Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tỉnh Bắc Giang: Sẽ là vườn ươm tài năng cho bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 15/09/2022 | 18:20 GMT+7

VHO-Ngày 15.9, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang – cơ sở đào tạo bóng đá trẻ vệ tinh của CLB bóng đá Hà Nội (Hanoi FC) đã được khánh thành và đi vào hoạt động. Đây là Trung tâm đào tạo trẻ nhằm cung cấp các tài năng cho bóng đá Bắc Giang, Hanoi FC nói riêng và cung cấp tài năng cho bóng đá Việt Nam nói chung.

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã đạt nhiều thành tích rực rỡ. Đóng góp vào thành công chung ấy là lứa cầu thủ xuất sắc của CLB bóng đá Hà Nội với thế hệ của Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy, Thành Chung, Thái Quý … Từ ngôi á quân tại Giải U23 châu Á trên sân vận động đầy tuyết trắng ở Thường Châu đến ngôi vô địch AFF Cup, 2 ngôi vô địch SEA Games hay đội tuyển bóng đá nam lần đầu tiên vào tới Vòng loại cuối FIFA World Cup… đều có đóng góp không nhỏ của các cầu thủ CLB Hà Nội. “Một thế hệ chiến thắng trong 5 năm qua không phải từ trên trời rơi xuống, mà là lao động, mồ hôi, nghị lực và sự tin tưởng của rất nhiều lò đào tạo, bao gồm cả nỗ lực của CLB bóng đá Hà Nội”, ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội đánh giá.

Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội Đỗ Vinh Quang phát biểu tại buổi lễ

Trên bình diện các giải trong nước, Hanoi FC cũng luôn là đội bóng mạnh, nhiều năm giành ngôi vô địch V.League. Để có được những thành công ấy, Hanoi FC là một trong những đội bóng đã làm tốt công tác đào tạo trẻ. Cùng với những trung tâm lớn của cả nước như Viettel, VPF, HAGL… “lò” đào tạo trẻ của CLB Hà Nội đã cung cấp nhiều tài năng bóng đá trẻ cho CLB và các đội tuyển quốc gia.

Các cầu thủ trẻ của Hà Nội thường chiếm trên 50% quân số của các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Từ ngôi á quân tại giải U23 châu Á 2018 tới nay, các thế hệ cầu thủ kế cận đã nhanh chóng được lớp đàn anh và ban huấn luyện kèm cặp để nở rộ tài năng và góp mặt trong chiến thắng tại giải U23 châu Á 2022 như Việt Anh, Văn Tùng, Tiến Long, Văn Chuẩn, Hai Long, Văn Trường…

Cắt băng khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tỉnh Bắc Giang

Với mong muốn tiếp tục tìm kiếm, rèn giũa các tài năng cho bóng đá Việt Nam, tỉnh Bắc Giang đã phối hợp cùng Công ty CP Thể thao Hà Nội - T&T đầu tư cho Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại đây. Với sự đầu tư tập trung và chuyên nghiệp của Công ty CP Thể thao Hà Nội - T&T, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang được trang bị mặt sân cỏ nhân tạo chuẩn FIFA có diện tích 105m x 68m dùng cho mục đích thi đấu, cùng 4 sân tập có kích thước 105m x 68m, hệ thống phòng tập thể lực đa năng, trung tâm y học được trang bị hiện đại. Để phục vụ cho nhu cầu làm việc, sinh hoạt cho khoảng 160 vận động viên và huấn luyện viên, trung tâm được thiết kế toà nhà văn phòng 4 tầng, khu nhà ở 3 tầng hiện đại, hội trường và bếp ăn đạt tiêu chuẩn quốc gia.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang đặt mục tiêu đào tạo, huấn luyện khoảng 150-160 vận động viên trẻ mỗi năm thuộc lứa tuổi từ 7-19 tuổi. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng sẽ phối hợp cùng các lớp năng khiếu tại cộng đồng, nhà trường để tìm kiếm và đào tạo thêm khoảng 150 em có lứa tuổi từ 6-10 tuổi trong 3 năm đầu tổ chức triển khai đào tạo.

