Sau sự kiện này, Sở VHTTDL, Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến Du lịch, Hiệp Hội Du lịch các địa phương và doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ sẽ tiếp tục tăng cường giới thiệu thế mạnh của địa phương, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thúc đẩy sự phục hồi nhanh và bền vững du lịch ở Việt Nam. 

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch T.HCM phát biểu tại sự kiện

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” là sự kiện xã hội hóa hoàn toàn, trên cơ sở sự ủng hộ, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp các vùng miền. Điều này, thể hiện ý thức trách nhiệm cao với xã hội, với ngành của cộng đồng du lịch và hệ thống Hiệp hội du lịch trên cả nước.
Tại lễ khai mạc sự kiện, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: “Năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và là năm triển khai chương trình Phục hồi kinh tế xã hội sau 2 năm thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19. TP.HCM đang tập trung mọi nguồn lực, nỗ lực để phục hồi kinh tế, tạo tiền đề, nền tảng để đạt tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2023-2025. Trong đó, du lịch là ngành quan trọng, không chỉ bởi sự đóng góp của du lịch vào kinh tế, mà du lịch còn là dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao, mang nội hàm văn hóa sâu sắc. Du lịch tạo ra nhiều việc làm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo động lực cho nhiều ngành kinh tế phát triển, thúc đẩy phát triển đô thị, nâng cao ý thức cộng đồng. Du lịch còn là ngành kinh tế mang tính gắn kết cao giữa các thành viên trong hệ sinh thái du lịch, bao gồm liên kết vùng giữa các địa phương”. Trong 7 tháng đầu năm 2022, du lịch thành phố đã ghi dấu ấn đáng khích lệ khi đón 13,3 triệu lượt khách du lịch nội địa và hơn 765 nghìn lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch ước đạt 60.379 tỉ đồng và tăng 57,82% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 75% so với kế hoạch đầu năm 2022. Tuy nhiên, số lượng khách quốc tế vẫn còn rất khiêm tốn so với giai đoạn trước Covid-19, cũng như tiềm năng thu hút khách du lịch của TP.HCM. Do đó, bên cạnh việc ban hành các chủ trương chính sách, chương trình phục hồi phát triển du lịch, tập trung liên kết và giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng, đẩy mạnh thông tin quảng bá xúc tiến du lịch, khởi động lại các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch, thành phố còn triển khai nhiều hoạt động, giải pháp đồng bộ cũng như sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp tham quan, tìm kiếm cơ hội liên kết và hợp tác phát triển du lịch

Bà Phan Thị Thắng cho rằng, “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” là một sự kiện, hoạt động thiết thực góp phần phục vụ cho nhu cầu phục hồi du lịch quốc tế tại Việt Nam. “Tôi trân trọng và ghi nhận sáng kiến tổ chức hoạt động hết sức ý nghĩa này của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch thành phố và sự phối hợp của Tổng cục Du lịch”, bà Thắng nói và mong muốn từ đây, doanh nghiệp thành phố có sự phục hồi nhanh hơn, hiệu quả hơn để đón khách quốc tế và phục vụ thị trường nội địa. 
Để chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho hoạt động những tháng cuối năm 2022 và năm 2023, đặc biệt là thu hút khách quốc tế tới Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp có những cam kết hợp tác, xây dựng sản phẩm chung, nâng cao chất lượng dịch vụ...
Ngày 10.8, các doanh nghiệp du lịch sẽ tham gia khảo sát một số điểm du lịch tại TP.HCM, Tây Ninh và các tỉnh miền Tây.

Nhóm P.V VP TP.HCM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top