Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Unilever Việt Nam nói gì về các sản dầu gội khô bị thu hồi nếu xuất hiện ở Việt Nam?

Thứ Năm 27/10/2022 | 17:28 GMT+7

VHO- Về việc một loạt sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt của nhãn hiệu Dove, TRESemmé và Bed Head của Công ty Unilever chứa hàm lượng benzene gây ung thư bị thu hồi tại Mỹ và Canada, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam phải báo cáo việc thu hồi loạt dầu gội này, cũng như tình trạng lưu hành các sản phẩm trên tại Việt Nam.

Đại diện Cục Quản lý dược cho hay, Bộ Y tế Canada vừa ra thông báo Công ty Unilever tự nguyện thu hồi một số lô sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt của nhãn hiệu Dove, TRESemmé và Bed Head do liên quan đến hàm lượng benzene trong sản phẩm dưới dạng vết. Trước thông tin này, ngày 26.10 Cục đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo về việc thu hồi trên và báo cáo tình trạng lưu hành các sản phẩm trên tại Việt Nam, đề xuất hướng xử lý và khuyến cáo các nội dung liên quan trong ngày 27.10.

Một số sản phẩm dầu gội khô bị Unilever thu hồi tại Mỹ và Canada

Theo thông tin sơ bộ từ Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, năm 2019 và năm 2020, công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam có tiến hành công bố 3 sản phẩm dầu gội khô (TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo; TRESemme Volumizing Dry Shampoo và Dove Invisible Dry Shampoo) sản xuất tại Mỹ. Tuy nhiên, từ năm 2020, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã ngừng nhập khẩu, phân phối sản phẩm Dove Invisible Dry Shampoo. Từ tháng 9.2021, Công ty đã ngừng phân phối sản phẩm TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo, TRESemme Volumizing Dry Shampoo.

Cục Quản lý dược sẽ phối hợp Cơ quan quản lý dược các nước liên quan việc thu hồi trên và tiếp tục xác minh các nội dung Công ty Unilever báo cáo để xử lý trong trường hợp có lô sản phẩm theo thông báo Bộ Y tế Canada nêu trên lưu hành tại Việt Nam.

Phản hồi với báo Văn Hoá về thông tin trên, đại diện Unilever Việt Nam khẳng định: Việc thu hồi các sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt được áp dụng tại Mỹ và Canada là tự nguyện, xuất phát từ sự cẩn trọng đối với người tiêu dùng, bởi các nghiên cứu độc lập cho thấy hàm lượng benzen có trong sản phẩm chưa đủ tác động tới sức khoẻ của người sử dụng. Các sản phẩm bị thu hồi tại Mỹ và Canada không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. “Chúng tôi đảm bảo rằng, sức khoẻ và sự an toàn của người tiêu dùng Việt Nam là ưu tiên hàng đầu. Mọi sản phẩm của Unilever Việt Nam đều được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế và các quy định pháp luật”, đại diện Unilever Việt Nam cho hay.

Trả lời về việc, nếu người tiêu dùng Việt Nam mua hoặc được cho, tặng các sản phẩm bị thu hồi tại Mỹ hoặc Canada, vị đại diện này cũng cho hay, về mặt pháp lý Unilever Việt Nam không có liên quan đến các sản phẩm này, nhưng về trách nhiệm với người tiêu dùng, nếu các sản phẩm có nguồn gốc chính hãng, người tiêu dùng có thể liên hệ với đường dây nóng của Unilever Việt Nam và công ty sẽ thông báo tới các đại lý Việt Nam để tiếp nhận, giải quyết.

Động thái thu hồi này được thực hiện sau khi Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông báo về việc các sản phẩm nêu trên nghi ngờ có chứa benzen, một loại hóa chất có thể gây ung thư vào ngày 21.10. Và các sản phẩm này được sản xuất trước tháng 10.2021, đã được phân phối trên phạm vi toàn nước Mỹ.

Unilever đã ra thông báo thu hồi một số loại dầu gội đầu khô dạng xịt của một số thương hiệu Dove, Nexxus, Suave, TIGI và Tresemme tại Mỹ và Canada. Theo Unilever, chất đẩy khí trong bình xịt của dầu gội khô có thể là nguồn gốc của benzene, thông báo thu hồi cho biết người dùng có thể tiếp xúc với chất này qua đường hô hấp, đường miệng và qua da, dẫn đến một số dạng ung thư như ung thư bạch cầu, ung thư máu. Tuy nhiên hàm lượng benzen có trong các sản phẩm trên không đủ để gây ra các tổn hại về sức khỏe cho người tiêu dùng. Dù vậy, thông báo cũng khuyến cáo người tiêu dùng tại Mỹ nên tạm ngừng sử dụng các sản phẩm dầu gội khô dạng xịt và truy cập website UnileverRecall.com để được hướng dẫn phương thức hoàn trả sản phẩm và nhận lại tiền.

Q.HOA

Print
Tags: Y tế

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top