Nghệ An giành HCV môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

VHO-Chiều 10.12, trận chung kết tranh huy chương vàng môn Bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 giữa 2 đội bóng xuất sắc nhất là Hà Nội và Nghệ An đã diễn ra trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Bước vào trận đấu, đương kim vô địch Hà Nội với dàn cầu thủ trẻ, trong đó có nhiều gương mặt đang khoác áo các đội tuyển U20, U23 quốc gia và khoác áo các câu lạc bộ thi đấu tại V.League và giải hạng Nhất 2022 đã nhập cuộc khá tốt.

Nghệ An giành HCV môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - Anh 1

Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 trong 2 hiệp đấu chính thức

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Phạm Minh Đức đội đã thi đấu có phần lấn lướt trước Nghệ An. Trong suốt trận đấu, các cầu thủ Nghệ An bị dồn ép và buộc phải lùi về chơi phòng ngự bên phần sân nhà. Hà Nội dù chủ động chơi tấn công nhiều, nhưng không ghi được bàn thắng, trong khi Nghệ An đá phòng ngự chặt với số đông trước khung thành.

Chung cuộc, Nghệ An và Hà Nội hoà nhau với tỉ số 0-0 sau 2 hiệp đấu chính thức. Với kết quả này, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Nghệ An giành HCV môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - Anh 2

Nghệ An giành HCV môn bóng đá nam tại Đại hội

Trên chấm luân lưu, đội Nghệ An xuất sắc hơn khi thủ thành Chu Văn Tấn cản phả được 2 cú sút của đối thủ Hà Nội để giành chiến thắng 4-2 sau loạt sút 11m, qua đó giành tấm huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. Trong khi đó, đội bóng Thủ đô về nhì với tấm huy chương bạc.

Trước đó, trong trận đấu tranh hạng ba, đội bóng TPHCM cũng đánh bại Nam Định với tỉ số 2-1 để giành tấm huy chương đồng tại Đại hội năm nay.

HƯƠNG LAN; ảnh: HOÀI THU

Ý kiến bạn đọc