Đêm nhạc Trần Hoàn “Hải Phòng – Miền cửa biển” ra mắt khán giả

VHO- Chương trình nghệ thuật đêm nhạc Trần Hoàn với chủ đề “Hải Phòng – Miền cửa biển” do Đoàn Ca múa Hải Phòng thực hiện sẽ ra mắt khán giả vào lúc 20h30 ngày 22.10, tại Nhà hát thành phố Hải Phòng.

Đêm nhạc Trần Hoàn “Hải Phòng – Miền cửa biển” ra mắt khán giả - Anh 1

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật Đêm nhạc Trần Hoàn với chủ đề “Hải Phòng – Miền cửa biển” sáng 21.10

Đây là chương trình nghệ thuật thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng, giới thiệu những sáng tác tiêu biểu trong sự nghiệp âm nhạc của người nhạc sĩ tài hoa Trần Hoàn, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ VHTTDL), nguyên Giám đốc Sở Văn hóa thành phố Hải Phòng, là một trong những cán bộ đầu tiên về tiếp quản thành phố sau giải phóng... Chỉ với 10 năm ở Hải Phòng, ông cùng với thế hệ những người làm công tác tại ngành Văn hóa đã đặt nền móng và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển văn hóa của thành phố Cảng. 

Chương trình nghệ thuật được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao, Tổng đạo diễn và kịch bản chương trình NSND Trọng Đài – nhạc sĩ Chu Tâm Huy, Trợ lý Đạo diễn NSƯT Khánh Hòa, Đạo diễn Âm nhạc Nhạc sĩ Vũ Huyền Trung, Biên đạo múa NSƯT Thu Dung – NSƯT Trung Dũng – Hoàng Đình Phong, Chỉ huy đêm diễn NSƯT Đức Hoài, Chỉ đạo nghệ thuật  nhạc sĩ Chu Tâm Huy – Trưởng đoàn Ca Múa Hải Phòng, với phần biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ thủ đô Hà Nội, Đoàn Ca Múa Hải Phòng cùng một số đoàn nghệ thuật trong thành phố.

Đêm nhạc Trần Hoàn “Hải Phòng – Miền cửa biển” ra mắt khán giả - Anh 2

Chương trình gồm 3 phần, phần 1 chủ đề “Cánh én mùa xuân” với các ca khúc như: Tình ca mùa xuân, Em nghĩ gì khi mùa xuân đến, Một mùa xuân nho nhỏ, Tìm em, Sơn nữ ca, Lời người ra đi. Phần 2, chủ đề “Đất Cảng tôi yêu” với những ca khúc như: Mời anh chị về thăm Hải Phòng, Chiều sông Cấm, Về lại Hải Phòng, Thành phố tôi yêu. Phần 3 với tên gọi “Nước non vạn dặm” được thể hiện qua các ca khúc như: Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm, Lời ru trên nương, Lời Bác dặn trước lúc đi xa, Những mùa xuân trắng… Đan xen các tiết mục nghệ thuật là phóng sự nói về sự gắn bó giữa nhạc sĩ Trần Hoàn với thành phố Hải Phòng; tiếp đến là phần giao lưu với chị Nguyễn Hồng Hoa con gái út của nhạc sĩ Trần Hoàn về những cảm nhận của chị và gia đình trong những năm tháng gian khổ, đong đầy kỷ niệm yêu thương khi sinh sống và làm việc tại thành phố Hải Phòng.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc