Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Quảng Ngãi: Tập trung công tác ứng phó bão số 4, đảm bảo an toàn cho người dân

Thứ Ba 27/09/2022 | 16:29 GMT+7

VHO- Ngày 27.9, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và các địa phương, đơn vị đã trực tiếp kiểm tra công tác ứng phó và đảm bảo an toàn cho người dân tại nơi tránh trú bão.

Ưu tiên người tàn tật, người già, trẻ em đến các khu vực ven biển, trũng thấp đến nơi trú ẩn

Ngay từ sáng sớm nay, các lực lượng và chính quyền địa phương đã khẩn cấp giúp người dân xã Bình Đông di dời đến các khu vực nhà ở kiên cố của Khu nhà nghỉ công nhân của Công ty Cổ phần thép Hòa Phát-Dung Quất. Trong đó, đặc biệt ưu tiên người tàn tật, người già, trẻ em đến các khu vực ven biển, trũng thấp đến nơi trú ẩn. Bà Nguyễn Thị An cùng hàng trăm người dân trong thôn Sơn Trà tất bật chuẩn bị áo quần, khóa cửa nhà, theo xe di chuyển đến nơi tránh bão. “Khi có bão, nhà nước có lệnh di dời thì người dân phải đi. Ở nhà thì tôi sợ bão vô không biết làm sao”, bà An bày tỏ.

Ông Lương Kim Sơn, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn cho biết, địa phương huy động hơn 3.000 người các lực lượng có mặt tại các khu vực xung yếu để đảm bảo công tác di dời dân theo đúng kế hoạch. “Công tác di dời vừa đảm bảo tài sản và nhà vửa của bà con hiện tại cũng được các lực lượng hỗ trợ cùng bà con chằng chống để đảm bảo an toàn”, ông Sơn nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thăm hỏi, động viên người dân ở nơi tránh trú bão

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, bản thân mỗi người dân trên địa bàn tỉnh cũng ý thức rất tốt và đồng thuận, đồng hành cùng chính quyền thực hiện công tác phòng chống bão rất tốt. Tinh thần chung đến thời điểm này tỉnh Quảng Ngãi hoàn toàn chủ động tốt trong công tác phòng chống bão số 4. Tuy vậy, tỉnh thừa nhận với dự báo sức gió rất lớn của bão số 4 và diễn biến khó lường nên công tác phòng chống cũng không thể đạt mục tiêu tuyệt đối. Do đó, tỉnh làm hết sức mình với tinh thần luôn luôn chủ động ở mức tối đa để người dân toàn tỉnh vượt qua thiên tai và mong rằng tất cả người dân đều an toàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao việc làm của công ty thép Hòa Phát-Dung Quất  đã chủ động xây dựng nơi trú tránh bão cho người dân trong vùng dự án. Nhất là chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm, lương thực hỗ trợ người dân trú ẩn tại nhà máy.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi lưu ý phải duy trì sản xuất liên tục nhưng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động

Cũng trong ngày, kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4 tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh lưu ý UBND huyện Bình Sơn, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn phải duy trì sản xuất liên tục nhưng cũng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động. Có biện pháp đảm bảo an toàn tránh thiệt hại tối đa về tài sản của nhà máy do bão gây ra. Tinh thần chung là hạn chế thấp nhất về tài sản. Còn con người kiên quyết đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Người dân đang cần các doanh nghiệp và chính quyền trong công tác phòng chống bão, do đó đề nghị UBND huyện Bình Sơn, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn lãnh đạo cả hệ thống chính trị trong việc chỉ đạo, hỗ trợ người dân phòng, chống bão hết mình để mang lại hiệu quả cao nhất.
“Chúng ta lập phương án tốt rồi nhưng không được chủ quan, lơ là. Phải hết sức linh hoạt trong phòng chống bão, không cứng nhắc, rập khuôn theo kịch bản đặt ra, trong trường hợp bão lớn hơn dự báo thì phải ứng phó hiệu quả”, ông Minh nói.

Trong quá trình thực hiện công tác phòng chống bão phải linh hoạt, không cứng nhắc

Ông Đặng Văn Minh cũng yêu cầu, các huyện: Lý Sơn, Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, thị xã Đức Phổ và TP Quảng Ngãi kiểm tra, triển khai biện pháp hạn chế người, phương tiện hoạt động trên đường trong thời gian bão đổ bộ; tổ chức kiểm soát, điều tiết, hạn chế phương tiện đi vào vùng dự kiến bão ảnh hưởng. Riêng huyện Lý Sơn thông báo và không để người dân ra khỏi nhà, nơi cư trú kể từ 10 giờ ngày 27.9.2022 để đảm bảo an toàn tính mạng cho đến khi hết gió mạnh (dưới cấp 6).
Tập trung kiểm tra, rà soát và kịp thời huy động lực lượng tổ chức sơ tán, di dời các hộ dân vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng có nguy cơ bị chia cắt đến nơi an toàn. Đặc biệt lưu ý các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi đóng quân ở vùng đã bị sạt lở đất và có nguy cơ cao bị sạt lở đất tại các huyện: Sơn Tây, Ba Tơ, Trà Bồng, Minh Long, Sơn Hà; vùng trũng thấp tại các huyện: Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Bình Sơn, Mộ Đức và thị xã Đức Phổ.
Hiện các địa phương đang khẩn trương di dời dân ở các vùng có nguy cơ cao, huy động lực lượng hỗ trợ người dân gia cố, chằng chống nhà cửa. Tổng lượng dân dự kiến di dời để ứng phó bão là 22.099 hộ với 75.204 nhân khẩu. Đối với ứng phó mưa lớn, sạt lở đất, trọng điểm là các xã miền núi thuộc các huyện: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng với 142 điểm có nguy cơ sạt lở cao. Tổng số dân cần di dời, sơ tán là 2.258 hộ với 9.032 khẩu.
Từ 12 giờ ngày 27.9, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị Nhà nước được nghỉ làm việc cho đến khi có thông báo mới. Theo đó, các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp, nhà máy tư nhân được chủ động cho công nhân, người lao động... nghỉ làm việc để phòng, tránh bão số 4, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người.

Kè chống sạt lở ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải  bảo vệ tài sản và tính mạng của người dân trước mưa bão

Trong 12 giờ qua (từ 3 giờ - 15 giờ ngày 27.9), khu vực tỉnh Quảng Ngãi đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 20 - 40 mm, riêng Lý Sơn 144.6 mm. Do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 4 nên từ 27.9 đến trưa ngày 28.9, khu vực tỉnh Quảng Ngãi có mưa to, mưa rất to và rải rác có dông.

NHƯ ĐỒNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top