Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Thứ Hai 17/10/2022 | 10:58 GMT+7

VHO - Trong khuôn khổ thăm Hàn Quốc và tham dự Lễ hội Du lịch - Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022, sáng  nay 17.10, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Cùng tham dự đoàn có lãnh đạo Tổng cục, Cục, Vụ... thuộc Bộ. Tiếp và làm việc với đoàn cấp cao của Bộ VHTTDL có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và đoàn công tác thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Bày tỏ vui mừng được Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng dành thời gian đón tiếp trọng thị và thân mật, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng khẳng định, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước của Việt Nam luôn coi kiều bào ta ở nước ngoài là một bộ phận gắn bó mật thiết của dân tộc, có vai trò rất lớn trong kiến thiết xây dựng đất nước.“Thông qua cầu nối là các Đại sứ quán của Việt Nam trên khắp thế giới, trong những năm qua, kiều bào ta ở nước ngoài luôn hướng về Tổ quốc và có những đóng góp nguồn lực trong điều kiện của mình, đặc biệt là những lúc đất nước khó khăn như đại dịch Covid-19 vừa qua. Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận điều này”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, trong Chiến lược đối ngoại của Việt Nam, văn hóa luôn đóng vai trò tiên phong, dẫn lối, tạo nền tảng vững chắc để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, bền vững với bạn bè quốc tế. Chính vì vậy, ngay sau khi chủ trì Hội nghị Văn hóa toàn quốc vào tháng 11.2021, chỉ chưa đầy 1 tháng sau đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp tục chủ trì Hội nghị đối ngoại toàn quốc. Để cụ thể hóa những chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hai Hội nghị quan trọng này, đồng thời nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp giữa hai ngành VHTTDL và Ngoại giao, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết đã trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn để xây dựng một quy chế phối hợp trong thời gian sớm nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng ghi nhận những đóng góp của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc 

Thông tin về chuyến công tác tại Hàn Quốc lần này, trước hết, Bộ trưởng dành lời cảm ơn chân thành đến Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và cá nhân Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng trong thời gian qua đã tích cực hỗ trợ đoàn công tác của Việt Nam tổ chức Lễ hội Du lịch- Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc. Đến thời điểm này có thể đánh giá là Lễ hội đã thành công tốt đẹp, các sự kiện âm nhạc, không gian triển lãm của Việt Nam đã thu hút hàng trăm ngàn khán giả, du khách, để lại nhiều ấn tượng đẹp đẽ trong lòng du khách Hàn Quốc.

Bộ trưởng cho biết, đây là một trong những sự kiện rất quan trọng nhằm quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Bên cạnh với lễ hội, trong chuyến công tác này, Bộ trưởng đã hội đàm với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc Park Bo Yoon về một số vấn đề cần thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

“Hôm qua, tôi đã làm việc với ngài Bộ trưởng Park Bo Yoon. Cả hai chúng tôi đều cùng chung một quan điểm và đi đến thống nhất trong thời gian tới sẽ có sự hợp tác nhiều hơn về lĩnh vực công nghiệp văn hóa, nhất là ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo. Đây chính là bí quyết thành công của Hàn Quốc mà Việt Nam cần học hỏi”, Bộ trưởng thông tin và đề nghị Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng trong thời gian tới hỗ trợ Bộ VHTTDL trong quá trình phối hợp với phía Hàn Quốc về lĩnh vực công nghiệp văn hóa.

Một lần nữa khẳng định Hàn Quốc luôn được Việt Nam xem là đối tác quan trọng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, phía Bộ VHTTDL cũng đang trong quá trình xem xét về ý tưởng xây dựng Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc. Quốc hội đang xem xét để thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa Việt Nam. Khi được thông qua, chúng ta sẽ có cơ sở, nguồn lực để thực hiện ý tưởng này.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng trong thời gian tới nghiên cứu về dự án Làng Việt Nam tại huyện Bonghwa, thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang do đại diện dòng họ Lý Việt Nam tại Hàn Quốc đã đề xuất trong buổi làm việc trước đó. Về việc này, sau khi có ý kiến từ Đại sứ quán, phía Bộ VHTTDL sẽ xem xét để báo cáo với cấp có thểm quyền. 
Cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã dành thời gian đến thăm và làm việc tại Đại sứ quán, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng khẳng định, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc sau 30 năm thiết lập đã được nâng lên một tầm cao mới trên mọi phương diện, đặc biệt là trong lĩnh vực VHTTDL. Theo Đại sứ, trong năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, phía Đại sứ quán có rất nhiều hoạt động kỷ niệm nhất là các sự kiện về văn hóa. Thông qua các sự kiện văn hóa này, có thể thấy rằng người dân Hàn Quốc rất quan tâm đến đất nước, con người Việt Nam chúng ta. “Gần đây, xu hướng người Hàn Quốc đi du lịch ở Việt Nam lại bùng nổ trở lại như thời điểm chưa có đại dịch Covid-19 xảy ra” - Đại sứ thông tin. 

Bộ trưởng tiếp đại diện dòng họ Lý gốc Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã tiếp thân mật đại diện dòng họ Lý gốc Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc đến chào xã giao nhân dịp đoàn công tác tới Hàn Quốc. Bộ trưởng biểu dương nhiều thế hệ dòng họ Lý đã có đóng góp vào sự phát triển của đất nước Hàn Quốc, ngày càng có địa vị xứng đáng trong xã hội, đồng thời đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hướng về quê hương bằng nhiều hình thức đa dạng cũng như củng cố sợi dây kết nối giữa người Việt Nam và người Hàn Quốc, vun đắp tình hữu nghị giữa hai dân tộc.

THUÝ HIỀN; ảnh: THẾ CÔNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top