Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam đăng cai Diễn đàn Du lịch Mekong 2022

Thứ Sáu 12/08/2022 | 17:19 GMT+7

VHO- Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 sẽ diễn ra phiên trực tiếp từ ngày 9 – 14.10 tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana), tỉnh Quảng Nam, miền Trung Việt Nam. Đây là sự kiện gặp mặt trực tiếp đầu tiên của 6 điểm đến thuộc Tiểu vùng Mekong Mở rộng (GMS) kể từ năm 2019.

Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra tại Hội An, Quảng Nam

Với chủ đề “Tái thiết ngành Du lịch: Kiên cường phục hồi du lịch”, Diễn đàn tại Quảng Nam lần này sẽ là sự kiện tương tác đầu tiên quy tụ các nhà lãnh đạo và chuyên gia du lịch khu vực công và tư thuộc Tiểu vùng Mekong từ sau khi dịch Covid-19 xuất hiện.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: “Với rất nhiều công việc cần làm để tái thiết và làm mới ngành Du lịch, Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 hướng tới thúc đẩy hành động thực tế và xây dựng ngành Du lịch Tiểu vùng tự cường, toàn diện, bền vững và thành công hơn”.

Các bài phát biểu và thảo luận chính tại Diễn đàn sẽ diễn ra vào ngày 12.10. Các diễn giả sẽ tập trung vào việc phục hồi du lịch sau Covid-19, chuyển đổi số, nội địa hóa chuỗi cung ứng, mô hình kinh doanh doanh nghiệp xã hội và các phương pháp để ngành Du lịch phục hồi, đặc biệt là sử dụng các công nghệ mới.

Diễn đàn sẽ tập trung trao đổi các chủ đề về các xu hướng lớn ảnh hưởng đến sự phục hồi của ngành Du lịch. Các thành viên tham gia thảo luận và các chuyên gia sẽ đề xuất các chính sách, quy định và đầu tư cần thiết để khôi phục hoạt động du lịch và lữ hành. Đặc biệt chú trọng đến các giải pháp dựa trên tự nhiên và áp dụng công nghệ.

Các nội dung cụ thể sẽ đề cập đến các doanh nghiệp xã hội, kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch bền vững và người mua, đồng thời mở ra các cơ hội du lịch xanh.

Trong đó, Diễn đàn sẽ nhấn mạnh việc đại dịch Covid-19 đã gây ra những hậu quả nặng nề cho ngành Du lịch toàn cầu và khu vực. Cuộc khủng hoảng này đòi hỏi toàn ngành Du lịch phải đưa ra những định phát triển mới để phục hồi và xây dựng du lịch bền vững hơn, toàn diện hơn và linh hoạt hơn.

Các bên liên quan trong ngành Du lịch, bất kể quy mô ra sao được khuyến khích ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để hỗ trợ du lịch phát triển theo hướng bền vững, đồng thời nâng cao năng lực và chuyên môn của đội ngũ nhân sự thông qua việc đào tạo và nâng cao kỹ năng.

Các Cơ quản lý du lịch cấp quốc gia (NTOs) của khu vực GMS sẽ củng cố nỗ lực của tiểu vùng trong việc thu hút các bên liên quan tại địa phương, bao gồm cả khu vực tư nhân ở cấp cộng đồng, với trọng tâm là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSMEs) và thúc đẩy các cơ hội bình đẳng nhằm tăng cường cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương.

Các NTOs của GMS nhấn mạnh vào việc triển khai thực hiện các chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh và chia sẻ kiến ​​thức nhằm nâng cao kỹ năng và chuyên môn cho nhân sự ngành Du lịch, đặc biệt là về phát triển tăng trưởng xanh và bền vững và thúc đẩy sự hợp tác ngành.

Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana), tỉnh Quảng Nam- nơi diễn ra Diễn đàn

Bên cạnh tăng cường hợp tác với các bên liên quan trong ngành Du lịch, việc tăng cường hợp tác liên ngành giữa du lịch và các ngành kinh tế khác trên toàn tiểu vùng sông Mekong cũng đóng vai trò thiết yếu trong nỗ lực tăng cường tốc độ phục hồi du lịch.

Diễn giả của Diễn đàn là đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), đại diện các Cơ quan Du lịch quốc gia các nước GMS khác, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Destination Mekong, Agoda, Hiệp hội Lữ hành châu Á Thái Bình Dương, OAG, YAANA Ventures, EXO Travel, Travelife và Hiệp hội Du lịch ASEAN và các hiệp hội khác.

Dự kiến Ban tổ chức sẽ tổ chức các chuyến tham quan sau sự kiện dành cho đại biểu tham dự Diễn đàn tại Quảng Nam vào ngày 13.10.

Diễn đàn Du lịch Mekong được tổ chức miễn phí cho du lịch Tiểu vùng Mekong mở rộng và các chủ thể tham gia vào hoạt động du lịch. Đại biểu có thể tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký tham dự tại website: www.MekongTourismForum.org

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996, Diễn đàn Du lịch Mê Công là sự kiện thường niên do lãnh đạo chính phủ dành riêng cho ngành Du lịch ở Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS). Sự kiện này cung cấp một nền tảng hợp tác cho các bên liên quan đến du lịch và lữ hành để thảo luận về phát triển du lịch trong khu vực, cùng với việc tiếp thị và quảng bá du lịch đến/ đi và trong GMS. Diễn đàn này cung cấp một cơ hội toàn diện, tương tác và định hướng kết quả để khuyến khích sự tham gia của khu vực công và tư nhân trong việc thúc đẩy GMS là một điểm đến duy nhất.

NGUYỄN ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top