Hội chợ việc làm Nhật Bản: Cơ hội để người học tìm hiểu văn hóa, môi trường làm việc Nhật Bản

VHO - Ngày 29.10, Hội chợ việc làm Nhật Bản 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Trường ĐH Mở TP.HCM. Hội chợ diễn ra trong hai ngày 29-30.10, dự kiến thu hút 1.500 sinh viên tham gia.

Hội chợ việc làm Nhật Bản: Cơ hội để người học tìm hiểu văn hóa, môi trường làm việc Nhật Bản - Anh 1

Đông đảo sinh viên tìm hiểu về cơ hội việc làm tại Nhật Bản

Hội chợ việc làm lần này được các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức tại Trường nhằm mang đến cơ hội làm việc, thực tập tại các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ở Việt Nam và tại Nhật Bản, đây cũng là cơ hội để người học nói chung và người học ngôn ngữ Nhật tìm hiểu văn hóa, ẩm thực, môi trường làm việc cũng như đất nước, con người Nhật Bản thông qua các gian hàng quảng bá, tuyển dụng và ẩm thực đặc sắc.

Qua gần 15 năm Trường tổ chức Hội chợ việc làm, đã tạo cầu nối Nhà trường – người học – Nhà tuyển dụng mang đến thông tin hai chiều hỗ trợ doanh nghiệp, người học và hỗ trợ Nhà Trường trong cải tiến quá trình đào tạo sát với thực tế và đòi hỏi khắc khe của thị trường lao động trong và ngoài nước. Hội chợ cũng là sự khẳng định chất lượng nguồn nhân lực của các Trường đại học đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản . Hơn 500 vị trí tuyển dụng đã được tư vấn và thông tin đến ứng viên của 16 doanh nghiệp Nhật Bản như: Navigos Group Vietnam JSC, G.A. Consultants Vietnam, Pronexus Vietnam, Song Han Trading & Tourist, Happy Japan Travel; Tagger Travel, Reeracoen Vietnam, Tokio Marine; Net City Agent,…

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng phòng Công tác sinh viên và truyền thông, Trường ĐH Mở TP.HCM cho biết, ngành Ngôn ngữ Nhật Trường ĐH Mở TP.HCM thành lập từ năm 2007, đến nay đã có hơn 1.000 sinh viên tốt nghiệp. Mỗi năm 100% sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Nhật đều đó việc làm. Mục tiêu đào tạo của Nhà trường là tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo để luôn là nơi có uy tín trong việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội và tăng cường hợp tác với các tổ chức, công ty Nhật Bản để có thể đóng vai trò cầu nối giữa hai nước. 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc