Sắc màu chợ phiên xứ Tuyên

VHO- Từ ngày 1đến 4.9, tạiKhông gian chợ vùng cao phía Bắc, Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) diễn ra hoạt động tái hiện không gian chợ phiên vùng cao Tuyên Quang với chủ đề “Chợ phiên vùng cao - Sắc màu xứ Tuyên”.

Không gian chợ là sự kết hợp giữa các hoạt động xuống chợ, vui chơi gắn với hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, thưởng thức ẩm thực, giới thiệu mua bán sản vật với sắc màu của các dân tộc Mông, Dao, Tày, Thái... mang đậm sắc màu các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. 

Sắc màu chợ phiên xứ Tuyên - Anh 1

Biểu diễn nghệ thuật tại chợ phiên

Sắc màu chợ phiên xứ Tuyên - Anh 2

 Du khách tìm hiểu và mua sản vật vùng cao

Điểm nhấn không gian hoạt động tại chợ là sắc màu văn hóa Tuyên Quang với nhữnggian hàng giới thiệu sản vật địa phương, ẩm thực truyền thống của các dân tộc Tuyên Quang: Thắng cố, mèn mén, rượu ngô, rau củ quả, lạp sườn, thịt trâu treo gác bếp...giới thiệu nghề truyền thống dệt thổ cẩm, thêu hoa văn trên vải, nấu rượu ngô, nấu thắng cố mèn mén..; Giới thiệu không gian ảnh về cảnh sắc vùng cao đặc biệt là không gian văn hóa của con người và vùng đất Tuyên Quang; Biểu diễn dân ca dân vũ, giao lưu văn hóa giữa các cộng đồng dân tộc tham gia tại Chợ vùng cao với các tiết mục ca ngợi quê hương đất nước, bản sắc dân tộc vùng, miền và các trò chơi dân gian do đồng bào các dân tộc giao lưu với du khách như giã bánh dày, đánh quay, leo cột, đẩy gậy... của các dân tộc huy động tỉnh Tuyên Quangvà các dân tộc đang hoạt động tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam tạo nên một không khí vui tươi phấn khởi, đầm ấm, mang đậm nét truyền thống của các dân tộc.

HOÀNG NGUYÊN


 

Ý kiến bạn đọc