Bình Định: Nhất quyết phải di dời người dân đến nơi an toàn trước khi bão Noru đổ bộ

VHO - Tại Bình Định, trước tình hình bão số 4 Noru sắp tiến gần đất liền, gây ra mưa lớn trên diện rộng và nguy cơ xảy ra sạt lở đất, ngập lụt rất cao, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chỉ đạo: “Mưa to sẽ gây lụt và sạt lở. Đặc biệt tại các điểm sạt lở, hôm nay 27.9, các lực lượng, địa phương sống chết di dời bà con ngay đến nơi an toàn”.

Bình Định: Nhất quyết phải di dời người dân đến nơi an toàn trước khi bão Noru đổ bộ - Anh 1

Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu khẩn cấp di dời 178 hộ trong vùng sạt lở nguy hiểm tại núi Gai

Kiểm tra tình hình neo đậu của tàu thuyền tại cảng cá Tam Quan Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấnyêu cầu cơ quan chức năng cần chủ động theo dõi diễn biến, đường đi của bão số 4. Cùng với đó, các ngư dân Bình Định chủ động bảo vệ tài sản, neo đậu tàu thuyền đến nơi an toàn.

Còn tại núi Gai, thôn Trà Cong, xã An Hoà, huyện An Lão, Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu khẩn cấp di dời 178 hộ trong vùng nguy hiểm. “Mưa to sẽ gây lụt và sạt lở. Đặc biệt tại các điểm sạt lở, các anh phải sống chết di dời bà con ngay”, ông Phạm Anh Tuấn chỉ đạo.

Bình Định: Nhất quyết phải di dời người dân đến nơi an toàn trước khi bão Noru đổ bộ - Anh 2

Các lực lượng hỗ trợ người dân thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức di dời tàu thuyền đến nơi an toàn

Tại 2 xã ven biển Mỹ Đức, Mỹ An (huyện Phù Mỹ), Chủ tịch UBND tinh cũng chỉ đạo UBND huyện Phù Mỹ huy động lực lượng hỗ trợ di dời ngay các hộ dân có nhà sát biển và số lượng tàu thuyền đang ở mép biển đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, giúp đỡ người dân chằng chống nhà cửa, sử dụng bao cát đắp bờ ngăn nước biển vào khu dân cư, đảm bảo an toàn cho người dân.

Bình Định: Nhất quyết phải di dời người dân đến nơi an toàn trước khi bão Noru đổ bộ - Anh 3

Người dân xã Mỹ An đưa thuyền thúng lên bờ trước khi bão Noru đổ bộ

Trao đổi với Văn Hóa, ông Hồ Đắc Chương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định cho biết: Tính đến hôm nay 27.9, qua kiểm đếm có 3 tàu cá (26 lao động) của Bình Định đang ở vùng nguy hiểm. Ngành chức năng liên lạc với chủ tàu, gia đình tiếp tục kêu gọi tàu thuyền khẩn trương di chuyển xuống phí Nam ra khỏi vùng ảnh hưởng, nguy hiểm của bão.

Bình Định: Nhất quyết phải di dời người dân đến nơi an toàn trước khi bão Noru đổ bộ - Anh 4

Bình Định: Nhất quyết phải di dời người dân đến nơi an toàn trước khi bão Noru đổ bộ - Anh 5

Nhiều điểm trên tuyến đường từ An Dũng đến An Vinh, huyện An Lão có nguy cơ sạt lở cao

Theo ông Chương, hiện Bình Định đã lên phương án di dời 65.000 người dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở, ngập lụt do bão gây ra. Tuy nhiên số lượng người dân di dời có thể biến động so với mức độ rủi ro của bão gây ra, nhưng các lực lượng vẫn chủ động nắm bắt diễn biến đi đường đi của bão để lên phương án di dời người dân nhanh nhất đến nơi an toàn để tránh trú bão.

Bình Định: Nhất quyết phải di dời người dân đến nơi an toàn trước khi bão Noru đổ bộ - Anh 6

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định động viên người dân xã Mỹ Đức sơ tán trước bão

Để chủ động phòng chống bão số 4, Bình Định đã có Công điện 07/CĐ-PCTT của Trưởng ban Ban chỉ huy PCTT-TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh Bình Định. Trong đó tỉnh này chỉ đạo, cầu Hiệu trưởng các trường học tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh. Đồng thời Bình Định đã lập Sở chỉ huy tiền phương phòng chống bão Noru đặt tại phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn.

Bình Định: Nhất quyết phải di dời người dân đến nơi an toàn trước khi bão Noru đổ bộ - Anh 7

Lực lượng Biên phòng Bình Định kêu gọi tàu thuyền tại Cảng cá Tam Quan vào cảng trú ẩn an toàn

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc