Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

“Thanh xuân không chỉ một thời” - Tập bút ký về những chuyến hành trình

Thứ Năm 25/08/2022 | 16:00 GMT+7

VHO - Ngày 25.8, tại Đường Sách TP.HCM, NXB Tổng hợp TP tổ chức giao lưu và giới thiệu tác phẩm Thanh xuân không chỉ một thời của tác giả - MC Xuân Hiếu.

Tập bút ký Thanh xuân không chỉ một thời có nội dung chủ yếu chia sẻ về những chuyến hành trình trong và ngoài nước mà tác giả có dịp trải nghiệm; cùng với đó là những kỷ niệm gắn bó với nghề dẫn chương trình được Xuân Hiếu ghi chép cẩn thận như một thói quen từ khi chập chững theo nghề đến nay…

Tính đến thời điểm hiện tại, MC Xuân Hiếu đã và đang hoạt động trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp tròn 16 năm. Thế nên, việc ra mắt quyển sách Thanh xuân không chỉ một thời cũng chính là dịp để Xuân Hiếu vừa “tâm tình” cùng độc giả, vừa đánh dấu chặng nhiều kỷ niệm. Giải thưởng Én Bạc và giải Hội đồng báo chí bình chọn trong cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình TP.HCM 2006 đã mở ra cánh cửa hoạt động nghệ thuật cho cô. Để từ đó, trên suốt chặng đường làm nghề hoặc đi du lịch từ Á sang Âu đến Mỹ, bản thân tác giả đã không bao giờ quên được một số điểm đến đặc biệt như: Quần đảo Trường Sa (Việt Nam), Ấn Độ và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp thế giới.

Nhà báo Nguyễn Chí Tân - nguyên Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM chúc mừng tác giả Xuân Hiếu

Như một thói quen, hầu như khi đến nơi nào đó, Xuân Hiếu luôn tỉ mỉ và tranh thủ ghi chép lại những gì mắt thấy tai nghe với tấm lòng chân thành và tâm trạng luôn náo nức tận hưởng vẻ đẹp mà mình được nhìn thấy. Đi như một sự thư giãn, khám phá, tìm hiểu và cũng chính là cơ hội trau dồi nghề nghiệp, kiến thức, vốn sống... Bên cạnh những kỷ niệm “nhớ đời” ở các chuyến lưu diễn, tham quan tại nước ngoài mà Xuân Hiếu tham gia với tư cách người dẫn chương trình, tập bút ký còn là nơi tác giả gửi trao những nghĩ suy, những tình cảm khó quên dành cho Sài Gòn trong những ngày thành phố giãn cách xã hội vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Với Sóng Trường Sa hòa nhịp trong tôi, Xuân Hiếu vinh dự khi trở thành thành viên có mặt trên chuyến tàu KN490 trong hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2019 với tinh thần háo hức của tuổi trẻ, sự tự hào của một công dân Việt Nam lần đầu tiên được ra thăm Trường Sa - quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đó là những kỷ niệm không bao giờ quên, những cảm xúc quý báu mãi không phai mờ, đặc biệt là những phóng sự mang tính thời sự nóng hổi tại đây, tác giả đã tận dụng những thứ đơn sơ sẵn có tại hiện trường để thực hiện những bản tin hằng ngày. Qua đó tỏ lòng trân quý những chiến sĩ và người dân nơi đây đã kiên trì bám đảo, bám biển, dâng hết thanh xuân và cuộc đời để giữ vững chủ quyền Tổ quốc. 

Tác giả Xuân Hiếu cùng các nghệ sĩ tại buổi ra mắt

Từng bốn lần đặt chân đến châu Âu qua những chuyến biểu diễn và du ngoạn, trong Châu Âu đã đi và đã đến, Xuân Hiếu đã có những ghi nhận thực tế về những kiến trúc và những công trình cổ kính: từ Tháp đồng hồ Big Ben, cầu tháp London (Tower Bridge), đại lộ Champs-Élysées, nhà ga St. Pancras, tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris (Cathédrale Notre-Dame de Paris), sông Seine, tượng Nàng Tiên Cá (The Little Mermaid), cho đến con đường di sản Nyhavn với hàng loạt sắc màu tươi đẹp rực rỡ của những dãy nhà kiến trúc cổ được xây dựng từ thế kỷ XVIII-XIX, Skagen - thành phố địa đầu Đan Mạch là nơi sóng vỗ hai bờ đại dương giao nhau (biển Baltic giáp Anh quốc và biển Bắc Hải giáp Na Uy), với cảnh sắc núi non hùng vĩ của Thụy Sĩ… Nước Mỹ nhìn từ nước Mỹ cùng hành trình du ngoạn trên tàu Carnival, Golden Gate, quảng trường Times Square, tượng Nữ Thần Tự Do, vườn quốc gia Grand Cayond, phim trường Universal, khu rừng xương rồng Joshua khổng lồ ở Grapevine Mesa…. Châu Á - Trong vòng tay ấm áp sẽ đưa chúng ta khám phá Ấn Độ, Hồng Kông, Thái Lan, Đài Loan, Singapore bằng góc nhìn riêng của tác giả. Bạn chợt thấy thương quá những ký ức ùa về qua những dòng Nhật ký: Sài Gòn và những đợt giãn cách xã hội của năm 2021, nơi này tình người luôn ấm áp, tuy xa mặt nhưng không cách lòng...

Khép lại tập sách, MC Xuân Hiếu trân trọng những tình cảm yêu thương mà quý anh chị phóng viên báo chí đã từng phỏng vấn và đăng bài trên các phương tiện truyền thông bằng việc trích dẫn lại một số bài báo đã đăng. Điều này như góp phần lưu giữ quãng thời gian thanh xuân mà Xuân Hiếu đã đi qua, để Thanh xuân không chỉ một thời… Hiện nay, MC Xuân Hiếu đã thành lập công ty với tên gọi An Group như một cách để tiếp tục hành trình thanh xuân đầy mới mẻ.

T.TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top