Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hàn Quốc: Công nghiệp văn hoá song hành cùng du lịch

Thứ Bảy 13/08/2022 | 09:57 GMT+7

VHO- Có thể nói, sau dịch Covid-19, Hàn Quốc đã có những bước đi rất bài bản để phục hồi, phát triển ngành Du lịch. Trong đó, khai thác văn hoá, phát triển công nghiệp văn hóa được cho là rất quan trọng để xây dựng sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của khách, phát triển bền vững, lan toả hình ảnh đất nước.

Arte Museum Valley Gangneung là một trong những điểm tham quan tiêu biểu của Hàn Quốc hiện nay gắn du lịch với công nghiệp văn hóa

Những trải nghiệm văn hoá mới lạ

Trước đây, khi đại dịch Covid-19 chưa xuất hiện, Hàn Quốc đã triển khai Kế hoạch xúc tiến chính sách thúc đẩy làn sóng văn hóa Hallyu (làn sóng Hàn Quốc- Hàn lưu) cực kỳ thành công. Đặc biệt ở các lĩnh vực văn hóa đời sống, di sản văn hóa và nghệ thuật. Từ đó, không gian trải nghiệm, thưởng thức K-Content, K-beauty, K-Pop lan rộng. Đặc biệt làn sóng thần tượng âm nhạc, diễn viên điện ảnh, phim, bài hát Hàn Quốc khiến giới trẻ toàn cầu mê mẩn.

Đến thời điểm này, khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Hàn Quốc vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế và quyết định mở cửa du lịch với việc triển khai chiến dịch “TRAVEL TO KOREA BEGINS AGAIN - Chào đón du khách trở lại Hàn Quốc” để thu hút khách quốc tế.

Đặc biệt, rất nhiều sản phẩm du lịch mới được khai thác trong giai đoạn này, trong đó, nổi bật là những sản phẩm du lịch gắn với văn hóa, chuyển đổi số trong du lịch và tăng trải nghiệm cho du khách. Trong chuyến famtour dành cho doanh nghiệp, báo chí Việt Nam được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức ngay sau khi mở cửa du lịch, đoàn đã khảo sát nhiều điểm đến mới, các tour, tuyến, sản phẩm du lịch hấp dẫn sau dịch Covid-19.

Trong đó, Arte Museum Valley Gangneung là một trong những điểm tham quan tiêu biểu của Hàn Quốc hiện nay. Đây là bảo tàng nghệ thuật truyền thông nhập vai lớn nhất Hàn Quốc do D’strict giới thiệu và mở cửa vào tháng 12.2021, ngay khi dịch Covid-19 vẫn còn căng thẳng. Bảo tàng này nằm bên Hồ Gyeongpo ở Gangneung, trong một không gian tráng lệ rộng 4.975 mét vuông lưu giữ 13 tác phẩm nghệ thuật truyền thông với chủ đề VALLEY. Những tác phẩm này phản ánh đặc điểm khu vực của Gangneung và Gangwon, xương sống của Baekdudaegan.

Bảo tàng mới mang đến một trong những triển lãm nghệ thuật kỹ thuật số lớn nhất cho điểm đến Gangneung và mang tới cho du khách một bước vào một màn trình diễn nhập vai tuyệt đẹp. Cảm giác đầu tiên của khách du lịch vào đây là choáng ngợp giữa một không gian ảo mênh mông, bay bổng như chốn thần tiên khi lạc vào một khu rừng mùa thu đang thay lá, một chú hổ gầm thét giữa đại ngàn, một cánh đồng hoa bướm rung rinh trong gió hay một bãi biển sóng vỗ triền miên...

Đây là dự án thứ ba được tạo ra bởi công ty thiết kế kỹ thuật số D'strict. Hai dự án còn lại ở đảo Jeju và Yeosu. Không gian ở Gangneung tập trung vào chủ đề “thiên nhiên vĩnh cửu” và các tác phẩm sắp đặt kỹ thuật số phản ánh vẻ đẹp khu vực của thành phố và xung quanh tỉnh Gangwon.

Vistors được coi là một trải nghiệm đa chiều, nơi tất cả các giác quan đều được kích thích bao gồm cả thị giác, thính giác và khứu giác. Mother Nature do máy tính tạo ra của D'strict cho phép du khách lướt qua những bãi biển, khu rừng, hang động, thác nước, vườn hoa bí ẩn và thậm chí dưới những cơn bão tố, sấm sét mà không cần rời khỏi bảo tàng. Đó thực sự là một trải nghiệm như lạc vào một thế giới khác.

