Thư viện Điện Biên trao tặng 2000 bản sách cho trường học vùng cao khó khăn

VHO- Nhân dịp học mới 2022 - 2023, Thư viện Điện Biên phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông tổ chức trao tặng sách hạt nhân cho thư viện các trường học trên địa bàn huyện.

Thư viện Điện Biên trao tặng 2000 bản sách cho trường học vùng cao khó khăn - Anh 1

Thư viện Điện Biên trao tặng 2.000 bản sách cho 4 điểm trường trên địa bàn huyện Điện Biên Đông

Đây là hoạt động được Thư viện tỉnh Điện Biên thực hiện vào dịp khai giảng năm học mới, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của học sinh và giáo viên, góp phần mang đến niềm vui, tri thức cho những học sinh vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đồng thời, tiếp thêm ý chí, niềm tin và động lực cho các em vươn lên trong cuộc sống và nỗ lực hơn nữa trong học tập để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trong dịp này, Thư viện tỉnh Điện Biên đã trao tặng sách tại 4 trường PTDTBT THCS Pú Hồng, trường PTDTBT THCS Pú Nhi, trường PTDTBT THCS Phì Nhừ và trường PTDTBT THCS Phình Giàng trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, tổng số sách trao tặng gồm 2.000 bản sách, mỗi điểm trường là 500 bản sách với nhiều thể loại phong phú như văn học, truyện cổ tích, sách kỹ năng sống, kiến thức khoa học... phù hợp với tâm lý lứa tuổi của các em học sinh. Thông qua đó, phát huy giá trị của sách và văn hóa đọc, góp phần bổ sung nguồn sách cho thư viện các trường có thêm nhiều đầu sách phong phú, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách đối với các em học sinh, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học và cộng đồng.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc