Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Hà Nội tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn

Thứ Bảy 20/08/2022 | 17:37 GMT+7

VHO- Theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 8 ước đạt 1,76 triệu lượt. Trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt 1,6 triệu lượt; khách du lịch quốc tế khoảng 156 nghìn lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4,03 nghìn tỉ đồng.

Khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 8.2022 ước đạt 1,76 triệu lượt, trong đó có 156 nghìn lượt khách quốc tế

Tính tổng 8 tháng của năm 2022, lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 12,38 triệu lượt, tăng gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 582 nghìn lượt, khách nội địa ước đạt 11,8 triệu lượt, tăng 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 35,9 nghìn tỉ đồng, tăng 4,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Về hoạt động lưu trú, trong tháng 8.2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 40,8%, giảm 0,9% so với tháng 7.2022 và tăng 31,1% so với cùng kỳ năm 2021. Ước tính 8 tháng của năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt 32,9%, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 27 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 9 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: “Trong thời gian tới, Sở Du lịch tiếp tục chỉ đạo các đơn vị lữ hành, điểm đến xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo, tập trung vào các sản phẩm thế mạnh của thành phố như: du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE. Tổ chức chương trình khảo sát doanh nghiệp, lữ hành trên địa bàn thành phố; khảo sát các sản phẩm du lịch ở các địa phương. Tiếp tục tham mưu các nội dung tổ chức Festival áo dài 2022”.

Tập trung triển khai kế hoạch phục hồi phát triển du lịch Thủ đô năm 2022, Kế hoạch số 138 về điều tra khảo sát, đánh giá thực trạng du lịch nông nghiệp nông thôn trên địa bàn thành phố; Kế hoạch 106 của Sở Du lịch về việc triển khai kế hoạch số 73 của UBND thành phố Hà Nội tham mưu hoàn thiện xây dựng hồ sơ dự thảo nghị quyết của HĐND thành phố quy định một số chính sách khuyến khích hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại các khu, điểm du lịch và thủ tục hành chính công nhận khu du lịch, điểm du lịch theo tiêu chí chất lượng cao trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022- 2025.

Tham mưu UBND thành phố về việc ký kết phụ lục bổ sung bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội và mạng tin tức truyền hình cáp CNN về chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024.

Khuyến khích phát triển các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, tập trung phát triển các sản phẩm theo từng vùng và thế mạnh của địa phương như: sản phẩm du lịch mạo hiểm, bay khinh khí cầu Ba Vì, bay dù lượn ở Chương Mỹ gắn với đối tượng khách du lịch trẻ, năng động, thích trải nghiệm, khám phá; khuyến khích triển khai các hoạt động trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng, kết hợp chăm sóc sức khỏe, du lịch homestay tại khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Sóc Sơn; sản phẩm mua sắm ở khu vực Đông Anh, Sóc Sơn; sản phẩm du lịch văn hóa đêm ẩm thực tại khu vực phố cổ Hà Nội.

Tiếp tục tăng cường công tác truyền thông Tuyên truyền, hình ảnh du lịch, các điểm đến các sản phẩm du lịch mới của thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế.

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền quảng bá thông qua vào các chương trình. FM du lịch Hà Nội, các website, nền tảng xã hội Youtube, Facebook.... Sản xuất phim, clip, poster card với nhiều ngôn ngữ về du lịch Hà Nội an toàn, hấp dẫn, đăng tải phát hành tại sân bay Nội Bài, màn hình hỗ trợ thông tin du lịch khách sạn, doanh nghiệp, lữ hành. Triển khai cuộc thi ảnh du lịch Hà Nội và cuộc thi thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022.

NGUYỄN ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top