Sôi động Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng

VHO- Ngày 9.10, tại khu vực Hồ Tây, đường Thanh Niên, phố Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ đã diễn ra Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2022. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954-10.10.2022).

Sôi động Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng - Anh 1

Sôi động Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng - Anh 2

Tham dự giải đấu có trên 500 vận động viên của 36 đội thuyền nam nữ của 30 đơn vị, gồm: 6 quận, huyện của thành phố Hà Nội; 8 tỉnh, thành phố; 8 câu lạc bộ, doanh nghiệp, tổ chức trong nước; 3 đại sứ quán; 3 tổ chức quốc tế tại Hà Nội; 2 hội cựu du học sinh trên địa bàn Thủ đô.

Sôi động Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng - Anh 3

Giải đấu được chia thành 4 nhóm đối tượng, gồm: Nhóm đội mạnh các tỉnh, thành; nhóm các quận, huyện, thị xã; nhóm đại sứ quán, tổ chức quốc tế; nhóm dành cho câu lạc bộ, doanh nghiệp, tổ chức trong nước và các thành viên yêu thích môn đua thuyền.

Sôi động Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng - Anh 4

Sôi động Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng - Anh 5

Giải đấu là sân chơi quen thuộc và hấp dẫn cho những người đam mê môn thể thao đua thuyền. Với mục đích gìn giữ, phát huy môn thể thao truyền thống (thuyền rồng); nhằm quảng bá hình ảnh, con người Thủ đô; gắn kết các cộng đồng trong nước và quốc tế; thúc đẩy du lịch của thành phố.

Sôi động Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng - Anh 6

Sôi động Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng - Anh 7

Sôi động Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng - Anh 8

Tại Lễ khai mạc, các vận động viên và công chúng Thủ đô đã được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, thể thao, múa Lân - Sư - Rồng đặc sắc của các đơn vị nghệ thuật và vận động viên thể thao thành tích cao thành phố Hà Nội. Bên cạnh nội dung thi đấu thuyền rồng kịch tính, hấp dẫn, Giải sẽ đan xen hoạt động phụ trợ khác để mang đến một không khí màu sắc rực rỡ, ấn tượng hòa cùng không khí khấn khởi chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sôi động Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng - Anh 9

Dịp này, hưởng ứng phong trào vệ sinh môi trường Thủ đô xanh sạch đẹp, hạn chế rác thải nhựa, Ban Tổ chức Giải tuyên truyền, khuyến khích, đề nghị các đoàn vận động viên, trọng tài, mọi người dân và khách đến tham dự cổ vũ cho các vận động viên thi đấu giữ gìn vệ sinh môi trường, giảm thiểu sử dụng các sản phẩm bằng nhựa dùng một lần.

XUÂN TRẦN

Ý kiến bạn đọc