Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Lễ hội Du lịch – Văn hoá Việt Nam 2022 tại Hàn Quốc có gì đặc biệt?

Thứ Năm 13/10/2022 | 22:47 GMT+7

VHO - Lễ hội Du lịch – Văn hoá Việt Nam tại Hàn quốc do Bộ VHTTDL tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 19.10 tại thành phố Seoul và Gwangu (Hàn Quốc). Chia sẻ với Văn Hoá, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) Trần Nhất Hoàng cho biết, Lễ hội năm nay có quy mô lớn với nhiều hoạt động nhằm quảng bá du lịch và văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc. Theo kế hoạch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu đoàn công tác Bộ VHTTDL thăm chính thức Hàn Quốc và tham dự Lễ hội.

Các ca sĩ, nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam tập luyện trước ngày biểu diễn

. P.V: Thưa ông, Lễ hội Du lịch – Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc do Bộ VHTTDL lần này có gì đặc biệt hơn so với các lễ hội của những năm trước?

Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Trần Nhất HoàngLễ hội năm nay vô cùng đặc biệt vì nhiều lý do. Thứ nhất, Lễ hội được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao hai nước, đây cũng là hoạt động cụ thể hóa chương trình trao đổi văn hoá cho năm 2022 mà Bộ trưởng VHTTDL hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đã ký kết vào tháng 12.2021. Thứ hai, đây là lần thứ 10 Lễ hội Việt Nam tại Hàn Quốc đều đặn được tổ chức hằng năm. 10 năm trở lại đây, lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam bùng nổ, chỉ đứng thứ 2 sau Trung Quốc. Đồng thời, đây được coi là sự kiện hợp tác của ngành VHTTDL của 2 nước sau một thời gian dài bị ngưng trệ và ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Lễ hội nhằm khởi động công tác quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch và văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc. Nhân đúng dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Bộ VHTTDL Hàn Quốc đã tâm huyết và phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL của Việt Nam để tạo một dấu ấn quan trọng năm 2022 bằng Lễ hội Du lịch – Văn hoá Việt Nam tại Hàn quốc có quy mô lớn bên không gian rộng lớn của quảng trường sự kiện công viên sông Hàn Yeoido, bên cạnh bờ sông Hàn, một địa điểm đẹp thú vị tại thủ đô Seoul Hàn Quốc vào dịp mùa thu, mùa đẹp nhất, mùa Lễ hội trong năm của Hàn Quốc.

Các mẫu áo dài do nhà thiết kế Lan Hương thể hiện sẽ được hoa hậu, người mẫu biểu diễn và để du khách mặc trải nghiệm 

. Xin ông chia sẻ về quy mô của Lễ hội Du lịch – Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc lần này?

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ có các hoạt động chính gồm biểu diễn nghệ thuật, triển lãm giới thiệu sản phẩm du lịch mới, hội thảo du lịch để hướng đến thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy hợp tác của các công ty lữ hành du lịch của hai nước. Theo kế hoạch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ dẫn đoàn cấp cao  thăm chính thức Hàn Quốc và tham dự Lễ hội. Lễ hội năm nay có quy mô lớn hơn còn vì có sự đồng hành của doanh nghiệp với Nhà nước trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia tại nước ngoài. Cụ thể là Tổng công ty cổ phần bia – rượu – nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã đồng hành với Bộ VHTTDL trong các chương trình tổ chức của Lễ hội lần này. Nhờ đó. các hoạt động có quy mô lớn hơn, có thêm các thành phần mới tham gia sự kiện như truyền thông báo chí, các ngôi sao nghệ thuật, hoa hậu… Vì vậy, khán giả ở Seoul sẽ có cơ hội không chỉ thưởng thức các chương trình nghệ thuật truyền thống của Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam, đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, mà còn được thưởng thức tài năng của những ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam như Uyên Linh, Hà Lê…

Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế Trần Nhất Hoàng trao đổi với báo chí

. Khác với việc biểu diễn nghệ thuật tại các tuần lễ văn hoá – du lịch thường được tổ chức tại các nhà hát thì lần này các sự kiện nghệ thuật được tổ chức tại các địa điểm ngoài đường phố để khán giả xem tự do, chắc chắn lượng khách tới xem sẽ không nhỏ, thưa ông?

Chắc chắn tính công chúng rộng rãi sẽ lớn hơn nhiều các cuộc trước đây. Dự kiến sẽ có ít nhất 300.000 lượt khán giả ở Seoul tới tham gia các sự kiện diễn ra trong 2 ngày cuối tuần diễn ra Lễ hội, kèm theo liên hoan Âm nhạc châu Á, Lễ hội Kết nối văn hoá, biểu diễn đường phố,  Show thời trang Hàn Việt – Kazakhstan. Ngay tại thời điểm chuẩn bị này, khi Ban tổ chức dựng các nhà triển lãm, các nghệ sĩ tập chương trình đã có rất nhiều người dân Hàn Quốc quan tâm và tới xin chụp ảnh lưu niệm, họ đều cho biết sẽ tới dự các sự kiện chính thức tại Lễ hội. Rõ ràng Lễ hội giúp cho người dân hai nước Việt Nam – Hàn Quốc xích lại gần nhau hơn và cũng là động lực thúc đẩy cho hợp tác văn hoá, du lịch giữa hai quốc gia phát triển. 

. Xin cảm ơn ông.

THUÝ HIỀN (từ Seoul, Hàn Quốc)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top