Ba thí sinh đoạt giải Nhất "Giọng hát hay Hà Nội năm 2022"

VHO- Ba thí sinh Hồng Phong, Minh Hằng, Văn Dương đã được trao giải Nhất “Giọng hát hay Hà Nội năm 2022” diễn ra vào tối 11.10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ba thí sinh đoạt giải Nhất

Trao giải nhất cho 3 thí sinh

Đêm chung kết cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 2022” đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với những phần tranh tài sôi nổi, giàu nghệ thuật của 12 giọng ca.  Ban Tổ chức đã trao giải Nhất dòng nhạc thính phòng cho thí sinh Lê Hồng Phong (số báo danh 052), giải Nhất dòng nhạc dân gian cho thí sinh Trần Thị Minh Hằng (số báo danh 240), giải Nhất phong cách nhạc nhẹ cho thí sinh Vũ Văn Dương (số báo danh 274).

Cùng với đó, Ban Tổ chức trao 5 giải khuyến khích, giải thí sinh được quan tâm nhất trên sóng Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội, thí sinh được yêu thích nhất, thí sinh hát bài hát về Hà Nội hay nhất, thí sinh ấn tượng của dòng nhạc dân gian, thí sinh biểu diễn ấn tượng nhất.

Trong đêm chung kết, các thí sinh thể hiện một ca khúc tự chọn theo dòng nhạc mình theo đuổi và một ca khúc hát theo chủ đề cuộc thi "Hà Nội - Một trái tim hồng". Để phù hợp với tính chất đêm chung kết, bối cảnh sân khấu đượt thiết kế thay đổi theo hai chủ đề, phần 1 hiện đại, màu sắc; phần 2 mang hình ảnh Hà Nội cổ kính, lãng mạn và đầy chất thơ.

Trong mỗi phần thi, các thí sinh đã cho thấy sự tiến bộ trong chọn và xử lý tác phẩm, tạo nên những phần trình diễn hấp dẫn, nhiều màu sắc, đem đến khán giả một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc. Nhiều ca khúc để lại ấn tượng như: S.O.S (Bùi Caroon) do Phạm Tống Khang thể hiện, Tôi đọc báo công cộng (Nguyễn Duy Hùng) do Trần Hải Anh hát, I am Diva (Mew Amazing) do Phạm Vũ Nhật Anh biểu diễn, Em nhớ chàng (sáng tác: Eric Serra, lời Việt: An Hiếu) do Dương Ngọc Ánh hát… Đặc biệt, nhiều ca ca khúc về Hà Nội được các thí sinh thể hiện thành công.

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2022” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức là hoạt động thiết thực kỷ niệm 1012 năm Thăng Long - Hà Nội, 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2022), 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12.1972 - 12.2022).

Cuộc thi nhằm ôn lại truyền thống, nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu Hà Nội, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, cũng như đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần nhân dân Thủ đô. Đặc biệt, cuộc thi đã tìm kiếm và bồi dưỡng các tài năng nghệ thuật, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần định hướng thẩm mỹ cho giới trẻ Thủ đô. Được tổ chức lần đầu vào năm 1987, trải qua 35 năm, cuộc thi ngày càng khẳng định được danh tiếng và thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Tại vòng thi đêm chung kết, bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: Cuộc thi được tổ chức 2 năm một lần và trở thành hoạt động văn hóa văn nghệ nghệ thuật truyền thống của thủ đô Hà Nội. Qua 35 năm, cuộc thi đã tìm kiếm được nhiều các ca sĩ trẻ, tài năng âm nhạc cho Thủ đô và cả nước. Năm nay, với gần 400 thí sinh đăng ký tham gia sơ tuyển, Ban Tổ chức lựa chọn được 12 thí sinh xuất sắc vào tranh tài ở vòng chung kết. Các thí sinh biểu diễn cùng ban nhạc với hai phần dự thi: Ca khúc tự chọn và ca khúc về Hà Nội. Khác với những mùa trước, phần ca khúc về Hà Nội hấp dẫn và mang tính tranh đua hơn khi các thí sinh được chia cặp hòa giọng cùng nhau, phô diễn khả năng ca hát của mình. Năm 2022 cũng là mùa giải có nhiều đổi mới mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của cuộc thi, tạo lan tỏa đến nhân dân Thủ đô.

Đêm chung kết không đơn thuần là một buổi thi, mà là một chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Bên cạnh các bài dự thi, đêm chung kết có các màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của ca sĩ Hà Myo - Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2020, giám khảo khách mời - ca sĩ Đức Tuấn.

NGUYỄN THỦY; ảnh: BÌNH QUÁCH

Ý kiến bạn đọc