Kiên Giang khánh thành trường học đạt chuẩn quốc tế tại khu lấn biển

VHO- Sáng 7.9, tại Khu đô thị mới lấn biển Tây Bắc, TP. Rạch Giá (Kiên Giang), Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC GROUP) đã khánh thành và khai giảng Trường Mầm non – Tiểu học Mekong Xanh.

Kiên Giang khánh thành trường học đạt chuẩn quốc tế tại khu lấn biển - Anh 1

Các đại biểu cắt băng khánh thành trường Mekong Xanh

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Như Phượng, Tổng Giám đốc Tập đoàn CIC GROUP cho biết: Dự án Trường Quốc Tế Mekong Xanh được CIC GROUP đầu tư xây dựng trên diện tích gần 8.500m2 với tổng vốn đầu tư 150 tỷ đồng chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng và các khu tiện ích, khối trường Mần non (tổng kinh phí 110 tỷ). Giai đoạn 2 đầu tư xây dựng khối trường Tiểu học (40 tỷ). Số lượng phòng học và các phòng chức năng là 30 phòng, đáp ứng việc giảng dạy và học tập cho khoảng 500 trẻ em Mần non và 300 em học sinh Tiểu học. Trường Quốc tế Mekong Xanh sẽ là ngôi trường đầu tiên với hai cấp học Mầm non và Tiểu học do CIC GROUP làm Chủ đầu tư với chương trình dạy, học đạt chuẩn Quốc gia và Quốc tế.

Trường Quốc tế Mekong Xanh sẽ đáp ứng đúng nhu cầu cho cả học sinh Việt Nam lẫn quốc tế để sẵn sàng bước tiếp bậc trung học hoặc cao hơn nữa và có tính liên kết, hội nhập quốc tế tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang; gắn kết hài hòa giữa giáo dục và cộng đồng, giữa hiện đại và bản sắc văn hóa của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa của địa phương. Đặc biệt, điểm nhấn chiến lược trong sự phát triển bền vững giữa nhà trường và cộng đồng, tạo ra sự thu hút đối với cư dân đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn; gắn kết giữa học sinh, gia đình với nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ em trên toàn Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Ngay từ thiết kế, ngôi Trường đã được tạo lập theo phong cách với các giải pháp thiết kế về thông gió, chiếu sáng tự nhiên cũng sẽ được giải quyết khi hơn 80% vị trí trong các lớp học có tầm nhìn trực tiếp ra không gian xanh tươi bên ngoài qua lớp kính trong suốt, giúp các em nhỏ luôn có cảm giác như đang ngồi học giữa một vườn cây thiên nhiên.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Hôn – Chủ tịch UBND TP. Rạch Giá đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc