Trao 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Thanh Hóa

VHO- Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" đã trao tặng 1.500 lá cờ Tổ quốc từ hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho ngư dân Cảng cá Lạch Hới, Lạch Bạng và Hòa Lộc của tỉnh Thanh Hóa.

Trao 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Thanh Hóa - Anh 1

Ngư dân Thanh Hóa thay cờ mới cho tàu cá để chuẩn bị vươn khơi

Ngày 12.10, đại diện Báo Người Lao Động phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa, UBND TP Sầm Sơn, tiến hành trao tặng 1.500 lá cờ Tổ quốc từ hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" cho ngư dân Cảng cá Lạch Hới, Lạch Bạng và Hòa Lộc.

Đây là số cờ nằm trong tổng số 10.000 lá cờ Tổ quốc đã được Báo Người Lao Động trao biển tượng trưng cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi tại Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch giữa TP Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng năm 2022 diễn ra ở TP Vinh (Nghệ An) ngày 1.7 vừa qua.

Ông Nguyễn Đức Cường, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận 10.000 lá cờ từ Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" của Báo Người Lao Động, ngày 10.10, Sở đã thực hiện phân bổ số cờ trên cho 6 huyện, thị xã, TP có biển, ban quản lý các cảng cá, Chi cục Thủy sản để phối hợp thực hiện trao tặng cờ cho ngư dân.

Cụ thể, Sở NN&PTNT Thanh Hóa phân bổ cho huyện Nga Sơn 200 lá cờ; huyện Hậu Lộc 900 lá cờ; huyện Hoằng Hóa 1.000 lá cờ; huyện Quảng Xương 1.000 lá cờ; thị xã Nghi Sơn 2.000 lá cờ; TP Sầm Sơn 1.900 lá cờ; Ban Quản lý 3 cảng cá Hòa Lộc, Lạch Hới, Lạch Bạng 1.500 lá cờ; Chi cục Thủy sản Thanh Hóa 1.500 lá cờ.

Trao 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Thanh Hóa - Anh 2

Đại diên Báo Người Lao Động trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân Sầm Sơn

Ông Nguyễn Đức Cường cũng cho biết toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 6.514 tàu, trong đó tàu cá có chiều dài lớn nhất dưới 12 m là 4.367 tàu, từ 12-15 m là 978 tàu, từ 15 m trở lên là 1.168 tàu. Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp, các ngành và sự nỗ lực cố gắng của bà con ngư dân, nghề khai thác thủy sản của tỉnh đã vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì đà phát triển, tạo công ăn việc làm cho hàng vạn ngư dân.

"Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" của Báo Người Lao Động có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần. Đây là động lực để bà con ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia trên biển. Đồng thời, tỉnh chỉ đạo Sở NN-PTNT giao cho Chi cục Thủy sản chủ trì làm đề án phát triển thủy sản gắn với an ninh quốc phòng trên biển. Sau khi được phê duyệt, đề án là nền móng phát triển nghề cá Thanh Hóa một cách bền vững, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo trong thời gian tới, chung tay cùng cả nước tháo gỡ "thẻ vàng" về chống đánh bắt hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) của Ủy ban châu Âu (EC). Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, quý báo tiếp tục đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa để cùng chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc", ông Nguyễn Đức Cường bày tỏ.

Trao 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Thanh Hóa - Anh 3

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa và Báo Người Lao Động trao tặng ngư dân Sầm Sơn cờ Tổ quốc

Ông Nguyễn Duy Toàn (SN 1975; ngư dân ngụ phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn) cho biết, ông đã có 30 năm làm nghề thủy sản trên biển nên ông hiểu rất rõ về ý nghĩa của những lá cờ Tổ quốc trên những con tàu. "Được sự quan tâm của quý báo và Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc", và các cấp chính quyền về trao cờ cho bà con, gia đình tôi rất phấn khởi, khi có những lá cờ Tổ quốc tung bay trên tàu, chúng tôi rất tự tin khi vươn khơi bám biển làm kinh tế, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc" - ngư dân Toàn chia sẻ.

Được biết, tính đến ngày 10.10, Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" và chương trình tiếp nối "Tự hào cờ Tổ quốc" với 3 hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", "Cờ Tổ quốc biên cương" và "Đường cờ Tổ quốc" do Báo Người Lao Động phát động và thực hiện đã trao và ký kết trao tặng 1.275.220 lá cờ Tổ quốc, trong đó 1.017.470 lá trong hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho ngư dân của 28 tỉnh, thành có biển; 178.050 lá từ hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" cho 20 tỉnh, thành; và 79.700 lá của hợp phần "Đường cờ Tổ quốc" cho 12 tỉnh, thành.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc