Cờ vua Việt Nam nhất toàn đoàn tại giải trẻ châu Á

VHO- Tại Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2022 vừa kết thúc ở Bali, Indonesia, các kỳ thủ Việt Nam đã thi đấu rất thành công khi đoạt 39 HCV cá nhân và đông đội, qua đó giành ngôi nhất toàn đoàn.

Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2022 có sự tham dự 451 kỳ thủ đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam có 98 kỳ thủ (chỉ ít hơn chủ nhà Indonesia với 125 kỳ thủ), tham gia thi đấu tất cả các nhóm tuổi nam và nữ U8, 10, 12, 14, 16,18 ở 3 nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp. Các ván đấu theo hệ Thụy Sĩ 9 ván, xếp hạng cá nhân và đồng đội (cộng 3 kỳ thủ xếp hạng cao nhất của mỗi đội ở nội dung).

Cờ vua Việt Nam nhất toàn đoàn tại giải trẻ châu Á - Anh 1

Các kỳ thủ Việt Nam (giữa) đã thi đấu rất thành công. Ảnh: Minh Châu

Các kỳ thủ Việt Nam đã có khởi đầu rất tốt khi giành được 14 HCV, 7 HCB, 4 HCĐ cá nhân và đồng đội ở nội dung cờ nhanh đầu tiên. Tiếp tục phong độ ấn tượng, các kỳ thủ Việt Nam giành thêm giành 14 HCV, 8 HCB, 1 HCĐ nội dung cờ tiêu chuẩn, nội dung cờ chớp giành thêm 11 HCV, 6 HCB, 4 HCĐ cá nhân và đồng đội.

Kết thúc giải đấu, đoàn Việt Nam giành tổng cộng 69 huy chương, trong đó có 39 HCV, 21 HCB và 9 HCĐ. Đáng chú ý là, số bộ HCV mà các kỳ thủ trẻ Việt Nam giành được chiếm hơn phân nửa số bộ huy chương tại giải, nhiều hơn toàn bộ số HCV của các đoàn gộp lại. Thành tích này giúp Việt Nam có lần thứ hai liên tiếp giành ngôi nhất toàn đoàn tại giải. Trong khi đó đoàn Ấn Độ về nhì với 20 HCV, 11 HCB  và 11 HCĐ, đội chủ nhà Indonesia đứng thứ ba với 4 HCV, 12 HCB và 21 HCB.

Cờ vua Việt Nam nhất toàn đoàn tại giải trẻ châu Á - Anh 2

Phạm Trần Gia Phúc (giữa) giành 2 HCV cá nhân và 3 HCV đồng đội. Ảnh: Minh Châu

Có những đóng góp nổi bật trong thành tích của đoàn Việt Nam phải kể đến các kỳ thủ như Phạm Trần Gia Phúc (U14 nam), Võ Phạm Thiên Phúc (U16 nam) - đều giành được 2 HCV cá nhân cùng với 3 HCV đồng đội tại 3 nội dung tham dự, Nguyễn Quốc Huy (U16 nam) với 1 HCV cá nhân và 1 HCV đồng đội cờ tiêu chuẩn, Đặng Anh Minh (U14 nam) với 2 HCV đồng đội cờ tiêu chuẩn và cờ chớp, Nguyễn Thiên Ngân (U18 nữ) với 2 HCV cá nhân và đồng đội cờ tiêu chuẩn,…

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc thi đấu thành công tại giải này là động lực giúp các kỳ thủ trẻ Việt Nam tiếp tục tập luyện, nuôi dưỡng đam mê, rèn luyện để hướng đến những giải đấu trong tương lai.

THÁI AN 

Ý kiến bạn đọc