Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tưng bừng Ngày hội thể thao trên quê hương Bác

Thứ Bảy 13/08/2022 | 22:58 GMT+7

VHO-Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Nghệ An lần thứ IX năm 2022 là ngày hội của những người dân trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Để chuẩn bị cho Đại hội, hàng tháng nay, các địa phương trên toàn tỉnh Nghệ An đã tích cực tập luyện để đạt được những thành tích tốt nhất, đóng góp vào thành công chung của Đại hội, tạo ra sức lan toả để thể thao xứ Nghệ phát triển hơn nữa.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các đại biểu dự Lễ khai mạc

Với chủ đề “Phát huy truyền thống - Đoàn kết xây dựng Nghệ An giàu đẹp”, tối ngày 13.8, tỉnh Nghệ An tổ chức trọng thể lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Nghệ An lần thứ IX năm 2022. Tham dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn; lãnh đạo tỉnh Nghệ An; cùng dự có đại diện lãnh đạo Quân khu 4; lãnh đạo Sở VHTTDL, VHTT các tỉnh: Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và TP.HCM và đông đảo người dân Nghệ An.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đoàn tham gia Đại hội

Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Nghệ An lần thứ IX - năm 2022 được tổ chức nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, góp phần làm phong phú đa dạng các hoạt động của Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Năm nay đại hội có sự góp mặt của hơn 2.000 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài; tham gia tranh tài ở 18 môn thi đấu, gồm: Đẩy gậy, bi sắt, việt dã, Vovinam, Karatedo, bóng chuyền, bóng chuyền bãi biển, võ cổ truyền, vật, bóng bàn, đá cầu, bóng đá, cầu lông, điền kinh, bơi, cờ vua, bắn nỏ và kéo co. 12 môn nằm trong chương trình của đại hội đã được tổ chức thi đấu và hoàn thành vào ngày 5.8. Còn lại 6 môn gồm: Bơi, cờ vua, bắn nỏ, cầu lông, điền kinh, kéo co sẽ được tổ chức sau lễ khai mạc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Văn Thông thắp ngọn lửa khai mạc Đại hội

Đọc diễn văn khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long nêu rõ: Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Nghệ An lần thứ IX- năm 2022 là một hoạt động lớn, khơi dậy tiềm năng về thể dục thể thao của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, cổ vũ toàn dân thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khoẻ, phục vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thông qua Đại hội sẽ tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của tỉnh, chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Tưng bừng chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội và Lễ diễu hành biểu dương các lực lượng tại Lễ khai mạc

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, nhiều năm qua, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Thể dục thể thao. Đồng thời, có nhiều cơ chế, chính sách xây dựng cơ sở vật chất, phát động phong trào Thể dục thể thao quần chúng và đào tạo thể thao thành tích cao, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Do đó, thể dục thể thao Nghệ An đã có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của tỉnh. Vị thế của thể thao Nghệ An tiến bộ không ngừng và đạt ở tầm cao mới, là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao phát triển toàn diện, đóng góp đáng kể vào thể thao đỉnh cao của nước nhà. Thể thao thành tích cao có bước phát triển mới, thành tích một số môn đạt được trình độ khu vực và châu Á. Đặc biệt, phong trào rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ kính yêu đã được mọi người, mọi nhà thực hiện và duy trì thường xuyên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đọc “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Bác Hồ: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy là sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”.

“Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Bác là văn kiện lịch sử đầu tiên về xây dựng nền Thể dục - Thể thao cách mạng, thể hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Thể dục thể thao: Dân cường thì nước thịnh. Với ý nghĩa sâu sắc đó, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi kêu gọi các đồng chí, cùng toàn thể bà con Nhân dân tỉnh nhà hãy rèn luyện sức khỏe, lao động và học tập để tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.


Tại buổi lễ, thay mặt toàn thể vận động viên, vận động viên Nguyễn Chiến Thắng (Đoàn thành phố Vinh) hứa sẽ quyết tâm thể hiện tinh thần thể thao cao thượng; Và thay mặt lực lượng trọng tài làm nhiệm vụ tại Đại hội, trọng tài Nguyễn Văn Quyết đã đọc lời tuyên thệ vì một tinh thần công tâm, khách quan và công bằng. Màn rước đuốc được thực hiện bởi vận động viên Phạm Thị Hồng Thanh - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Nghệ An, người vừa giành Huy chương Vàng SEA Games 31 ở môn cử tạ. 

Sau phần diễu hành biểu dương lực lượng và phần nghi thức của lễ khai mạc sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Phát huy truyền thống - Đoàn kết xây dựng Nghệ An giàu đẹp” với sự tham gia biểu diễn của hơn 1.000 em học sinh và gần 100 diễn viên, vận động viên xuất sắc. 
Chương trình đồng diễn Nghệ thuật Thể dục Thể thao gồm 3 chương: Tự hào miền quê xứ Nghệ; TDTT Nghệ An hội tụ và tỏa sáng; Nghệ An vươn tầm cao mới. Chương trình kết hợp 4 tính chất: Lịch sử - Đương đại - Văn hóa - Thể thao, thể hiện được tinh thần đoàn kết, kiên cường cách mạng, hiếu học, cần cù sáng tạo của Nhân dân tỉnh Nghệ An; đồng thời cũng mô tả được nhịp sống mới của Nhân dân tỉnh Nghệ An "Khỏe mạnh - Trí tuệ - Năng động - Sáng tạo", chủ nhân xây dựng nên tỉnh Nghệ An “Văn minh - hiện đại”. 

Đông đảo người dân cổ vũ cho đêm khai mạc Đại hội

Xác định Đại hội TDTT cũng là dịp để tỉnh Nghệ An quảng bá nét văn hoá đặc sắc cùng tiềm năng du lịch nên bên cạnh phần lễ, phần hội cũng gây ấn tượng với màn biểu diễn nghệ thuật với những nét đặc sắc về văn hoá cùng nhiều đặc sản hấp dẫn du khách.

                                                                                                                                PHẠM NGÂN; ảnh: ĐỨC ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top