Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội khai giảng năm học 2022-2023

Thứ Sáu 14/10/2022 | 14:45 GMT+7

VHO – Ngày 14.10, Trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022-2023. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu chỉ đạo 

Báo cáo những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi, Hiệu trưởng Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội cho biết, kết thúc năm học 2021-2022, Trường đã đạt được nhiều thành tích trong công tác quản lý, tuyển sinh, đào tạo và nghiên cứu khoa học; quy mô và chất lượng đào tạo của Trường dần được nâng cao; nhiều tiến bộ khoa học công nghệ, công nghệ 4.0 đã được ứng dụng để tăng hiệu quả, chất lượng nghệ thuật của tác phẩm sáng tạo của sinh viên học viên, góp phần hình thành những xu hướng sáng tạo mới.

Trong 2 năm qua, do đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch đào tạo và các hoạt động nhưng nhà trường đã khắc phục khó khăn, từng bước chủ động, triển khai đồng bộ thực hiện các giải pháp vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa hoàn thành kế hoạch năm học. Cụ thể, Trường đã triển khai mô hình dạy và học trực tuyến, đây là giải pháp tối ưu khi đối phó với dịch bệnh và giúp sinh viên không bị gián đoạn kiến thức. Kết quả học tập của sinh viên trong toàn trường rất đáng ghi nhận và biểu dương, năm học 2021-2022, Trường có 23 lớp đạt danh hiệu tập thể lớp tiên tiến, 65 sinh viên đạt loại giỏi, 10 sinh viên đạt loại giỏi và có hoạt động Đoàn tốt; 30 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, 172 sinh viên tốt nghiệp loại khá.

PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi, Hiệu trưởng trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đánh trống khai giảng năm học mới

Đặc biệt, năm học 2021 – 2022, Trường vinh dự có 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, 4 cá nhân xuất sắc đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Bộ. Nhiều giảng viên và sinh viên của Trường đã đoạt giải cao trong các liên hoan phim; liên hoan sân khấu. Các phong trào thi đua cũng được Trường, Ban chấp hành Công đoàn Trường phát động đến toàn thể cán bộ, giảng viên như phong trào: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Phụ nữ đảm việc nước, giỏi việc nhà”.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Tạ Quang Đông ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích đã đạt được của Nhà trường trong năm học vừa qua.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh, năm học 2022-2023 là năm học có ý nghĩa rất quan trọng trong tiến trình tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 33-NQ/TW của Trung ương Đảng về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030, Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cũng như Chương trình hành động của Ngành thực hiện Kết luận của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc lần thứ 3 năm 2021.

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới 2022 - 2023

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực sân khấu, điện ảnh, truyền hình có chất lượng cao và bồi dưỡng tài năng, nhân tài, đáp ứng sự phát triển chung của Ngành và hiện thực hóa niềm tin, sự kỳ vọng của toàn xã hội, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Nhà trường trong năm học mới cần phát huy những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, tiếp tục không ngừng nỗ lực phấn đấu và tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2019 của Ban Chấp hành Trung ương về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, giữ vững tình đoàn kết thống nhất trong nhà trường và xây dựng nếp sống văn hóa học đường lành mạnh, hiện đại.

Chú trọng phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng tài năng; tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện nội dung chương trình, giáo trình đào tạo; đánh giá kết quả học tập của người học gắn với năng lực, kỹ năng thực hành nghề nghiệp phải dựa trên chuẩn năng lực đầu ra đã xác định và gắn trách nhiệm của nhà trường với xã hội.

Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên của nhà trường cần tích cực triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo; phương pháp giảng dạy các ngành cần được quan tâm đổi mới, đặc biệt chú trọng nâng cao kỹ năng thực hành sáng tạo cho sinh viên để sau khi tốt nghiệp ra trường các em có khả năng sáng tạo độc lập, bản lĩnh nghề nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương pháp dạy và học trên cơ sở lấy người học làm trung tâm nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, truyền hình, đáp ứng nhu cầu cạnh tranh, hội nhập quốc tế và khu vực.

Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, gắn kết chặt chẽ hơn nữa công tác đào tạo với nghiên cứu khoa học, gắn hoạt động của nhà trường với các đơn vị nghệ thuật, các nhà hát, hãng phim… và thực tế đời sống văn hóa - xã hội trong nước và quốc tế. Giảng viên của Trường phải đồng thời là nhà khoa học, nhà hoạt động thực tiễn, đi tiên phong trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực nghệ thuật chất lượng cao cho đất nước. Tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, hợp tác triển khai các chương trình đào tạo chất lượng cao, thu hút người nước ngoài đến học tập và nghiên cứu tại Trường; Phát huy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học và ứng dụng hiệu quả thành tựu chuyển đổi số trong công tác xây dựng văn hóa học đường.

Chủ động trong việc thu hút các giảng viên, nhà khoa học xuất sắc, các nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú ở trong và ngoài nước đến giảng dạy, nghiên cứu tại Trường; đãi ngộ, tôn vinh các nhà giáo, các nghệ sĩ, các nhà khoa học tâm huyết, tài năng, có nhiều cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đào tạo của Trường.

Từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị, và hệ thống học liệu đáp ứng yêu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho hoạt động giảng dạy và học tập của các thầy cô giáo và học viên, sinh viên.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của các thầy cô giáo, các nhà nghiên cứu và viên chức nhà trường; sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ VHTTDL, các Bộ, Ngành; sự phối hợp của các tổ chức, đơn vị nghệ thuật, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra trong năm học mới, là địa chỉ tin cậy trong sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và sẽ trở thành trường trọng điểm quốc gia trong đào tạo nghệ thuật sân khấu, điện ảnh, truyền hình, có uy tín trong khu vực, đủ năng lực để hội nhập quốc tế, làm nòng cốt cho các trường đào tạo nghệ thuật trong cả nước.

THANH NGỌC

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top