“Táo Giao thông” NSƯT Chí Trung kết thông gia với NSND Trọng Trinh trong phim mới của VTV

VHO- Sau khi bộ phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ kết thúc, phim nối sóng mang tên Thông gia ngõ hẹp có sự tham gia của diễn viên Trọng Lân và Việt Hoa sẽ lên sóng. Phim kéo dài 22 tập, phát sóng vào 21h40 thứ 5, thứ 6 hằng tuần trên VTV3 từ ngày 16.9.

Ngày 9.9 tại Hà Nội, đoàn làm phim Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) đã tổ chức họp báo ra mắt bộ phim Thông gia ngõ hẹp. Ngay trước thời điểm lên sóng, bộ phim được kỳ vọng sẽ thu hút khán giả bởi sự trở lại của nhiều tên tuổi gạo cuội như NSƯT Chí Trung, NSND Trọng Trinh.

“Táo Giao thông” NSƯT Chí Trung kết thông gia với NSND Trọng Trinh trong phim mới của VTV - Anh 1

Thông gia ngõ hẹp quy tụ dàn diễn viên tên tuổi

Thông gia ngõ hẹp tiếp tục là một bộ phim được làm theo màu sắc hài hước, dí dỏm, đúng sở trường của đạo diễn Trịnh Lê Phong sau thành công của bộ phim Anh có phải đàn ông không. Lần này, anh và các diễn viên đã từng cùng anh gặt hái được những thành công trong các bộ phim trước như NSƯT Chí Trung trong phim Ghét thì yêu thôi, Yêu thì ghét thôi, Trọng Lân và Việt Hoa trong Cô gái nhà người ta hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều điều thu hút khán giả.

“Táo Giao thông” NSƯT Chí Trung kết thông gia với NSND Trọng Trinh trong phim mới của VTV - Anh 2

Sẽ thế nào nếu những người không ưa nhau cùng mắc kẹt tại một nơi? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu “bất đắc dĩ” phải ở chung với những người nửa lạ, nửa quen, vừa hiềm khích lại vừa phải làm thân? Bộ phim Thông gia ngõ hẹp sẽ là câu chuyện đây éo le như vậy của hai gia đình “có thể” sẽ trở thành thông gia, rơi vào hoàn cảnh buộc phải ở cùng nhau. Một bộ phim gia đình đầy ý nghĩa được kể dưới góc nhìn hài hước, châm biếm sẽ là điểm đáng chờ đợi của Thông gia ngõ hẹp.

Cụ thể, phim xoay quanh câu chuyện đầy tréo ngoe của đôi trẻ Phan – Linh khi chuẩn bị lấy nhau mà không biết rằng 2 ông bố, ông Phúc (bố Phan) và ông Khôi (bố Linh) từng là bạn học. Họ có những khúc mắc trong quá khứ đến nỗi coi nhau như kẻ thù. Đã thế, Phan còn quyết định mời cả nhà Linh đến ở tại một homestay do gia đình Phan sở hữu để “gặp gỡ thông gia” thắt chặt mối quan hệ 2 bên.

“Táo Giao thông” NSƯT Chí Trung kết thông gia với NSND Trọng Trinh trong phim mới của VTV - Anh 3

“Táo Giao thông” NSƯT Chí Trung kết thông gia với NSND Trọng Trinh trong phim mới của VTV - Anh 4

Phim có nhiều tình tiết hài hước, khiến khản giả phải bật cười

Phan tỏ ra lo lắng vì “thành phần gia đình” mình hơi phức tạp, với người bà nội khó tính, chuyên săm soi, phàn nàn và một người chị “mẹ đơn thân” phổi bò nói không thèm suy nghĩ. Thậm chí, phải cố sắp xếp để cả bà và chị “vắng mặt”. Nhưng người tính không bằng trời tình, bà Thập (bà nội Phan) đột ngột quay về vì máy bay hoãn chuyến. Còn Mai, chị gái cũng bất ngờ mang con trai 6 tuổi về gửi. Rồi “hoạ vô đơn chí”, một trận lở núi xảy ra khiến homestay bị cô lập. Hai gia đình Linh và Phan, 4 thế hệ, 10 con người cả thân, cả sơ với biết bao bí mật, uẩn khúc... buộc phải chung sống với nhau. Càng cố gắng thì họ lại càng bộc lộ ra những mâu thuẫn tiềm ẩn bao năm qua chỉ chờ tới lúc bùng nổ. Phan và Linh bị lọt vào giữa “mớ bòng bong”.

