Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Áo dài và nghệ thuật Việt toả sáng tại Lễ hội Du lịch – Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc

Thứ Bảy 15/10/2022 | 21:46 GMT+7

VHO -  Tối 15.10, show trình diễn thời trang 3 nước Hàn Quốc – Việt Nam – Kazakhstan và chương trình biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam đã diễn ra tại sân khấu chính ngoài trời tại Quảng trường sự kiện công viên sông Hàn Yeoido, Seoul, Hàn Quốc. Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội Du lịch – Văn Hoá Việt Nam tại Hàn Quốc do hai Bộ VHTTDL Việt Nam và Hàn Quốc tổ chức. 

Phần trình diễn thời trang của  3 nước Hàn Quốc - Việt Nam, Kazakhstan

Tại show trình diễn thời trang Hàn Quốc – Việt Nam – Kazakhstan, các bộ trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam, Hanbok của Hàn Quốc, trang phục dân tộc của Kazakhstan đã thực sự chinh phục khán giả. Đặc biệt hai bộ sưu tập áo dài của hai nhà thiết kế Lan Hương và Ngọc Hân không chỉ giữ nguyên vẹn những nét đẹp, duyên dáng của tà áo dài truyền thống mà còn được thêu và in ấn vô cùng sinh động và mới mẻ. 

Nhà thiết kế Lan Hương đã mang tới hai bộ sưu tập Cổng làng Hà Nội và Màu thời gian, lấy ý tưởng từ cổng làng cổ của các làng nghề trứ danh ở Hà Nội. Nếp sống sinh hoạt hàng ngày của người dân bao đời gắn với những chiếc cổng được nghệ thuật hoá trở thành những bức tranh sinh động và duyên dáng trên tà áo dài Việt Nam. Bộ sưu tập Màu thời gian là sự kết hợp tinh tế giữa thổ cẩm và lụa cùng các hoạ tiết cung đình, nghệ nhân đã tạo ra nét giao thoa tuyệt mỹ giữa cuộc sống thường nhật và chốn thanh cao nơi cung đình,  thân quen, mộc mạc mà cao sang. 

Trang phục truyền thống của Hàn Quốc

Trang phục truyền thống của Kazakhstan

Thiết kế áo dài của nhà thiết kế Lan Hương

Diễn viên truyền hình Lương Thanh trong trang phục áo dài do hoa hậu Ngọc Hân thiết kế

Các thiết kế áo dài của hai nhà thiết kế Lan Hương và Ngọc Hân đã tạo ấn tượng đẹp, duyên dáng cho phái nữ

Hoa hậu Ngọc Hân duyên dáng trong tà áo dài cô thiết kế lấy ý tưởng từ quốc kỳ Hàn Quốc

Biểu diễn trang phục áo dài lấy ý tưởng từ quốc kỳ Hàn Quốc, Hoa hậu Ngọc Hân đã tạo sự bất ngờ đầy thú vị đối với khán giả Hàn Quốc khi bộ sưu tập áo dài được thiết kế hoa văn họa tiết Gyeongbokgung đặc trưng của Hàn Quốc, do Ngọc Hân tự thiết kế. Cùng với đó là các bộ áo dài mô phỏng theo dòng tranh dân gian Hàng Trống và nhã nhạc cung đình Huế. Ngay sau khi phần trình diễn bộ sưu tập áo dài kết thúc, Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ với phóng viên Văn Hoá: “Em đã nhiều lần được mời tham gia trình diễn tại các Tuần lễ văn hoá Việt Nam ở nhiều nước nhưng đây là lần đầu được trình diễn tại Hàn Quốc. Cảm nhận của em khán giả Hàn Quốc rất thân thiện. Việc tổ chức Tuần lễ văn hoá Việt Nam ở nước ngoài là cơ hội để quảng bá văn hoá và con người VN, là nhịp cầu nối văn hoá đối với người dân hai nước”. 

