Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Thành tựu trong hợp tác VHTTDL đã chứng minh mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đạt tầm cao mới

Chủ Nhật 16/10/2022 | 16:30 GMT+7

VHO - Sáng 16.10, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã đến thăm và làm việc tại Văn phòng đại diện xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Cùng dự có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc  Nguyễn Vũ Tùng; lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ VHTTDL. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng chụp ảnh lưu niệm tại Văn phòng đại diện xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Tiếp và làm việc với đoàn công tác do Bộ trưởng dẫn đầu có ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Trưởng Văn phòng cùng các CEO của một số công ty sản xuất phim, marketing, xuất nhập khẩu của Hàn Quốc.

Bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và làm việc với Đại sứ Lý Xương Căn cũng như nghe báo cáo hoạt động của Văn phòng đại diện xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định, sau 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là VHTTDL. “Những con số biết nói về tỷ lệ thu hút đầu tư từ Hàn Quốc đến Việt Nam thông qua báo cáo của các bộ ngành, hay những thành tựu trong hợp tác lĩnh vực VHTTDL đã chứng minh cho mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đạt được tầm cao mới”, Bộ trưởng nhấn mạnh. Bộ trưởng cũng chia sẻ thêm, hiện Bộ đang đánh giá sâu về du lịch và đang trình Chính phủ cho phép tổ chức Hội nghị thúc đẩy về du lịch quốc tế. Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng trân trọng mời Đại sứ Lý Xương Căn sắp xếp thời gian để tham dự Hội nghị để có những đóng góp sáng kiến tích cực cho hội nghị này.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Về sự cần thiết phải có Trung tâm Du lịch - Văn hóa của Việt Nam tại Hàn Quốc như đề nghị của Đại sứ Lý Xương Căn, Bộ trưởng khẳng định đây là điều rất cần thiết nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa của Việt Nam đến bạn bè thế giới, nhất là quốc gia có mối quan hệ tốt đẹp như Hàn Quốc. “Quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước đến bạn bè quốc tế, kiều bào ta ở nước ngoài đó là Việt Nam luôn mong muốn là bạn tốt với bạn bè thế giới để hợp tác cùng phát triển”, Bộ trưởng chia sẻ, đồng thời gửi lời cảm ơn đến những đóng góp của cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc, trong đó có dòng họ Lý và đại diện là ông Lý Xương Căn, người đã luôn tâm huyết, dành hết sức lực của mình để đóng góp cho đất nước trong đó có lĩnh vực du lịch.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tham quan Văn phòng đại diện xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Các đại biểu thực hiện nghi thức lăn tay

Tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng, Đại sứ du lịch Lý Xương Căn hứa sẽ cố gắng để thực hiện tốt vai trò Đại sứ và đại diện của mình để có những kết quả tích cực trong thời gian tới, góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ bền vững giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đại sứ chia sẻ:  “Sau đại dịch Covid-19, xu hướng du lịch của Hàn Quốc đang có nhiều thay đổi và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Hơn lúc nào hết, chúng ta phải cùng nhau nghiên cứu tỉ mỉ để tìm ra cách tiếp cận mới với thị trường du lịch Hàn Quốc”. Theo Đại sứ, thông qua việc tiếp cận và liên kết với các đơn vị truyền thông đại chúng của Hàn Quốc và mạng xã hội sẽ mang lại hiệu quả trong quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Trên cương vị là Đại sứ, ông Lý Xương Căn khẳng định sẽ nỗ lực bằng tất cả nhiệt huyết của mình để tiếp tục khơi dậy tình cảm trong lòng du khách Hàn Quốc về một nước Việt Nam anh em. Ông Lý Xương Căn cũng đề nghị, dựa trên những nền tảng vững chắc trong mối quan hệ của Việt Nam - Hàn Quốc, thời gian tới, Bộ VHTTDL cần nghiên cứu để đề xuất Đảng, Nhà nước cho phép thành lập Trung tâm Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc để không ngừng thúc đẩy hơn nữa lĩnh vực này, qua đó thặt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia.

THUÝ HIỀN; ảnh: THẾ CÔNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top