Thông gia ngõ hẹp là bộ phim truyền hình gia đình với những vấn đề mâu thuẫn, xung đột muôn thuở giữa bố mẹ con cái, gia đình vợ, gia đình chồng... Tuy nhiên, điều thú vị là ê-kip thực hiện đã chọn cách kể vô cùng dí dỏm, hài hước cho hành trình thay đổi của mỗi một thành viên trong gia đình Phan và Linh. Để rồi cuối cùng họ nhận ra, dù có chuyện gì xảy ra thì “gia đình” vẫn là nơi chúng ta có thể tìm về.

“Táo Giao thông” NSƯT Chí Trung kết thông gia với NSND Trọng Trinh trong phim mới của VTV - Anh 5

NSND Trọng Trinh và NSƯT Chí Trung kết đôi thông gia trong Thông gia ngõ hẹp

Bộ phim có có sự góp mặt của các nghệ sĩ gạo cội được khán giả vô cùng yêu mến trong hàng chục năm qua và cả diễn viên trẻ đã tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. NSND Trọng Trinh đảm nhận vai ông Khôi. Dường như chưa có vai diễn nào làm khó được NSND Trọng Trinh. Từ bí thư, chủ tịch tỉnh, chiến sĩ công an, người chồng nhu nhược hay một ông bố mức nhiều sai lầm khiến gia đình tan vỡ… tất cả đều được NSND Trọng Trinh thể hiện xuất sắc bởi diễn xuất có chiều sâu... Ông Khôi bên cạnh vẻ nghiêm ngắn, khản giả sẽ thấy một vẻ dí dỏm rất đáng yêu mà NSND Trọng Trinh gửi gắm vào nhân vật này. NSƯT Chí Trung trong vai ông Phúc cùng với NSND Trọng Trinh tạo thành một đội bạn có lắm tư thù nhưng lại phải đối mặt với nhau trong quan hệ thông gia đầy éo le. Thêm vào đó là sự góp mặt của nghệ sĩ Tuyết Liên – người đã rất lâu mới xuất hiện trong các bộ phim truyền hình. Khán giả đã rất quen với dạng vai hiền lành, quê mùa mà bà từng hoá thân. Nhưng bộ phim này sẽ là một Tuyết Liên hoàn toàn khác biệt, vừa đánh đá, ghê gớm nhưng vẫn toát ra sự đáng yêu của một người bà nội yêu thương con cháu. Bên cạnh đó, phim có sự tham gia của hai diễn viên trẻ Trọng Lân và Việt Hoa. Bộ đôi cùng tái ngộ sau Cô gái nhà người ta. Trọng Lân đảm nhân nhân vật Phan, anh chàng có phần vô tâm với gia đình nhưng lại rất chung tình. Việt Hoa hóa thân vào vai Khánh Linh, cô gái được giáo dục rất nề nếp, có phần truyền thống nhưng đôi khi lại cả nghĩ, thích suy diễn. Cặp đôi này không oan trái như lần kết hợp trước nhưng lại oan gia theo một cách “cười ra nước mắt”. Cùng với đó là sự góp mặt của các diễn viên NSND Ngọc Thư, NSƯT Linh Huệ, Huyền Trang, bé Tuấn Phong.

“Táo Giao thông” NSƯT Chí Trung kết thông gia với NSND Trọng Trinh trong phim mới của VTV - Anh 6

Trọng Lân và Việt Hoa tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ

Chia sẻ tại họp báo, nghệ sĩ Tuyết Liên cho biết bà đã nhiều năm không đóng phim do vấn đề sức khoẻ và tuổi cao. “Tuy nhiên khi nhận được lời mời tham gia phim, tôi rất hào hứng bởi đây là vai diễn nhiều thử thách với bối cảnh xa và lời thoại dài. Vai diễn ban đầu tưởng là vai phụ nhưng hoá ra lại là vai chính với lời thoại dài và khó. Để làm tròn vai này, tôi đã phải cố 200% để được biến đổi thành 1 người khác”, nghệ sĩ Tuyết Liên tâm sự.

Một trong những điều khá thú vị và bất ngờ là ngay sau khi Thương ngày nắng về kết thúc, nữ diễn viên Huyền Trang lại tiếp tục có dịp đóng cùng với diễn viên nhí Tuấn Phong. Ở bộ phim trước, Huyền Trang vào vai Mộng Mơ, bà trẻ của bé So. Nhân vật do bé Tuấn Phong đóng. Cô cho hay cô cảm thấy rất vui khi ở bộ phim mới được đóng vai mẹ của Tuấn Phong. Cả hai cô cháu đã có nhiều kỷ niệm đẹp từ ngày đóng Thương ngày nắng về. Chính vì vậy, ở bộ phim lần này, cả Huyền Trang và bé So nhanh chóng diễn xuất ăn ý với nhau mà không cần thêm thời gian để làm quen và thân thiết. 

NAM ANH; ảnh BTC

Ý kiến bạn đọc