Phần trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam đã tạo dấu ấn đối với khán giả Seoul

Ngay sau show trình diễn thời trang Hàn Quốc – Việt Nam – Kazakhstan đầy ấn tượng là phần trình diễn không kém phần sôi động của Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam. Chương trình đã mang tới những tiết mục mang âm hưởng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Khán giả được thưởng thức những lời ca, giai điệu, điệu múa mang âm hưởng văn hoá dân tộc Việt nhưng được phối khí với phong cách mới mẻ như: Ngẫu hứng lý ngựa ô, Lửa tình cao nguyên, Rạng ngời mùa xuân trong em… Đặc biệt là các nhạc cụ dân tộc Việt đã phát huy thế mạnh vượt qua được ranh giới của ngôn ngữ bằng những âm thanh réo rắt, sâu lắng với: Xuân về trên bản Mèo (Độc tấu sáo), Quê hương (độc tấu đàn bầu), Sang xuân (Độc tấu đàn tranh), Tây Nguyên chào mặt trời (Độc tấu T’rưng)… Sự xuất hiện của các ca sĩ trẻ: Huệ Thuơng, Phương Mai trong những ca khúc sôi động: Chào Việt NamĐể Mỵ nói cho mà ngheRạng ngời mùa xuân trong em hay ca khúc nổi tiếng của Trịnh Công Sơn Diễm xưaỞ trọ của nam ca sĩ Hà Lê đã rất gần gũi với mọi lứa tuổi khán giả. Khó có thể nghĩ rằng những giai điệu nhạc Trịnh qua sự làm mới của Hà Lê đã khiến ngay cả những vị khán giả lớn tuổi có mặt cũng vô cùng hào hứng. Cụ bà Kim Boo-San, 72 tuổi chia sẻ: “Không hiểu được lời bài hát nhưng tôi rất thích với giai điệu nhạc và phong cách biểu diễn ấn tượng của ca sĩ Việt Nam. Tôi nghĩ rằng, âm nhạc chính là chìa khóa để kết nối văn hoá và giúp cho người dân Hàn Quốc chúng tôi có cơ hội để thưởng thức nghệ thuật phong phú đa dạng của Việt Nam”. 

Chia sẻ với Văn Hoá, NSND Trần Bình, đạo diễn chương trình nghệ thuật cho biết, đây là chương trình nghệ thuật nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch- Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam- Hàn Quốc nên ngay từ đầu được lãnh đạo Bộ VHTTDL chỉ đạo thường xuyên. “Ý thức được điều này, tôi và tập thể các nghệ sĩ của Việt Nam tham dự Lễ hội đã có sự chuẩn bị từ rất lâu. Mong muốn của chúng tôi đối với chương trình này là tạo sự khác biệt nhưng vẫn dựa trên âm nhạc truyền thống, đặc sắc của dân tộc, để mang đến những khán giả Hàn Quốc cái nhìn mới mẻ đối với đất nước, con người Việt Nam. Với 11 tiết mục nghệ thuật diễn ra trong hơn 60 phút, chúng tôi hy vọng những người dân Hàn Quốc có được cảm giác như được “du lịch” ở Việt Nam. Chúng tôi cũng muốn dành tặng chương trình nghệ thuật này cho những người Việt đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc, để họ cảm giác được quê hương luôn gần gũi, để vơi bớt đi nỗi nhớ gia đình, quê hương”, NSND Trần Bình chia sẻ niềm vui sau đêm diễn thành công.

Khán giả ở nhiều lứa tuổi hào hứng với ca khúc do ca sĩ Hà Lê thể hiện

Tiết mục múa Lục cúng hoa đăng của các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam

Ngày thứ 2 diễn ra Lễ hội Du lịch – Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc, số lượng người dân thành phố Seoul tới tham gia ngày càng đông đảo hơn, với nhiều thành phần, nhiều lứa tuổi khác nhau. Chắc chắn những ngày tiếp theo của Lễ hội sẽ tiếp tục thu hút nhiều lượt khách tới tham quan và thưởng thức các chương trình biểu diễn của Việt Nam. 

THUÝ HIỀN; ảnh: THẾ CÔNG, HÀ PHƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top