 Những VĐV đặc biệt xuất sắc tại lứa tuổi U15 trở lên, sẽ được tuyển chọn vào tập luyện tại Học viện bóng đá Hà Nội và thi đấu cho CLB Hà Nội, có cơ hội được gửi đi tham gia học tập và đào tạo ở nước ngoài tại các Trung tâm đào tạo bóng đá liên kết với Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T, liên kết với CLB Hà Nội. Những VĐV còn lại sẽ tiếp tục tập luyện và thi đấu cho các đội bóng của tỉnh Bắc Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang – ông Mai Sơn nhấn mạnh, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang sẽ là một trong những trung tâm toàn diện về cơ sở vật chất, điều kiện tập luyện, đội ngũ huấn luyện viên, giáo trình chuyên môn… với hệ thống sân tập và phòng tập thể lực đa năng hiện đại, trung tâm y học và khu sinh hoạt tiện nghi.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Băc Giang được chờ đợi sẽ đào tạo ra nhiều cầu thủ giỏi

“Đặc biệt, với sự đào tạo bài bản của Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T, đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp cũng như thành quả trong việc “cho ra lò” các thế hệ các cầu thủ xuất sắc trong CLB bóng đá Hà Nội, tỉnh Bắc Giang hy vọng có thể phối hơp với đơn vị để cùng đào tạo và phát triển bóng đá trẻ tại địa phương. Chúng tôi cũng kỳ vọng, trong 5-7 năm tới, địa phương sẽ có đội bóng và bóng đá Bắc Giang sẽ xuất hiện trở lại trên bản đồ bóng đá nước nhà”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá.

“Với sự quan tâm, đầu tư của các cấp lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, tôi tin tưởng đến năm 2030 Bắc Giang sẽ có đội bóng của tỉnh tham gia thi đấu tại giải hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất và V.League vào các năm kế tiếp như mục tiêu đã đề ra. Tôi cũng tin tưởng, trong một tương lai không xa, những học viên được phát hiện, đào tạo tại chính Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang sẽ cống hiến cho bóng đá Việt Nam, mang vinh quang về cho Tổ quốc” – ông Đỗ Vinh Quang nhấn mạnh.

Đặc biệt trước Lễ khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang, 400 em học sinh của trường Tiểu học và THCS Ngô Sĩ Liên - Bắc Giang đã được gặp gỡ các thần tượng bóng đá của CLB bóng đá Hà Nội. Tại đây các cầu thủ như Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Xuân, Đậu Toàn, Văn Chuẩn, Minh Hiếu đã giao lưu, trò chuyện, truyền cảm hứng về tình yêu với trái bóng tròn, tinh thần fair-play, ý chí quật cường, không từ bỏ trước khó khăn tới các em học sinh. Để từ đó sẽ thắp lên niềm đam mê với bóng đá và ý nghĩa, trách nhiệm khi khoác lên mình màu cờ, sắc áo của Tổ quốc. Tại buổi giao lưu, BTC Strong Vietnam đã trao 20 suất học bổng cho học sinh của 2 trường Tiểu học và THCS Ngô Sĩ Liên, nơi các học viên của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Bắc Giang sẽ theo học văn hóa.

“Strong Vietnam” là chương trình trách nhiệm xã hội mang ý nghĩa nhân văn được Tập đoàn T&T Group và CLB bóng đá Hà Nội phối hợp triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Triển khai lần đầu tiên vào năm 2019, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các trường và các em học sinh. Chương trình cũng đã được trao giải thưởng “Chương trình Trách nhiệm Xã hội (CSR) xuất sắc nhất” tại lễ trao Giải thưởng quốc gia truyền thông & quan hệ công chúng vào tháng 7.2020. Trong hành trình của mình, Strong Việt Nam đã góp phần lan tỏa thông điệp giàu ý nghĩa: “Luôn tự tin, nuôi ước mơ, hoài bão và sẵn sàng học hỏi, từng bước thực hiện, vì một Việt Nam vững mạnh”.

THU SÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top