Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì

VHO - Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học 2022-2023, ngày 7.10, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, đại diện lãnh đạo các vụ, viện thuộc Bộ VHTTDL, Sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa và gần 1000 tân sinh viên (SV) hệ Cao đẳng Nhà trường.

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì - Anh 1

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu, thầy cô, Nha trường đã cùng nhau ôn lại chặng đường 16 năm hình thành phấn đấu, trưởng thành và phát triển Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang. Ban tổ chức cũng đã đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang Nguyễn Doãn Thành cho biết: Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang được Bộ VHTTDL xác định là trường trọng điểm đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Đó là vinh dự to lớn và cũng là nhiệm vụ nặng nề đối với Nhà trường.

Năm học 2021-2022 vừa qua toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức và SV Nhà trường đã đồng tâm, hợp lực, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và kế hoạch năm học trên tất cả các lĩnh vực. Đối với công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm học ở tất cả các khâu, các cấp bậc đảo tạo. Số lượng sinh viên đạt kết quả học tập và rèn luyện từ trung bình khá trở lên chiếm trên 90% (trong đó xuất sắc 31.22%; nhá, giỏi đạt 45.82%). Kết quả tốt nghiệp đọt 1 sinh viên hệ Cao đẳng Khóa 12, đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100% (xuất sắc chiếm 7.38%, giỏi 52.55%, khá 40.07 %); 100% SV ra trường đã được các doanh nghiệp từ 3 đến 5 sao tuyển dụng đúng với chuyên ngành đã được đào tạo với mức lương khởi điểm khá hấp dẫn. Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn trưởng trong những năm qua đã đạt được những thành tích đáng trân trọng: Liên tục nhiều năm liền là đơn vị xuất sắc toàn diện Khối thi đua các trường đại học, cao đẳng tinh Khánh Hoà, Khối Thi đua các trường CĐ, TC trực thuộc Bộ VHITDL, năm 2021 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và đặc biệt hơn là tháng 3.2022 Nhà trường đã được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì - Anh 2

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang Nguyễn Doãn Thành 

Hiện nay, toàn trường đang bước vào năm học mới 2022 - 2023, năm học triển khai mạnh mẽ, quyết liệt Nghị Quyết 29-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện Luật Giáo dục nghề nghiệp và Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 28.1.2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Một số nhiệm vụ trọng tâm mà toàn trường cần thống nhất thực hiện trong năm học 2022-2023 như sau: Tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18.5.2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt"; xây dựng chủ đề năm học mới đó là: "Năng động - Sáng tạo - Đổi mới - Chất lượng - Hiệu quả để hội nhập"; giữ vững đoàn kết thống nhất trong Nhà trường, tạo khí thế mới, tạo động lực trong lao động và học tập, nhằm đưa Nhà trường phát triển toàn diện, vững chắc; giữ gìn và phát huy thương hiệu của Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang.

Tổ chức hiệu quả quá trình đào tạo nhằm đạt chuẩn đầu ra. Triển khai áp dụng hiệu quả các chương trình đào tạo cấp độ quốc tế đối với 7 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế và 1 nghề chương trình đào tạo cấp độ ASEAN của trưởng; tăng cường sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp để tổ chức cho SV thực hành, thực tập nghề nghiệp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, giữ vững thương hiệu của nhà trường; tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên về trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ để (giảng viên) GV có thể giảng dạy các chuyên ngành của Nhà trường ở cấp độ quốc tế và ASEAN bằng ngoại ngữ.

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì - Anh 3

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao Huân chương lao động hạng Nhì cho tập thể Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang

Sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất hiện có của Nhà trường, tiếp tục đề nghị Bộ VHTTDL phê duyệt triển khai đầu tư cơ sở 2 tại ngày càng tăng cao, cũng như đáp ứng nhu cầu đào tận nguồn nhân lực du lịch Hòn Nghê, Vĩnh Ngọc, Nha Trang nhằm đáp ứng quy mô, dần tạo của nhà trường chất lượng cao tại tỉnh Khánh Hòa và khu vực phù hợp với Nghị quyết số 09-NQTW, ngày 28.1.2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 và chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2026 tầm nhìn đến năm 2045.

 Theo ông Nguyễn Doãn Thành, để hoàn thành các nhiệm vụ nói trên, mỗi tập thể, cá nhân cán bộ, giảng viên và SV trong trường luôn nỗ lực, chủ động, sáng tạo và tích cực trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch công tác được giao, đồng thời tranh thủ tối đa sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tập thể và cá nhân trong nước và quốc tế, nhằm huy động sức mạnh tổng hợp từ các nguồn lực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường.

Đối với các em SV Khóa 15 của Nhà trường, một bộ phận trụ tú trong thanh niên của tỉnh Khánh Hòa và cả nước, đã được Nhà trường tuyển chọn để đào tạo trong môi trường học tập thực tế, chuyên nghiệp, khắt khe, giúp các em trở thành những nhân lực lao động du lịch chất lượng cao, cán bộ quản lý giỏi, những công dân toàn cầu trong tương lai. Việc các em trúng tuyển và theo học các ngành chuyên sâu về du lịch tại trường là niềm tự hào của bản thân và gia đình các em.

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì - Anh 4

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì - Anh 5

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang có thành tích xuất sắc

“Ngay hôm nay, các em SV phải xác định cho mình động cơ, thái độ học tập đúng đắn, phải có ý thức học tập và rèn luyện tốt; cố gắng khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm vươn lên trong học tập và rèn luyện để mai này trở thành những người có ích cho xã hội và gia đình. Tất cả các thầy, cô giáo đã sẵn sàng dìu dắt các em; tất cả các đơn vị, các đoàn thể của Nhà trường đã sẵn sàng đồng hành cùng các em, và cuối cùng chính là ở sự nỗ lực phấn đấu của các em để đưa các em đi đến thành công trong học tập và trong cuộc sống”, ông Nguyễn Doãn Thành nói.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực không ngừng, những thành tích xuất sắc đạt được của thầy và trò Trường Cao đảng Du lịch Nha Trang trong suốt nhiều năm qua. Đặc biệt trong dịp này, trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, là phần thưởng cao quý và xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi đó.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị, trong năm học 2022-2023, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang cần tập trung triển khai đổi mới căn bản và toàn diện kế hoạch đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương và Luật Giáo dục nghề nghiệp. Đẩy mạnh triển khai kế hoạch học tập và làm theo đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh; tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức và lối sống, xác định rõ vai trò của chính trị viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Triển khai có hiệu quả nhiệm vụ giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh trong giáo dục Phổ thông giai đoạn 2018 -2025 và đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề nhằm nâng cao năng xuất lao động và tính cạnh tranh trong giai đoạn hiện nay. Triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030 và trọng tâm là chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, đáp ứng yêu cuộc cách mạng số 4.0. Tập trung huy động mọi nguồn nhân lực để đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học đáp ứng nhu cầu giảng dạy trong thời đại mới. Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là trong lĩnh vực du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động trong tình hình hiện nay.

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì - Anh 6

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì - Anh 7

Các tân sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang

Thứ trưởng Tạ Quang Đông yêu cầu, tập thể Ban Gián hiệu Nhà trường, đội ngũ giảng viên, cán bộ, nhân viên Nhà trường phải luôn đoàn kết, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn thi đua dạy tốt học tốt trong năm học mới. Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo và xây dựng môi trường văn hóa học đường ngày càng tốt đẹp hơn…

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc