TP.HCM giành lại ngôi đầu tại Giải bóng đá nữ VĐQG 2022

VHO- Ở trận đấu tại vòng 4 Giải bóng đá nữ VĐQG 2022 diễn ra vào chiều nay 12.9 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ĐKVĐ TP.HCM I đã có chiến thắng 2-1 trước Than KSVN để giành lại ngôi đầu bảng xếp hạng.

Ở vòng đấu này, Thái Nguyên T&T đã giành chiến thắng 2-0 trước TP.HCM II trong ngày thi đấu 11.9 để vươn lên dẫn đầu với 9 điểm. Do đó, TP.HCM I (6 điểm) buộc phải thắng Than KSVN để đòi lại ngôi đầu. Tại giải năm nay, Than KSVN là một trong ba ứng cử viên vô địch (bên cạnh TP.HCM I và Hà Nội II). Ở vòng 3 vừa qua, Than KSVN đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại đương kim á quân Hà Nội I với tỷ số tối thiểu.

TP.HCM giành lại ngôi đầu tại Giải bóng đá nữ VĐQG 2022 - Anh 1

TP.HCM I giành được chiến thắng thứ ba liên tiếp

Ở trận đấu chiều nay, các học trò của HLV Đoàn Minh Hải tiếp tục gây khó cho các nhà ĐKVĐ. Ngay ở phút 14, pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Than KSVN tạo điều kiện thuận lợi để Trần Nguyễn Bảo Châu dứt điểm trái phá mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này giúp cho TP.HCM I chơi tốt hơn nhưng họ vẫn vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ đội bóng vùng mỏ. Phút 30, Than KSVN tổ chức tấn công rất hay xuất phát từ đường chuyền điệu nghệ của Dương Thị Vân cho Trúc Hương bên phía cánh phải. Bóng được đưa vào vòng cấm để Nguyễn Thị Vạn dứt điểm ở cự li gần quân bình tỷ số 1-1.

Chơi ấn tượng trong hiệp 1 nhưng Than KSVN lại không tỏ ra chắc chắn trong khâu phòng ngự. Phút 45+2, từ pha đá phạt góc của Bích Thuỳ, bóng được hậu vệ Than KSVN phá ra, từ ngoài vòng cấm, tiền vệ Nguyễn Thị Thuỳ Trang tung cú sút quyết đoán giúp TP.HCM I thêm một lần vươn lên dẫn trước.

Hiệp 2 bắt đầu với những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Than KSVN. Công bằng mà nói, thầy trò HLV Đoàn Minh Hải tạo ra thế trận tương đối tốt trước đối thủ mạnh như TP.HCM I. Nhưng nỗ lực của Nguyễn Thị Vạn, Trúc Hương hay Thuý Hằng chưa mang đến hiệu quả cần thiết.

Thắng chung cuộc 2-1 giúp TP.HCM I có được 3 điểm quý giá trước Than KSVN, đồng thời đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Thái Nguyên T&T. Đại diện thành phố mang tên Bác cùng có được 9 điểm như Thái Nguyên T&T nhưng hơn đối thủ về chỉ số phụ.

Vòng 5 Giải bóng đá nữ VĐQG 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 và 16.9, trong đó tâm điểm là trận đấu giữa TP.HCM I và Hà Nội I.

NGỌC LÝ

 

Ý kiến bạn đọc