Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Festival 'Tinh hoa Tây Bắc- Hương sắc Lào Cai' diễn ra từ ngày 26 đến 28.8

Thứ Hai 22/08/2022 | 11:50 GMT+7

VHO- Theo Sở Du lịch Lào Cai, Festival 'Tinh hoa Tây Bắc-Hương sắc Lào Cai' năm 2022 với chủ đề 'Kết nối khát vọng xanh' sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28.8, tại thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa.

Festival 'Tinh hoa Tây Bắc-Hương sắc Lào Cai' với chủ đề 'Kết nối khát vọng xanh' sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai cho biết, Festival 'Tinh hoa Tây Bắc-Hương sắc Lào Cai' năm 2022 là sản phẩm du lịch hợp tác của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm các tỉnh Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và thành Phố Hồ Chí Minh. Festival được tổ chức với mục đích quảng bá hình ảnh, tôn vinh tinh hoa văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc, đẩy mạnh phát triển sản phẩm văn hóa du lịch, hàng thủ công, sản phẩm OCOP tại các làng nghề truyền thống, nhằm thu hút du khách, thúc đẩy phát triển du lịch. Qua đó, từng bước xây dựng thương hiệu Festival độc đáo, giàu bản sắc, mang tầm khu vực và quốc tế. Đồng thời, triển khai hiệu quả kế hoạch phục hồi du lịch, phát triển đột phá kinh tế du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên và văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phong phú của các dân tộc.

Đến với Festival 'Tinh hoa Tây Bắc-Hương sắc Lào Cai' năm 2022, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú như sản phẩm du lịch mới 'Sa Pa lặng lẽ yêu' – 'The Mong Show, khám phá, tìm hiểu điểm đến của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM từ 26 - 28.8, tại thị xã Sa Pa. Thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang đậm bản sắc các dân tộc 'Lào Cai huyền diệu' vào tối 27.8, tại Quảng trường trung tâm, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai. Chương trình Giới thiệu điểm đến du lịch đặc sắc của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra từ ngày 26 đến 28.8, tại Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch – số 2 đường Fansipan, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa.

Người dân và du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú

Festival 'Tinh hoa Tây Bắc-Hương sắc Lào Cai' năm 2022 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch – văn hóa nổi bật, khác biệt, kết nối giữa Sa Pa của hiện đại với Sa Pa của một thời lặng lẽ. Kết nối du khách đến với Lào Cai - nơi hào hùng về lịch sử, hùng vĩ về cảnh quan và đặc sắc về văn hóa, làm nổi bật những nét đặc trưng của Lào Cai, tạo sự đổi mới để thúc đẩy du lịch phát triển, liên kết du lịch với các vùng, nhằm thu hút du khách trong, ngoài nước đến với Lào Cai.

Điểm nhấn là chương trình nghệ thuật Festival 'Tinh hoa Tây Bắc-Hương sắc Lào Cai' năm 2022 với chủ đề “Kết nối khát vọng xanh” được dàn dựng công phu, quy tụ gần 300 diễn viên, sử dụng nghệ thuật dẫn chuyện kết hợp với trình diễn nghệ thuật trên sân khấu, video clip trên màn hình LED, tạo sự khác biệt so với các chương trình trước đây. Tham dự chương trình, du khách sẽ được giới thiệu về các điểm du lịch ẩn chứa những điều kỳ bí của Lào Cai và tiềm năng du lịch của các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc thông qua những câu chuyện kể bởi người dẫn chuyện là người dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn. Các tiết mục thể hiện vẻ đẹp Lào Cai - Tây Bắc hùng vĩ, độc đáo về cảnh quan thiên nhiên, đặc sắc, rực rỡ về văn hóa các dân tộc; đặc biệt thể hiện sự gắn bó, kết nối giữa các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc chung một khát vọng lớn: Phát triển nhanh – Tăng trưởng xanh. Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những cảm xúc khó quên về vùng đất Lào Cai, khẳng định thương hiệu Du lịch Lào Cai - “Find yourself  in the clouds” – “Tìm thấy chính mình trong mây”; khẳng định mạnh mẽ: Kết nối khát vọng xanh!

Tiếp đến là vở diễn thực cảnh 'Sa Pa lặng lẽ yêu' – 'The Mong Show là sản phẩm du lịch, văn hóa do chính người dân và các nghệ nhân người Mông phối hợp cùng với Ban tổ chức thực hiện, lần đầu tiên được thực hiện thử nghiệm tại Sa Pa. Với mong muốn đưa du khách hòa mình trong không gian sinh hoạt - văn hóa của người Mông; từ đó cảm nhận cuộc sống bình dị; sự huyền bí về đời sống tâm linh; tinh túy trong kỹ thuật rèn đúc, chạm khắc bạc; nghệ thuật se lanh, dệt thổ cẩm; kỹ năng nấu rượu, thắng cố; nét đẹp văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng; đặc biệt là sự lãng mạn của tình cảm lứa đôi; những thanh âm của núi rừng, kèn lá, kèn môi hòa quyện với lời giao duyên trên nền dân ca (Gầu Plềnh) thay cho lời của trái tim hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và ấn tượng chưa từng có khi đến du lịch Sa Pa – Lào Cai. 

Hiện, công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Festival 'Tinh hoa Tây Bắc-Hương sắc Lào Cai' năm 2022 với chủ đề 'Kết nối khát vọng xanh' đang được các đơn vị, địa phương gấp rút chuẩn bị, sẵn sàng diễn ra đảm bảo an toàn cho người dân, du khách tham dự chương trình với phương châm thích ứng, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngành Du lịch Lào Cai tích cực tham mưu cho UBND tỉnh triển khai tổ chức Festival theo đúng Kế hoạch, tăng cường chỉ đạo, giám sát quản lý hệ thống doanh nghiệp, khách sạn du lịch trên địa bàn nâng cao chất lượng dịch vụ, kiểm soát giá, tạo dựng hình ảnh đẹp cho du lịch Lào Cai- Ông Hà Văn Thắng cho biết.

NAM HƯNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top