Quang Hải ghi bàn giúp đội bóng của Pháp thoát thua

VHO- Sau rất nhiều chờ đợi, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cuối cùng cũng tạo ra dấu ấn đầu tiên ở châu Âu khi ghi bàn phút cuối giúp Pau FC thoát thua tại 11 Ligue 2, diễn ra vào rạng sáng nay 9.10.

Như thường lệ, Nguyễn Quang Hải có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Pau FC nhưng không được đá chính. HLV Didier Tholot vẫn sử dụng đội hình quen thuộc khi Pau FC đối đầu Rodez trên sân nhà ở vòng 11 Ligue 2.

Quang Hải ghi bàn giúp đội bóng của Pháp thoát thua - Anh 1

Quang Hải ghi bàn đầu tiên cho Pau FC

Những tưởng đây sẽ là khởi đầu cho sự khởi sắc của Pau FC ở trận đấu, thì ở ngay phút thứ 5 của hiệp 2, đội khách đã có được bàn san bằng tỉ số sau tình huống dứt điểm của Pembele. 17 phút sau đó, đến lượt Ouammou lập công đưa Rodez vượt lên dẫn trước 2-1.

Không lâu sau khi được HLV Tholot tung vào sân để thay cho tiền đạo Pape Ibnou Ba ở phút 78 - ở thời điểm đó, Pau FC bị dẫn với tỷ số 1-2 và dốc toàn lực tấn công. Không lâu sau đó, tiền vệ 25 tuổi đã chính thức ghi bàn thắng cho Pau FC. Phút 86, xuất phát từ đường chuyền của tiền vệ Xavier Kouassi, số 19 đã xử lý bóng cực nhanh trước khi tung cú sút cận thành đưa trái bóng đi thẳng vào gôn, bất chấp nỗ lực lao ra của thủ môn đối phương. Tiền vệ sinh năm 1997 trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở một giải vô địch quốc gia châu Âu.

Bàn thắng của Quang Hải cũng ấn định trận hòa 2-2 và giữ lại 1 điểm cho Pau FC. Kết quả này giúp Pau FC tạm vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Ligue 2 với 5 điểm sau 6 trận đã đấu.

LÂM VŨ

 

Ý kiến bạn đọc