Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Tăng cường hợp tác về VHTTDL giữa Việt Nam – Hungary

Thứ Ba 11/10/2022 | 14:21 GMT+7

VHO-Sáng 11.10, tại Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Baloghdi Tibor. Cùng dự buổi tiếp còn có Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VHTTDL Nguyễn Phương Hoà; Bí thư thứ nhất, phụ trách văn hoá, giáo dục và báo chí - Đại sứ quán Hungary, ông Aron Balazs.

Chào mừng Đại sứ Hungary có chuyến thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ sẽ vun đắp, có nhiều sáng kiến để tăng cường sự hợp tác trên các lĩnh vực VHTTDL giữa hai nước. Trong thời gian qua, Việt Nam và Hungary đã ký kết Hiệp định hợp tác văn hoá giữa hai nước; Kế hoạch hợp tác văn hoá giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Nguồn nhân lực Hungary giai đoạn 2014-2016 và giai đoạn 2020-2022. Vì thế nhân dịp này, Thứ trưởng đề xuất hai bên sẽ rà soát lại các công việc và các Hiệp định đã ký trong các lĩnh vực để bổ sung, hoàn thiện cơ sở pháp lý cho sự hợp tác giữa hai bên trên lĩnh vực này.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tiếp Đại sứ Hungary và phái đoàn vào sáng 11.10

Thông báo với Đại sứ Baloghdi Tibor về những kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực VHTTDL thời gian qua, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn hai bên sẽ thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị. Cụ thể trên lĩnh vực văn hoá, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn dựa trên tiềm năng của hai nước, hai bên sẽ có những trao đổi, giao lưu, tiếp biến về văn hoá như việc tổ chức Tuần văn hoá, Tuần lễ phim, triển lãm tranh, ảnh… giữa hai nước. Cùng với đó là việc trao đổi đoàn nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật giữa hai nước. Thứ trưởng cũng mong muốn bạn hỗ trợ Việt Nam trong công tác đào tạo ở các lĩnh vực như múa, mỹ thuật…

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng vui mừng thông báo với ngài Đại sứ, trong thời gian qua, du lịch Việt Nam đã hoàn toàn mở cửa, có nhiều chính sách thu hút khách quốc tế. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng việc trao đổi khách giữa hai nước còn hạn chế. Vì thế Thứ trưởng đề nghị, hai bên tạo điều kiện lẫn nhau tham dự các sự kiện du lịch quốc tế tại mỗi nước, Việt Nam mời Hungary tham dự Hội chợ du lịch quốc tế ITE TP.HCM, tổ chức vào tháng 9 hàng năm tại TP.HCM và Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam, tổ chức vào tháng 4 hàng năm tại Hà Nội. Thứ trưởng cũng đề nghị hai bên sẽ tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm về quản lý, phát triển du lịch; tăng cường trao đổi, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch của hai nước, các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch giữa hai nước.

Buổi tiếp diễn ra trong không khí cởi mở, thân tình

Về lĩnh vực thể thao, trong thời gian qua Hungary đã hỗ trợ tập huấn cho nhiều đội tuyển; cử nhiều chuyên gia sang hỗ trợ công tác huấn luyện, tài trợ thực phẩm chức năng cho việc phục hồi, hỗ trợ thi đấu với một số VĐV thành tích cao. Vì thế trong thời gian tới, Thứ trưởng Tạ Quang Đông bày tỏ mong muốn phía bạn sẽ tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ thể thao Việt Nam, nhất là ở những môn mà Hungary có thế mạnh như bơi, kiếm, canoeing, thể dục, cử tạ, vật. Ngoài ra là việc mở rộng hợp tác sang một số lĩnh vực chuyên ngành như y sinh học thể thao, khoa học công nghệ, công tác phòng chống doping, hợp tác đào tạo sinh viên, nghiên cứu sinh; hỗ trợ giảng dạy cho các cán bộ Việt Nam về kinh tế thể thao bằng các khoá đào tạo ngắn ngày. Và nhất là tăng cường hợp tác, trao đổi giữa Uỷ ban Olympic hai nước.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tặng quà lưu niệm cho Đại sứ

Bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp mà Bộ VHTTDL và Thứ trưởng Tạ Quang Đông dành cho mình, Đại sứ Hungary cho biết, trước đó ông đã có 5 năm làm việc tại TP.HCM và đó là khoảng thời gian đẹp với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các đối tác trong đó có Nhạc viện TP.HCM khi Thứ trưởng còn giữ chức Giám đốc Nhạc viện. Đại sứ Baloghdi Tibor cũng cho biết, từ quay trở lại Hà Nội, ông luôn cảm nhận được tình cảm cũng như sự thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ của phía Việt Nam và hy vọng trong nhiệm kỳ 4 năm sắp tới, ông sẽ có nhiều thành công ở lĩnh vực văn hóa. “Rất may mắn là người tiền nhiệm của tôi rất quan tâm đến lĩnh vực văn hoá, trong thời gian qua Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam đã thực hiện được nhiều chương trình chất lượng về văn hoá, thực hiện ngoại giao bằng văn hoá giữa hai nước. Bản thân tôi mong muốn tiếp tục truyền thống, vun đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp đó giữa Đại sứ quán Hungary và Bộ VHTTDL”, Đại sứ bày tỏ.

Buổi tiếp nhằm thắt chặt hơn nữa sự hợp tác trên các lĩnh vực VHTTDL giữa hai nước

Về các đề xuất hợp tác cụ thể, Đại sứ cho biết trong 2 tuần nữa, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Hungary và phái đoàn sẽ chính thức sang thăm, làm việc với Việt Nam. Tại đây đoàn sẽ có nhiều hoạt động hợp tác với thể thao Việt Nam và hai bên sẽ có những trao đổi cụ thể để thúc đẩy sự hợp tác trên lĩnh vực này giữa hai nước.

Đại sứ Hungary cũng đánh giá, vừa qua do dịch bệnh, do cuộc chiến xung đột giữa Nga – Ucraina và một số vấn đề bất ổn của thế giới đã ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của du lịch thế giới nói chung cũng như du lịch hai nước nói riêng. Tuy nhiên Đại sứ bày tỏ tin tưởng, mọi bất ổn sẽ sớm qua đi và du lịch sẽ phát triển trở lại, người dân Hungary sẽ có điều kiện để đến với một điểm đến đầy thú vị là Việt Nam. Trên lĩnh vực văn hoá, Đại sứ mong muốn hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác trên lĩnh vực âm nhạc, múa, điện ảnh…

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top