Thưởng thức chiều sâu văn hóa và ý nghĩa sâu sắc của cuộc sống

Trong khi đó, Haslla Art World (Gangneung, Gangwon) lại là thế giới nghệ thuật thu nhỏ bao gồm: bảo tàng nghệ thuật, quán cà phê và khách sạn bên bờ biển nằm trong một công viên được điêu khắc tuyệt đẹp. Phong cảnh nơi đây khiến du khách “nín thở” với vẻ đẹp tựa tranh vẽ. Nằm bên bờ biển phía Đông, Hàn Quốc, bảo tàng nghệ thuật Haslla mang tới sự kết hợp hài hoà giữa yếu tố tự nhiên và nghệ thuật hiện đại mới mẻ đã thành công chiếm trọn trái tim của hội đam mê "sống ảo".

Haslla Art World là một công viên văn hóa, nghệ thuật độc đáo nằm trên một vách núi nhìn ra vùng biển màu xanh ngọc. “Haslla” là tên cũ của khu vực Gangneung trong thời Goguryeo và Silla. Công viên này được thực hiện bởi cặp vợ chồng điêu khắc, Park Shinjung và Choi Okyung. Bức tượng của 2 ông bà được dựng ngay cổng vào của công viên.

Những tác phẩm ở đây khiến người ta suy nghĩ nhiều hơn về cuộc sống và sức sáng tạo của con người

Khi nghĩ đến thành phố biển Gangneung này, nhiều người liên tưởng đến hình ảnh bãi biển cát trắng và nắng vàng luôn đông đúc du khách. Tuy nhiên, thành phố này còn nhiều điều hơn thế và Gangneung chắc chắn là một điểm đến lý tưởng vào mùa hè ở Hàn Quốc, nhưng nó cũng tuyệt vời vào mỗi mùa khác. Thế giới nghệ thuật Haslla là một trải nghiệm nghệ thuật tuyệt vời này ở bờ biển phía đông Hàn Quốc để du khách có thể thưởng thức chiều sâu văn hóa và cảm nhận ý nghĩa sâu sắc của cuộc sống.

Khách sạn trong khu công viên này cũng được đánh giá rất khác lạ, là trải nghiệm thú vị để tận hưởng và suy ngẫm về cuộc sống. Với các tác phẩm nghệ thuật hết sức đặc sắc, Haslla Museum Hotel còn được trang trí bằng các chi tiết tỉ mỉ. Trên thực tế, toàn bộ khách sạn trông giống như một tác phẩm nghệ thuật từ những chiếc giường xinh đẹp đến nhà hàng sang trọng. Không có gương trong phòng tắm và không có khóa trong các phòng, giúp khách tập trung vào hiện tại. Phòng nào cũng nhìn ra biển Đông với bồn tắm trang nhã.

Người Gangwon tự hào khi giới thiệu khách du lịch đến khám phá sự kết hợp hoàn hảo của nghệ thuật, thiên nhiên và công nghệ dưới dạng những tác phẩm điêu khắc hoàn hảo ở Haslla Art World. Khám phá bảo tàng Pinnocchio độc nhất vô nhị và phòng trưng bày Marionette xinh đẹp trưng bày nghệ thuật từ châu Âu. Tất cả đều lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật làm nổi bật cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống ở Gangneung, vì thế, công viên này là một trải nghiệm khám phá tuyệt vời cho người nước ngoài khi đến Gangneung.

Khách du lịch có thể đi tàu từ Seoul ra Gangneung một cách nhanh chóng và dễ dàng. Từ ga Seoul đến ga Jeongdongjin chỉ mất hơn 2 giờ với chi phí từ 23.000 won đến 36.000 won. Từ đó, có thể bắt taxi nhanh đến Haslla, cách đó chỉ 5 phút đi bộ. Tới Haslla Art World có thể trải nghiệm Gangwon đích thực, giữa “mẹ thiên nhiên vĩ đại”, thả mình vào nghệ thuật một cách thoải mái và tận hưởng bầu không khí thư giãn với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Đông Đại Dương.

THÚY HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top