Bắc Giang: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, đảm bảo an toàn sức khỏe người dân

VHO- UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Bắc Giang: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, đảm bảo an toàn sức khỏe người dân - Anh 1

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh trường THCS Nghĩa Trung, Việt Yên. Ảnh minh họa: Thanh Nga

Theo đó, các địa phương cần tập trung nắm chắc tình hình, đánh giá, theo dõi sát diễn biến dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác trong tỉnh và trên địa bàn cả nước. Không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác đối với nguy cơ dịch bệnh; mỗi cá nhân, cơ quan, đơn vị cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, cộng đồng; nêu rõ tiêm vắc xin là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch: “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác”.

Tiếp tục thực hiện nghiêm Kế hoạch số 1523/KH-UBND ngày 9.4.2022 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17.3.2022 của Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2022-2023, tuyệt đối không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng trở lại.

Các địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-1. Đảm bảo việc tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 5 -<12 tuổi,="" mũi="" 3="" cho="" trẻ="" từ=""><18 tuổi,="" mũi="" 4="" cho="" các="" đối="" tượng="" ưu="" tiên="">=18 tuổi hoàn thành trong tháng 8.2022. Bảo đảm kinh phí, thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng.

Sở Y tế tiếp tục bố trí đầy đủ thuốc, vật tư y tế, nhân lực, trang thiết bị cho công tác khám bệnh, chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh. Đảm bảo nguồn vắc xin phòng Covid-19, phối hợp với các ngành, địa phương triển khai tiêm chủng cho các nhóm đối tượng, đảm bảo an toàn, thuận tiện, hiệu quả, kịp tiến độ được giao. Thường xuyên giám sát tình hình dịch bệnh tại tỉnh và cả nước để đánh giá, đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế.

QUỲNH VY

Ý kiến bạn đọc